Tin mới

Đứt cáp quang biển quốc tế AAG ngay đầu năm mới

Thứ hai, 05/01/2015, 13:09 (GMT+7)

Thời điểm xảy ra sự cố là 8h04 phút sáng 5/1. Đơn vị điều hành chưa xác định được thời gian khắc phục sự cố.

Khoảng 8h04 phút sáng nay (5/1), tuyến cáp quang quốc tế AAG lại đứt khiến đường truyền Internet chiều từ Việt Nam đi quốc tế rất khó thực hiện. Việc truy cập Gmail và các trang mạng quốc tế chập chờn.


Sáng 5/1, một số nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã nhận được thông báo từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang Internet từ châu Á đi Mỹ (AAG) về sự việc xảy ra lúc 8h04 phút. Theo đó, tuyến cáp quang biển AAG một lần nữa bị đứt. Hiện nhà điều hành chưa công bố thông tin về địa điểm xảy ra sự cố cũng như thời gian khắc phục, song cho biết việc này sẽ ảnh hưởng tới dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam.

FPT Telecom cũng xác nhận thông tin trên và cho biết vị trí đứt cáp cụ thể đang được dò tìm.    Chưa thể cho biết thời gian cụ thể để khắc phục, song đơn vị điều hành cho biết việc này sẽ ảnh hưởng tới dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam.


AAG là một trong 4 tuyến cáp quang biển của Việt Nam hiện nay và là tuyến lớn nhất có chiều dài hơn 20.000km, dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây. Tuyến cáp quang này là kết quả sự hợp tác của 19 công ty viễn thông, ký thỏa thuận triển khai vào ngày 27/4/2007, trong đó có bốn doanh nghiệp Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT và SPT.

Như vậy sau đúng 3 tháng, tuyến cáp quang này lại gặp sự cố ngay đầu năm 2015. Tuyến cáp quang này bị đứt dẫn đến ảnh hưởng tới nhiều nhà cung cấp dịch vụ trong nước cũng như nước ngoài cùng khai thác trên tuyến cáp quang biển này. 

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news