Tin mới

Duterte thừa nhận từng tự tay giết nghi phạm ma túy

Thứ tư, 14/12/2016, 16:37 (GMT+7)

Tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp tối 12/12, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thừa nhận rằng ông từng tự tay giết nghi phạm ma túy khi còn giữ chức thị trưởng thành phố Davao.

Tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp tối 12/12, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thừa nhận rằng ông từng tự tay giết nghi phạm ma túy khi còn giữ chức thị trưởng thành phố Davao.

Tờ Inquirer đưa tin, trong buổi gặp gỡ này, ông Duterte lên tiếng bảo vệ chiến dịch càn quét thẳng tay đối với tội phạm ma túy của mình. Ông khẳng định 1/3 số nghi phạm ma túy trong tổng số 6.000 người đã thiệt mạng trong chiến dịch là bị giết trong các cuộc tuần hành hợp pháp của cảnh sát.

"Tôi biết được điều đó là vì ở Davao tôi đã tự làm việc đó, để cho cảnh sát thấy rằng nếu tôi có thể làm được, tại sao họ lại không", ông Duterte nói.

"Tôi lái chiếc xe to đùng của mình trên đường và tuần tra dọc khắp các con phố, xem có vấn đề gì hay không. Tôi thực sự sẵn sàng giết chết nghi phạm".

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thừa nhận rằng ông từng tự tay giết nghi phạm ma túy. Ảnh: Reuters

Tại sự kiện, ông cũng khẳng định các cáo buộc vi phạm nhân quyền mà các tổ chức địa phương và quốc tế nhằm vào ông cũng sẽ không thể khiến ông dừng chiến dịch chống buôn bán ma túy đã phát động.

"Các người muốn bắt tôi? Muốn lật đổ tôi? Cứ làm đi. Được thôi. Lật đổ tôi? Tốt. Ám sát tôi? Tốt hơn đấy. Đằng nào thì tôi bị đau nửa đầu mỗi ngày rồi", nhà lãnh đạo Philippines tuyên bố.

Ngoài bệnh đau nửa đầu, ông Duterte còn tiết lộ mình bị đau lưng và mắc bệnh Buerger - căn bệnh gây tắc nghẽn mạch máu do thói quen hút thuốc thời còn trẻ. Duterte còn cho biết sau khi thắng cử tổng thống ở tuổi 71, ông mới phát hiện "rất muộn" rằng ông không cần chức vụ ở tuổi của mình.

"Giờ tôi nhận ra tôi không cần nó vào thời điểm này trong cuộc đời tôi. Nhưng phải nói, tôi vui vào cuối mỗi ngày, đó là niềm an ủi duy nhất, tôi có một công việc, tôi đang làm điều gì đó đúng đắn".

Phát ngôn viên tổng thống Ernesto Abella cho rằng các vấn đề sức khoẻ không ảnh hưởng đến công việc của ông Duterte và gọi phát ngôn của ông là "không có gì nghiêm trọng".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Duterte Davao