Tin mới

Duy Mạnh lọt vào top 10 tiền vệ hay nhất ĐNÁ 2015

Thứ ba, 22/12/2015, 20:51 (GMT+7)

Mới đây, tạp chí bóng đá danh tiếng Four Four Two (phiên bản Đông Nam Á gồm tiếng Thái, Singapore và Malaysia) tiến hành bầu chọn 10 tiền vệ trẻ hay nhất ĐNÁ 2015, trong đó có tên Duy Mạnh của Hà Nội T&T.

Mới đây, tạp chí bóng đá danh tiếng Four Four Two (phiên bản Đông Nam Á gồm tiếng Thái, Singapore và Malaysia) tiến hành bầu chọn 10 tiền vệ trẻ hay nhất ĐNÁ 2015, trong đó có tên Duy Mạnh của Hà Nội T&T.

[mecloud]MWlgb43MdW[/mecloud]

Tạp chí bóng đá danh tiếng Four Four Two đã đưa ra danh sách 10 tiền vệ hay nhất Đông Nam Á 2015. Xuân Trường hay Tuấn Anh đều chơi rất ấn tượng trong màu áo HAGL nhưng lại không có tên. Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T lại được tờ tạp chí danh giá này bầu chọn. 

Duy Mạnh được bầu chọn là một trong 10 tiền vệ xuất sắc nhất ĐNÁ 2015

Duy Mạnh trưởng thành từ lò đạo tạo trẻ Hà Nội T&T. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1996 này từng bị loại khỏi U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen do không cạnh tranh được với Xuân Trường, Tuấn Anh. Tuy nhiên, khi HLV Miura lên nắm quyền, Duy Mạnh được tin dùng và sớm trở thành trụ cột tuyến giữa của U23 và đội tuyển quốc gia tại SEA Games 28 cũng như Vòng loại World Cup 2018 vừa qua. 

Tạp chí Four Four Two viết về Duy Mạnh: "Duy Mạnh chơi thông minh và có khả năng đọc tình huống xuất sắc. Anh ấy mới 19 tuổi, một cầu thủ còn quá trẻ nhưng đã chơi những trận đấu quan trọng cho ĐT Việt Nam trước Iraq và Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2018. Anh ấy xứng đáng vượt qua 3 ứng viên khác của Việt Nam để lọt vào danh sách 10 tiền vệ hay nhất Đông Nam Á 2015". 

Cùng góp mặt với Duy Mạnh trong danh sách là các tiền vệ Jakkaphan Kaewprom (Thái Lan), Hariss Harun (Singapore), Andik Vermansyah (Indonesia), Suchao Nutnum (Thái Lan), Safiq Rahim (Malaysia), Sarach Yooyen (Thái Lan), Massimo Luongo (Australia), Chanathip Songkrasin (Thái Lan) và Aaron Mooy (Australia).

Trước đó, vào cuối tháng 10/2015, Duy Mạnh cũng từng được Four Four Two (phiên bản Thái Lan) đánh giá là 1 trong 23 cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á 2015. 2 cầu thủ khác của Việt Nam là Công Phượng và Huy Toàn cũng có tên trong danh sách này.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news