Tin mới

Đường dây săn bắt và chế tác rùa biển của đại gia Nha Trang bị triệt phá

Thứ sáu, 21/11/2014, 11:35 (GMT+7)

Mới đây, một đường\ndây săn bắt, chế tác cá thể rùa biển lớn nhất từ trước đến nay, vừa bị lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về\nmôi trường Bộ Công an phát hiện và triệt phá tại Khánh Hòa (Nha Trang).

 

 

Mới đây, một đường dây săn bắt, chế tác cá thể rùa biển lớn nhất từ trước đến nay, vừa bị lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Bộ Công an phát hiện và triệt phá tại Khánh Hòa (Nha Trang).

Theo tin tức trên báo Lao Động, sau thời gian dài trinh sát điều tra, chiều ngày 19.11, các trinh sát của Phòng 3, Cục Cảnh sát môi trường phối hợp với công an địa phương bất ngờ tấn công vào 2 tổng kho của một cơ sở chế tác đồ “mỹ nghệ”, một tại thôn Phước Hạ, và một kho trên đường Nguyễn Tất Thành, cùng ở xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tại đây, lực lượng công an phát hiện thu giữ hơn 1.000 tiêu bản cá thể rùa biển- động vật quý hiếm được bảo vệ nghiêm ngặt.

Lực lượng chức năng đang tiến hành cân rùa biển.  Ảnh: Lao Động

Chiều ngày 20.11, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm đếm số lượng rùa "khủng" tại 2 tổng kho này.

Tại tổng kho số 1, tại thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, lực lượng chức năng phát hiện một khối lượng rất lớn các tiêu bản rùa biển. Vì một số rùa đã bị vỡ nát, hoặc chỉ có các bộ phận, việc kiểm đếm ngay sẽ mất nhiều thời gian. Cơ quan chức năng quyết định thu giữ cho toàn bộ rùa vào bao tải, cân, đếm từng bao và tính khối lượng. Sau đó sẽ dành thời gian kiểm đếm từng cá thể rùa một.

Tại đây, lực lượng chức năng đã kiểm được hơn 30 bao tải đựng rùa và các bộ phận của rùa với tổng trọng lượng lên đến773kg. Số rùa này tạm thời được được bàn giao cho Viện Hải dương học quản lý.

Rất nhiều rùa ở trong kho

Tại tổng kho số 2 trên đường Nguyễn Tất Thành, cùng ở xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, cơ quan chức năng còn ngỡ ngàng hơn với số lượng “khủng” các tiêu bản cá thể rùa được phát hiện. Tổng kho này được chia thành nhiều ngăn, ngăn nào cũng đầy úp các tiêu bản rùa còn lành lặn, nhiều tiêu bản cá thể rùa còn tươi mới, đa số có kích thước tương đối đồng đều khoảng 70 cm, như đã được chọn và phân loại sẵn. Tại đây, các tiêu bản rùa biển quý hiếm được chất chồng lên nhau, cao gần đến mái của nhà xưởng.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng thì đây là vụ buôn bán, chế tác rùa biển(một loại động vật quý hiếm được bảo vệ nghiêm ngặt) lớn nhất từ trước đến nay.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news