Tin mới

Em gái “bí ẩn” của Cường đô la vượt anh lọt vào top siêu giàu

Thứ hai, 29/12/2014, 10:04 (GMT+7)

Xuất hiện trên sàn chứng khoán từ năm 2010 với giá trị cổ\nphiếu khiến tốn chỉ 1,3 tỉ đồng, Nguyễn Ngọc Huyền My, em gái Cường đô la bất\nngờ lọt vào top siêu giàu với 368 tỷ đồng.

Xuất hiện trên sàn chứng khoán từ năm 2010 với giá trị cổ phiếu khiến tốn chỉ 1,3 tỉ đồng, Nguyễn Ngọc Huyền My, em gái Cường đô la bất ngờ lọt vào top siêu giàu với 368 tỷ đồng.

 

Nguyễn Ngọc Huyền My sinh năm 1983, năm nay 31 tuổi. Cô đã có sự bứt phá “ngoạn mục” sau nhiều năm mờ nhạt trước bóng anh trai và mẹ.

Những năm trước, ở tập đoàn ngàn tỷ Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Ngọc Huyền My  bị cho là người “không danh phận”, chỉ là một cổ đông nhỏ lẻ, không giữ chức vụ gì trong khi mẹ cô, bà Nguyễn Thị Như Loan nắm giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc QCG, còn người anh Cường đô la của cô là Phó tổng giám đốc.

Với việc nắm giữ hơn 180 nghìn cổ phiếu QCG, Huyền My năm 2010 chỉ có 1,3 tỷ đồng. Trong khi đó, anh trai có 4 tỷ đồng và tổng tài sản trên sàn chứng khoán của mẹ cô là 448 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Huyền My (giữa)

Tuy nhiên, chính trong thời điểm chỉ nắm giữ mức cổ phiếu có phần khiêm tốn ấy, Huyền My vẫn có ảnh hướng khá to lớn tới tập đoàn nghìn tỉ. Điều này được thể hiện rõ trong các báo cáo của công ty.

Theo VTC, Nguyễn Ngọc Huyền My thường xuyên xuất hiện trong các nghiệp vụ liên quan tới “dòng tiền” của Quốc Cường Gia Lai. “Dòng tiền” này có phần lòng vòng, quanh co. Theo thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 và cả năm 2013 của Quốc Cường Gia Lai, tính tới ngày 31/12/2013, Nguyễn Ngọc Huyền My nhận tạm ứng 98,3 tỷ đồng và trả tạm ứng 71,7 tỷ đồng. QCG cũng phải thu của cô khoản tiền tạm ứng lên tới 773 triệu đồng.

Báo cáo quý III/2014 của QCG cũng cho thấy, một trong những "chủ nợ" lớn nhất của công ty này là Huyền My. Cụ thể, QCG đang nhận tạm ứng số tiền gần 300 tỷ đồng của cô.

Như vậy, rõ ràng về mặt quản ký, cô không có vai trò gì. Nhưng về mặt tiền bạc và mối quan hệ với Quốc Cường Gia Lai, cô chiếm ưu thế hơn hẳn so với anh trai.

Sau nhiều năm “ẩn danh”, mới đây, tên Nguyễn Ngọc Huyền My bất ngờ được xướng lên trong danh sách những người siêu giàu, sau khi cô nhận thêm 39 triệu cổ phiếu sau đợt phát hành riêng lẻ để cấn trừ công nợ của QCG.

Tính theo thị giá cổ phiếu QCG hiện đạt 9.400 đồng thì với tổng cộng 39,2 triệu cổ phiếu đang sở hữu,  Huyền My hiện đứng trong Top 50 giàu nhất sàn chứng khoán và đứng trong Top 10 danh sách 40 under 40 với 368 tỷ đồng.

Cũng sau đợt chuyển đổi trái phiếu và hoán đổi công nợ thành cổ phần, Nguyễn Ngọc Huyền My và mẹ hiện sở hữu tổng cộng hơn 51% cổ phần của Quốc Cường Gia Lai. Trong khi đó thì lượng cổ phiếu của Cường đô la lại không hề thay đổi.

Theo Nam Nam

Thử ảnh chụp và video quay từ camera iPhone 6:


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news