Tin mới

Đường dây ma túy khét tiếng của nữ tử tù mua tinh trùng để mang thai trong trại giam

Chủ nhật, 21/02/2016, 08:36 (GMT+7)

Nguyễn Thị Huệ - nữ tử tù mua tinh trùng của phạm nhân nam để tự thụ thai trong trại giam là một trong những trùm ma tuý trong Chuyên án 006-N do Công an tỉnh Quảng Ninh xác lập. Hiện chuyên án đã kết thúc.

Nguyễn Thị Huệ - nữ tử tù mua tinh trùng của phạm nhân nam để tự thụ thai trong trại giam là một trong những trùm ma tuý trong Chuyên án 006-N do Công an tỉnh Quảng Ninh xác lập. Hiện chuyên án đã kết thúc.

Về vụ việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (SN 1974 trụ tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) mang thai trong trại giam bằng cách mua tinh trùng của nam phạm nhân và tự bơm bằng xi lanh vào tử cung gây rúng động dư luận.

Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng cho hay, khi vừa bước vào tuổi 26, Huệ đã đi buôn ma tuý và bị Công an tỉnh Lạng Sơn truy nã. Năm 2006, thị ra đầu thú, Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn xử phạt 48 tháng tù.

Sau khi mãn hạn tù, Huệ đã khẳng định được vị trí của mình trong hoạt động xuất nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu vùng biên.

Với hành tung kín đáo nên có thể coi bức ảnh này là chân dung đời thường hiếm hoi của Nguyễn Thị Huệ trước thời điểm tra tay vào còng. Ảnh do cơ quan công an cung cấp được đăng trên báo Dân Việt, chụp ngày 18/4/2012 sau thời điểm công an khám xét nhà Huệ ở số 292, đường Bà Triệu, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn

Bên trong vỏ bọc của nữ cai quản xuất nhập khẩu, Nguyễn Thị Huệ là một đầu mối vận chuyển ma tuý lớn trong đường dây ma tuý xuyên quốc gia. Trong thời gian dài, Huệ lợi dụng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá để vận chuyển heroin sang Trung Quốc bán và đưa ma tuý tổng hợp từ bên kia biên giới vào Việt Nam.

Theo cơ quan chức năng, Huệ có phần lớn thời gian sống ở cửa khẩu giáp biên giới Việt – Trung. Huệ có nhiều đàn em thuộc dạng cộm cán trong giới giang hồ. Một khi bà trùm của bọn chúng bị bắt, chúng có thể sẵn sàng chống trả quyết liệt để giải cứu và sẽ cao chạy xa bay sang Trung Quốc.

Do đó, tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (CA tỉnh Quảng Ninh) và lực lượng phối hợp của cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đã quyết định sử dụng kế “điệu hổ ly sơn” là “điều” đối tượng ra khỏi khu vực cửa khẩu 500m và bí mật bắt giữ.

Cùng lúc, một tổ công tác giám sát chặt chẽ mọi di, biến động tại nhà riêng của Nguyễn Thị Huệ. Khi phát hiện có đối tượng đưa két sắt từ trong nhà đối tượng đi tẩu tán, lực lượng chức năng đã kịp thời thu giữ, kiểm tra, xác định bên trong két có hơn một tỷ đồng, một số ma tuý mẫu.

Trại Tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh - nơi đã giam giữ tử tù Nguyễn Thị Huệ - Ảnh: Trọng Đức/ Người lao động

Một mũi trinh sát khác phối hợp với Cục Cảnh sát ma tuý, Bộ Công an khám nơi ở của một đối tượng tại TP Bắc Giang đã thu 80.000 viên ma tuý tổng hợp do Nguyễn Thị Huệ gửi. Quá trình điều tra, Huệ khai mỗi bánh heroin vận chuyển qua biên giới Huệ được hưởng 5 triệu đồng, có chuyến chuyển hàng trăm bánh. Theo chiều ngược lại, đối tượng chuyển ma tuý tổng hợp vào trong nước để bán.

Tổng cộng đến khi bị bắt, Huệ tham gia vận chuyển, mua bán 196 bánh heroin, hơn 7.200 gam ma tuý tổng hợp.

Theo cơ quan chức năng, Nguyễn Thị Huệ là một trong những trùm ma tuý trong Chuyên án 006-N do Công an tỉnh Quảng Ninh xác lập. Hiện chuyên án đã kết thúc.

Tại Hội nghị đánh giá về chuyên án, các đại biểu khẳng định, 006-N là chuyên án điển hình trong đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy của lực lượng công an toàn quốc bởi có số đối tượng tham gia và bị bắt giữ, xử lý lớn nhất từ trước đến nay, diễn ra trên địa bàn rộng (16 tỉnh, thành phố) đòi hỏi tinh thần hợp đồng chiến đấu cao của công an các đơn vị, địa phương; thời gian dài hoạt động của đối tượng và đấu tranh của cơ quan công an.

Sau khi kết thúc chuyên án, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố điều tra 147 bị can, bắt 118 đối tượng, truy nã 27 đối tượng. Số bị can này thuộc 5 đường dây tội phạm về ma túy, hoạt động mua bán vận chuyển ma túy từ Lào - Việt Nam - Trung Quốc.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt tử hình với 30 bị cáo; 13 bị cáo bị tuyên phạt tù chung thân, các bị cáo còn lại nhận mức án từ cảnh cáo đến 20 năm tù giam.

Hồ nghi khả năng “thụ thai bằng xi-lanh”

Trước sự việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ có thai trong giai đoạn chờ thi hành án, trao đổi trên báo Lao động, Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng cho biết, các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ để sớm đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo ông Bằng, nguyên nhân dẫn đến việc phạm nhân Huệ mang thai bởi số lượng tử tù tại trại tạm giam này quá đông. Do đó, một số tử tù thay vì bị giam ở buồng biệt giam như luật định đã được giam chung tại buồng kỷ luật với các phạm nhân khác.

Huệ khóc trong ngày nhận án tử hình - Ảnh: Vnexpress

Lợi dụng kẽ hở này, khi các phạm nhân được cho ra ngoài đi vệ sinh và tắm nắng, Huệ đã lựa lúc quản giáo không để ý để liên lạc, trao đổi với các bị án khác. Lời khai của Huệ thể hiện, thị đã mua tình trùng của một nam phạm nhân với giá 50 triệu đồng và sử dụng xi lanh để bơm vào cơ thể. Bên cạnh đó, việc cơ sở vật chất trong trại tạm giam thiếu thốn cũng là nguyên nhân khiến sự việc xảy ra.

Về góc độ cá nhân, bản thân Trung tướng Bằng cũng nói ông không quá tin vào khả năng một phụ nữ có thể đậu thai bằng phương pháp thô sơ như lời khai. Bởi theo ông, cần phải chờ các chuyên gia y tế vào cuộc và đó mới chỉ là lời khai ban đầu của Huệ.

Cũng theo lời vị lãnh đạo, cái khó của các cán bộ trại giam là ngày ngày phải đối mặt với vô vàn các "trò ma, chước quỷ" của các phạm nhân, đặc biệt là những người mang án dài, án nặng.

“Đã là phạm nhân lại còn mang án tử hình, thì hầu hết đều rất ma mãnh xảo quyệt. Chỉ lơ là một phút là họ có thể làm đủ thứ chuyện khủng khiếp. Mà cán bộ quản giáo thì không thể lúc nào cũng để mắt đến họ 24/24 được. Do đó sự cố đáng tiếc đã xảy ra...”, Trung tướng Bằng giải thích.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tuổi trẻ, Đại tá Lê Mạnh Thắng - trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến chiều 17/2 giám đốc Công an tỉnh chưa ký quyết định đình chỉ công tác cán bộ quản giáo nào của trại tạm giam Công an tỉnh.

Trả lời về việc dư luận nghi ngờ chuyện cán bộ quản giáo tiếp tay để nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ liên lạc với phạm nhân nam, ông Thắng nói:

“Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, không thể khẳng định ngay rằng cán bộ quản giáo tiếp tay. Bây giờ phải chờ kết luận điều tra, khi đã làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan, xác định được cán bộ quản giáo nào của ca trực đó vi phạm quy định gì, vi phạm quá trình gì, mức độ sai phạm đến đâu thì có hình thức xử lý đến đó”.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news