Tin mới

Dương Tự Trọng khẩn thiết xin cho anh trai được sống

Thứ năm, 22/05/2014, 20:24 (GMT+7)

Được tòa cho nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Dương Tự Trọng bày tỏ mong muốn Chủ tịch nước ân xá cho anh trai Dương Chí Dũng và ông Mai Văn Phúc một con đường sống.

 

 

Được tòa cho nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Dương Tự Trọng bày tỏ mong muốn Chủ tịch nước ân xá cho anh trai Dương Chí Dũng và ông Mai Văn Phúc một con đường sống.

17h15 hôm nay (22/5), sau khi kết thúc phần tranh luận, HĐXX đã cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Bị cáo Dương Tự Trọng là người được nói đầu tiên. Đây cũng là bị cáo chia sẻ nhiều nhất những tâm tư, nguyện vọng trước tòa.  Theo bị cáo, do những văn bản dưới luật hướng dẫn thực hiện khoản 3, điều 275 Bộ Luật Hình sự, cũng như các quy định thế nào gây hậu quả nghiêm trọng, rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đối với điều 275 chưa được cụ thể rõ ràng. Do vậy, kính mong HĐXX xét xử áp dụng hình thức xét xử có lợi cho các bị cáo.

“Kính thưa HĐXX, chúng tôi bị tạm giam đến nay cũng đã hơn 1 năm. Khoảng thời gian trôi qua rất chậm chạp, nặng nề, dài đằng đẵng. Ở vào hoàn cảnh của chúng tôi, mỗi giây mỗi phút trôi qua là sự khát khao tự do, nỗi nhớ nhà da diết, cùng với những khắc khoải, lo âu, tuyệt vọng và xót xa. Càng xót xa hơn khi vì mình mà những người thân đang ngày đêm phải chịu những đau khổ, cay đắng. Khổ thân nhất là khi nghĩ về bố mẹ… Tôi nhiều đêm giật mình thổn thức nhớ mẹ, thương mẹ vô cùng.” – bị cáo Trọng ngậm ngùi.

Nói về Dương Chí Dũng, bị cáo Trọng chia sẻ: “Mỗi khi hướng lên tầng trên – nơi có buồng giam Dương Chí Dũng, tôi lại nằm đọc cho anh nghe những câu đầy ý nghĩa của Nguyễn Trãi trong Bình Ngô đại cáo, kể cho anh nghe những câu chuyện giàu truyền thống nhân đạo, vị tha của dân tộc ta để động viên anh cố gắng, rồi tôi ngước nhìn lên…”.

HĐXX buộc phải ngắt lời vì cho rằng bị cáo phải đi thẳng vào đề đạt nguyện vọng. Bị cáo Trọng cho biết: “Tôi cầu xin Chủ tịch nước cùng mọi người từ bi xin cho anh Dũng và anh Phúc được sống. Ngày nào tôi cũng cầu xin điều đó và hy vọng điều đó”.

Dương Tự Trọng cũng cầu xin trời phật cho bố mẹ thêm tuổi, thêm sức khỏe, mong đợi đến ngày nào đó được chạy về sà vào lòng mẹ. Bị cáo mong HĐXX công minh, công tâm trong xét xử, không khiên cưỡng, không suy luận theo kiểu “Con gà đẻ trứng”.

Bị cáo Vũ Tiến Sơn trình bày: “Vì tình nghĩa mà chúng tôi đã vượt qua giới hạn cho phép của pháp luật. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho những người như chúng tôi. Sáng nay tôi biết tin bố tôi mới mất. Tôi xin lỗi bố tôi, người đã công hiến hết mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc".

Dương Tự Trọng khẩn thiết xin cho anh trai được sống

Dương Tự Trọng xin cho anh được sống.

Nguyễn Trọng Ánh: “Xin HĐXX xem xét lại động cơ, mục đích, nhân thân, thành tích... để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bị cáo luôn trung thành với Đảng, không bao giò có ý chông lại pháp luật, đi ngược lại đường lối của Đảng. Bản thân bị cáo đang bị bệnh nặng, nếu phải ở nhà giam lâu thì không khác nào một bản án tử hình. Nếu có thể, bị cáo xin được thả tự do tại tòa để trở về chăm sóc gia đình, bảo vệ anh ninh, chủ quyền biển đảo đất nước. Bị cáo xin hứa sẽ làm một công dân tốt.

Đồng Xuân Phong: Thời gian qua bị cáo rất thấm thía tội lỗi của mình. Xin HĐXX xem xét hoàn cảnh mà giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Hiện mẹ bị cáo đang bị bệnh vì di chứng chiến tranh. Mình vợ bị cáo không thể chăm sóc cho con và mẹ già được.

Trần Văn Dũng: Xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về với gia đình, làm người tốt cho xã hội.

Phạm Minh Tuấn: Sự nhân từ là truyền thống từ lâu của nước ta, đối với kẻ thù chúng ta cũng có sự khoan hồng. Mong HĐXX công tâm, cho các bị cáo được hưởng khoan hồng. Sáng nay tôi mới biết anh Dương Chí Dũng bị tuyên án tử hình. Tôi mong pháp luật, Chủ tịch nước giảm án cho anh Dũng.

Bị cáo Nguyễn Trọng Ánh: Hơn ai hết, bị cáo hiểu việc mất quyền tự do của công dân sẽ nặng nề như thế nào, đau khổ như thế nào. Xin tòa xem xét cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất, được thả tự do ngay tại phiên tòa này để được chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ, bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

13h30 phút ngày mai tòa sẽ tuyên án.

 

Theo Tiền Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news