Tin mới

Duterte tuyên bố duy trì chiến dịch chống ma túy đến hết nhiệm kỳ

Thứ bảy, 17/12/2016, 15:40 (GMT+7)

Trong buổi gặp gỡ với cộng đồng người Philippines tại Singapore hôm 16/12, Tổng thống Duterte tuyên bố sẽ duy trì chiến dịch chống tội phạm ma túy cho đến hết 6 năm nhiệm kỳ.

Trong buổi gặp gỡ với cộng đồng người Philippines tại Singapore hôm 16/12, Tổng thống Duterte tuyên bố sẽ duy trì chiến dịch chống tội phạm ma túy cho đến hết 6 năm nhiệm kỳ.

"Chiến dịch chống ma túy của tôi sẽ không chấm dứt cho đến hết nhiệm kỳ 6 năm của tôi khi tất cả những kẻ buôn bán ma túy bị tiêu diệt", Reuters dẫn lời ông Duterte nói trước đám đông lên tới hàng nghìn người.

Ông cũng cảm ơn cộng đồng người Philippines tại Singapore đã đóng góp cho nền kinh tế và hối thúc họ bảo vệ quyền lợi của chính mình. Trước đó, nhà lãnh đạo Philippines cũng đã gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp Singapore.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Inquirer

Đây là chuyên thăm cấp nhà nước đầu tiên của Tổng thống Duterte tới Singapore kể từ khi ông lên nắm quyền vào tháng 6 năm nay.

Chiến dịch chống tội phạm ma túy do ông Duterte phát động đến nay đã khiến gần 6.000 đối tượng liên quan đến ma túy thiệt mạng. Nhiều nước phương Tây, Mỹ và các tổ chức quốc tế đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ chiến dịch này.

Mặc dù vậy, Tổng thống Duterte vẫn sẵn sàng gây căng thẳng với các nước phản đối và kiên quyết bảo vệ chiến dịch chống tội phạm này.

Mới đây, Tổng thống Duterte tiết lộ từng đích thân tiêu diệt các tội phạm khi còn giữ chức Thị trưởng thành phố Davao ở miền nam Philippines để làm gương cho lực lượng cảnh sát.

"Nếu họ cho rằng tôi đang lo sợ việc phải chấm dứt chiến dịch này vì vấn đề nhân quyền hay vì lo ngại những người như (Tổng thống Mỹ) Obama thì xin lỗi, tôi không định làm điều đó", ông Duterte nói hôm 14/12.

[mecloud]tcZKAokoks[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news