Tin mới

Đường dây thầu đề ăn thua với con bạc 10 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ ba, 27/05/2014, 08:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thắng được biết như là ông trùm cao nhất, tiếp nhận phơi đề do các đại lý cấp 1 chuyển về, với mức ăn thua lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi ngày.

(Tinmoi.vn) Thắng được biết như là ông trùm cao nhất, tiếp nhận phơi đề do các đại lý cấp 1 chuyển về, với mức ăn thua lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi ngày.

Ngày 26-5, Phòng Cảnh sát hình sự, CATP.HCM vừa triệt phá 1 đường dây thầu đề có quy mô cực lớn, hệ thống đại lý khắp TP.HCM. Hiện công an đang tạm giữ hình sự đối với 28 đối tượng để xử lý và đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét.

Qua hơn 1 tháng xác lập chuyên án điều tra, theo dõi, 18h chiều 22-5, khoảng 120 cán bộ chiến sĩ thuộc 3 đội nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát hình sự, chia thành nhiều mũi, bất ngờ tập kích vào 14 địa điểm khác nhau đóng ở các quận, huyện như: 2, 3, 8, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Phú, Bình Thạnh và Gò Vấp. Tại các điểm này, công an đã bắt giữ 28 đối tượng; thu giữ lượng lớn tang vật gồm: hơn 2 tỷ đồng, 200 USD, niêm phong 2 két sắt, gần 900 phơi đề cùng nhiều máy móc, thiết bị khác phục vụ cho việc thầu đề.

Đường dây thầu đề ăn thua với con bạc 10 tỷ đồng mỗi ngày

Các đối tượng trong đường dây bị bắt giữa, Nguyễn Ngọc Thắng áo đỏ.

Theo thông tin điều tra ban đầu, trùm Thắng khai, làm thầu đề hơn một năm nay, có đại bản doanh đóng tại một ngôi nhà trên đường số 54, phường Thảo Điền, quận 2. Hàng ngày, thông qua máy fax đặt tại ngôi nhà trên, Thắng tiếp nhận phơi đề do các đại lý cấp 1 chuyển về, với mức ăn thua lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi ngày. Thắng được biết đến như là ông trùm cao nhất trong hệ thống, trực tiếp ăn thua với các con bạc, thông qua hệ thống đại lý rộng khắp Sài Gòn. Ngoài ra Thắng "nuôi", trả lương 4 triệu đồng/tháng cho Nguyễn Hữu Lộc (30 tuổi, quê Đồng Nai) để anh này làm nhiệm vụ tiếp nhận phơi đề, chi trả tiền thắng thua qua hệ thống thẻ ATM ngân hàng.

Ngôi nhà đại bản doanh của Thắng được xây dựng kín cổng cao tường, có đặt hệ thống camera giám sát rất chặt chẽ. Theo điều tra, mỗi đại ký cấp 1 đều tổ chức thêm hàng chục đại lý cấp 2. Trong số đại lý cấp 1 phải kể đến đối tượng Phùng Bạch Yến. Khi công an ập vào ngôi nhà của người này trên đường Hùng Vương, phường 1, quận 10 đã thu giữ lượng tiền mặt lên đến 1,8 tỷ đồng và 33 phơi đề. Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra, truy xét thêm các đại lý thứ cấp trong hệ thống thầu đề cực lớn này.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news