Tin mới

Duterte tuyên bố sẽ từ chức nếu che giấu hàng chục triệu USD

Thứ sáu, 17/02/2017, 14:12 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố ông sẽ từ chức nếu Thượng nghị sĩ Antonio Trillanes có thể chứng minh rằng ông đang che giấu 2 tỷ peso (hơn 40 triệu USD) tại các ngân hàng.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố ông sẽ từ chức nếu Thượng nghị sĩ Antonio Trillanes có thể chứng minh rằng ông đang che giấu 2 tỷ peso (hơn 40 triệu USD) tại các ngân hàng.

"Nếu ông Trillanes có thể chứng minh chính cáo buộc do ông ấy đưa ra rằng tôi đã tích trữ được 2 tỷ peso bất hợp pháp hoặc nếu có một tài khoản ngân hàng đứng tên tôi và có tổng số tiền gửi tại một thời điểm nào đó thậm chí chỉ là nửa tỷ peso, tôi sẽ từ chức tổng thống ngay lập tức", Philstar dẫn lời ông Duterte nói trong đoạn video được đăng trên Facebook của Văn phòng Truyền thông tổng thống ngày 16/2.

"Tôi sẽ khuyên Trillanes nên ra tòa và đệ đơn kiện tôi. Tôi cũng khuyên ông ấy không nên mở miệng khi không còn gì để nói".

Nhà lãnh đạoPhilippiné cũng nhấn mạnh những cáo buộc của ông Trillanes chỉ là "bổn cũ soạn lại" và ông đã từng trả lời tất cả những nghi vấn này từ trước khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ từ chức nếu thực sự cất giấu hàng chục triệu USD trong nhiều ngân hàng khác nhau. Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo Philippines thậm chí còn công khai nguồn thu nhập của những người thân trong gia đình ông, gồm con gái Sara và vợ Honeylet, để chứng minh rằng tài sản của gia đình ông đều đến từ những nguồn hợp pháp.

"Con gái tôi Sara là một luật sư và kiếm tiền từ công việc đó… Còn vợ tôi Honeylet đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của cô ấy từ cách đây 18 năm", ông Duterte cho hay.

Trước đó, Thượng nghị sĩ Trillanes, cựu trung úy hải quân, dẫn đầu cuộc đảo chính thất bại năm 2003 và cũng là người thường xuyên thách thức ông Duterte, công bố các bản sao kê ngân hàng mà ông cáo buộc thuộc về nhà lãnh đạo Philippines với tổng giá trị 2,4 tỷ pesos (48 triệu USD).

Salvador Panelo, cố vấn pháp lý của ông Duterte, đã bác bỏ toàn bộ cáo buộc của Trillanes và cho rằng thượng nghị sĩ này "chỉ đang tìm kiếm sự nổi tiếng một cách miễn phí".

[mecloud]lQ2oNvhF4r[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news