Tin mới

Em dâu tương lai về ra mắt quyết không rửa bát vì nghĩ mình là khách, cách xử của cô chị gây nhiều tranh cãi

Thứ tư, 14/11/2018, 21:34 (GMT+7)

Khi gọi cô em dâu ra rửa bát cùng mọi người, chẳng những bị từ chối cô chị còn bị combo nói phũ như tát nước vào mặt: Sao em phải rửa, em chỉ là khách, họ nhà chị ăn nhiều tự đi mà rửa.

Khi gọi cô em dâu ra rửa bát cùng mọi người, chẳng những bị từ chối cô chị còn bị combo nói phũ như tát nước vào mặt: Sao em phải rửa, em chỉ là khách, họ nhà chị ăn nhiều tự đi mà rửa.

Chuyện ra mắt nhà người yêu, bạn trai và phải rửa nguyên cả đống bát đũa có lẽ chẳng lạ gì. Chính vì quá nhiều cô gái kêu khổ như vậy trên các hội nhóm nên nhiều chị em đã mách nước: Chưa cưới, chưa làm dâu thì đâu cần làm.

Không rõ có phải vì áp dụng máy móc lời khuyên này hay không, mới đây một cô gái nọ ra mắt nhưng chẳng chịu động tay làm gì đã bị chị gái đem lên bóc phốt.

Cụ thể, cô chị này giọng điệu rất đỗi bực tức, viết:

"Chào các mom.

Câu chuyện về em dâu tương lai. Chả là hôm nay là ngày giỗ ông nội em, có làm cỗ ở nhà nội thì thằng em trai con chú ruột đưa vợ sắp cưới về (đã đính hôn còn 10 bữa nữa cưới).

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như nó biết điều. Ăn cơm xong, người lớn nói chuyện, thường sẽ là mấy chị em rửa bát. Mà nó ứ ra rửa bát cùng chị em, nó ngồi hóng chuyện với người lớn. Mà trong khi em 2 đứa con sinh đôi hơn 1 tuổi, mấy đứa kia cũng 2 con nhỏ, em mới kêu nó: Yến ơi, ra rửa bát cùng mấy chị để chị cho cháu ngủ chút!

Nó không suy nghĩ mà đáp luôn: Sao em phải rửa, em chỉ là khách, họ nhà chị ăn nhiều tự mà rửa.

Em mới hỏi: Vậy mày là cái gì ở cái họ này?

Nó bảo: Không là gì, chỉ là người ngoài khác máu tanh lòng. Thích thì bây giờ nó hủy hôn luôn!

Nó còn bảo ăn được đi mà rửa, nó cũng là thành viên hội Eva và thấy ai cũng ủng hộ việc về nhà người yêu hay chồng sắp cưới không cần rửa bát, vì lấy chồng chứ không phải osin.

Em mới bảo ok, vậy hủy hôn đi, trả hết tiền và vàng lại đây rồi cút. Họ nhà tao cưới dâu chứ không cưới bà nội.

Nếu là để mình nó rửa bát chắc nó cho ăn combo bát vào mặt mất. Chẳng hiểu mọi người thế nào, còn mình thì việc sắp đã và đang làm dâu thì việc rửa bát là lẽ thường.

Nó còn bảo bà nội em mù mắt mới để em quán xuyến mọi việc. Bảo các cô, các chú em là sao ngu thế để cho nó sai bảo con mình. 

Đấy các mom nói xem như vậy mà cưới về nó làm bà nội luôn ấy chứ. Nhưng nhiều đứa lại hay kiểu về nhà chồng nhà người yêu mà rửa bát là y như rằng đại đã số kêu bỏ đi, bỏ ngay, rồi là bỏ sớm. Em nói thật loại như này em cũng chẳng chấp nhận."

Em dâu tương lai về ra mắt quyết không rửa bát vì nghĩ mình là khách, cách xử của cô chị gây nhiều tranh cãi - Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình)

Một câu chuyện rất dài và còn nguyên cả màn đối đáp chanh chua của cả hai chị em khiến dân mạng tranh cãi gay gắt. Nhiều mẹ bỉm sữa lại đứng về phía cô em dâu tương lai và cho rằng cô chị cũng không vừa.

"Ôi trời, chỉ là vợ chưa cưới thằng em con chú ruột mà chủ thớt cũng loạn lên. Khiếp quá, cứ tưởng chị là mẹ chồng của bé ấy chứ. Ghê gớm nó vừa thôi cho thiên hạ được thái bình."

"Em thấy nó chẳng sai, mời nó qua thì nó là khách, nó không làm là đúng, lại còn cố tình gọi nó ra để bị từ chối thì nhảy dựng lên."

"Không đúng à? Chưa làm dâu thì quan hệ gì mà phải đi làm osin cho nhà chị?"

"Người ta mua hoa mua quả đến ăn giỗ như khách còn gì, ăn xong nó ngồi im rồi còn lôi nó ra. Chẳng qua con bé ý cũng ghê gớm nên không sai được, lại tức mình lôi lên đây chửi."

"Chị cũng ghê chứ có vừa đâu. Chỉ là chị con nhà bác mà có luôn quyền quyết định hôn sự của chúng nó, còn đòi vàng, đòi tiền mới sợ. Em con nhà chú cưới, cần sự đồng ý của chị chắc."

"Em chịu thật, nhà chị này bà nội có, các cô, các bác có mà nghĩ gì để cho bà chị dăm cái tuổi đi quán xuyến việc nhà? Sợ quá!"

Em dâu tương lai về ra mắt quyết không rửa bát vì nghĩ mình là khách, cách xử của cô chị gây nhiều tranh cãi - Ảnh 2.

Rửa bát sau đám cỗ luôn là nỗi ám ảnh với các cô gái. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, nhiều mẹ bỉm sữa lại nhẹ nhàng phân tích và chỉ ra trong trường hợp này cô em dâu tương lai đã sai:

"Đã đính hôn rồi còn gì, người ta coi như người nhà mới gọi ra rửa bát chứ. Hơn nữa, không rửa thì kiếm cớ khéo léo, nói như tạt nước vào mặt người khác, ai mà chịu cho nổi."

"Khiếp, ăn nói bố láo thế! Đúng thật chưa làm dâu đã lên đầu lên cổ, cưới về chắc đòi làm bà nội của cả nhà luôn đấy. Chị liệu mà nói với cả nhà, chứ em thấy em dâu này không ổn rồi."

"Chắc trong hội Eva nhưng áp dụng không đúng bí quyết các chị mách đây mà. Ai đời tuyên bố thẳng thừng chẳng là gì như thế, còn ăn nói kiểu xấc xược chứ. Nếu như kiếm cớ hoặc nhẹ nhàng hơn mọi chuyện cũng đã khác rồi."

Cho tới tận giờ, câu chuyện vẫn đang thu hút sự quan tâm đông đảo của chị em trong hội nhóm nọ. Cuộc tranh luận này có lẽ vẫn chưa có hồi kết, nhưng tạm chốt lại bằng một quan điểm của người trung lập: "Thôi, các mẹ cãi nhau mãi thì cũng đến thế. Ai cũng có cái lý của mình nhưng lại chỉ như thầy bói xem voi. 

Mọi người chỉ xem xét ở 1 góc độ mà không nhìn tổng thể, và rõ là trong trường hợp này cô chị cũng sai mà cô em cũng chẳng đúng. Cả hai cô đều đanh đá, ghê gớm và đối đáp chan chát. Chỉ vì một sự việc nhỏ cả hai lại dẫn thành việc to là hủy hôn và phải chờ người lớn giải quyết thì thật không nên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news