Tin mới

Duy nhất một thí sinh thi tiếng Nhật: Sở GD-ĐT Thanh Hóa xử lý thế nào?

Thứ hai, 06/07/2015, 10:55 (GMT+7)

Do không có giáo viên tiếng Nhật nên bài thi của thí sinh duy nhất thi bộ môn này sẽ được Sở Giáo dục Thanh Hóa nhờ nơi khác chấm hộ.

 

Do không có giáo viên tiếng Nhật nên bài thi của thí sinh duy nhất thi bộ môn này sẽ được Sở Giáo dục Thanh Hóa nhờ nơi chấm hộ.

Thông tin từ Vnexpress cho biết, ngày 5/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, Đại học Hồng Đức đang đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo giới thiệu nơi chấm bài thi môn tiếng Nhật duy nhất của cụm thi này.

 

Đại học Hồng Đức đang đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo giới thiệu nơi chấm bài thi môn tiếng Nhật duy nhất của cụm thi này. Ảnh: Internet

Kỳ thi THPT quốc gia 2015, tại cụm số 24 do Đại học Hồng Đức chủ trì có một thí sinh đăng ký dự thi môn ngoại ngữ tiếng Nhật. Do ở Thanh Hóa chưa có giáo viên tiếng Nhật, vì vậy Ban chỉ đạo thi đã đưa ra phương án đề nghị Bộ Giáo dục giới thiệu nơi chấm bài thi môn này nhằm tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính khách quan.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại Thanh Hóa có hơn 46.000 thí sinh dự thi, trong đó thí sinh tỉnh Ninh Bình dự thi tại cụm thi số 24 có 6.502 thí sinh.

Sau khi kết thúc 4 ngày thi, các cụm thi sẽ bắt tay ngay vào việc làm phách và chấm thi.

Tại nhiều cụm thi khác nhau trên cả nước cũng có kế hoạch rọc phách bài thi song song với quá trình tổ chức thi để kịp thời hạn bởi số bài thi của thí sinh năm nay nhiều hơn những năm trước rất nhiều do năm nay số môn thi tăng gấp 3 lần. Thời hạn chót cho các cụm thi nộp kết quả lên Bộ GD-ĐT phải kết thúc công tác này là 20/7.

Tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, việc triển khai các công tác liên quan đến chấm bài thi của thí sinh đã được bắt đầu ngay từ ngày 2/7 bằng việc. Dự kiến đến 15/7 công tác chấm thi sẽ hoàn thành.

Tại cụm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Phó Hiệu trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết việc chấm thi của trường sẽ bắt đầu vào ngày 6/7. Năm nay trường huy động tổng số 150 cán bộ của trường, Trường ĐH Khoa học Xã hội &Nhân văn và 1 trường THPT hỗ trợ chấm thi. Dự kiến trước ngày 20/7 công tác chấm thi sẽ hoàn thành.

Tại cụm thi Học viện Kỹ thuật quân sự, Phó Giám đốc Lê Minh Thái cho biết trong ngày 5/7 học viện sẽ tiến hành dọc phách bài thi tự luận của thí sinh. Công tác chấm thi dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 15/7.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news