Share

Èo uột thị trường bánh trung thu

- Chuyên mục

Chỉ còn nửa tháng nữa sẽ tới Tết Trung thu, nhưng các cửa hàng kinh doanh bánh trung thu hiện vẫn đang ôm một lượng hàng khá lớn do sức tiêu thụ trên thị trường rất yếu.

08:57:00 19/09/2012 (GMT+7)  

Hình ảnh Èo uột thị trường bánh trung thu số 1

<>CôngThương - Suốt buổi chiều 18-9 ở cửa hàng bánh trung thu Bibica mở tại siêu thị Maximark Cộng Hòa (TP.HCM) chỉ hơn chục người đến mua hàng, chủ yếu mua lẻ.

Sức mua giảm 30-40%

Anh Nguyễn Hữu, chuyên viên kinh doanh tại cửa hàng này, cho biết sức mua năm nay rất yếu, bình quân mỗi ngày cửa hàng này chỉ bán 10-12 triệu đồng, xấp xỉ năm trước dù giá bánh năm nay cao hơn. Anh Minh Hoàng, chủ một cửa hàng trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp, TP.HCM), cho biết năm nay anh nhập về khoảng 40 triệu đồng tiền bánh của đủ các hãng, nhưng đến thời điểm này chưa bán hết 30%.

Anh Phạm Anh Tuấn, chủ hai gian hàng tại chợ Củ Chi, cho biết đã áp dụng khuyến mãi nhưng cả tuần nay chỉ đạt doanh thu khoảng... 1 triệu đồng, tính ra chỉ tiêu thụ được 4-5 hộp bánh loại 200.000-300.000 đồng/hộp. Ông Phạm Hồ Quân, chủ một tiệm bánh trên đường Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp), cho biết sức mua đã giảm mạnh 30-40% so với năm ngoái. “Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu mà mỗi ngày bán chưa được 2 triệu đồng, ế ẩm quá” - ông Quân ngán ngẩm.

Chủ yếu dành biếu tặng

Đại diện một nhà sản xuất bánh trung thu thừa nhận sức mua trên thị trường bánh trung thu năm nay rất yếu. Dù đang vào mùa cao điểm nhưng lượng hàng bán ra không được nhiều, sức mua các loại bánh đã giảm khoảng 40% so với năm ngoái. Vị đại diện này cho biết nhiều công ty, xí nghiệp mọi năm đặt mua vài trăm hộp loại bốn bánh, năm nay đã giảm xuống chỉ còn hai bánh, thậm chí nhiều “mối ruột” của công ty năm nay đã từ chối mua hoặc mất tích, phá sản...

Bà Ngô Thị Phương Thảo, giám đốc truyền thông Công ty Bibica, cho biết lượng hàng bán lẻ năm nay chậm hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, đến thời điểm này lượng tiêu thụ của Bibica vẫn đạt 90% so với kế hoạch, trong đó đối tượng khách hàng chủ yếu là các công ty, doanh nghiệp... Đại diện Công ty Kinh Đô cũng cho biết sản lượng tiêu thụ bánh trung thu đạt 85% so với kế hoạch, trong đó lượng hàng dành cho khối cơ quan, xí nghiệp phục vụ việc biếu, tặng đối tác, nhân viên đã tăng 15% so với cùng kỳ 2011.

Hàng giả lộng hành

Tại nhiều cửa hàng bánh trung thu trên đường Trường Chinh (Q.12), Quang Trung, Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp)... bắt đầu xuất hiện những tấm biển quảng cáo mua một tặng một hoặc khuyến mãi giảm giá 20%. Trên đường Phan Văn Trị (P.5, Q.Gò Vấp), bốn cửa hàng nằm sát nhau thì có đến hai cửa hàng đưa ra chương trình khuyến mãi “mua một tặng một”.

Theo quan sát của chúng tôi, loại bánh này được ghi bên ngoài vỏ hộp là của Công ty Đồng Khánh nhưng bên trong lớp bao bì nilông lại ghi bánh trung thu của cơ sở Phú Quý Đồng Khánh (P.Thới An, Q.12). Đại diện Công ty TNHH lương thực thực phẩm Đồng Khánh cho biết hiện công ty không thực hiện bất kỳ chương trình khuyến mãi nào đối với sản phẩm bánh trung thu, người tiêu dùng cần tỉnh táo lựa chọn để tránh mất tiền oan vì hàng giả, hàng nhái.

Theo Tuổi Trẻ


Ý kiến của bạn
Họ và Tên:
Email:

Nguồn : Báo công thương