Tin mới

Tổng thống Thổ xin lỗi Nga vụ bắn hạ máy bay Su-24

Thứ ba, 28/06/2016, 08:53 (GMT+7)

Truyền thông Nga đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã viết thư gửi cho nhà lãnh đạo Putin để bày tỏ lời chia buồn và xin lỗi sau vụ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24  vào tháng 11 năm ngoái.

Truyền thông Nga đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã viết thư gửi cho nhà lãnh đạo Putin để bày tỏ lời chia buồn và xin lỗi sau vụ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24  vào tháng 11 năm ngoái.

"Chúng tôi chưa bao giờ có mong muốn và ý định bắn hạ máy bay của Liên bang Nga", nội dung trong bức thư của ông Erdogan mà Điện Kremlin công bố cho biết.

"Tôi muốn một lần nữa bày tỏ sự cảm thông và lời chia buồn sâu sắc tới gia đình phi công thiệt mạng và tôi nói: Tôi xin lỗi. Với tất cả trái tim, tôi chia sẻ nỗi đau của họ. Gia đình phi công Nga, chúng tôi cũng cảm nhận như là gia đình Thổ Nhĩ Kỳ. Để giảm đau thương và mức độ nghiêm trọng thiệt hại đã gây ra, chúng tôi đã sẵn sàng cho bất kỳ sáng kiến ​​nào".

Điện Kremlin nói rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi thư xin lỗi cho phía Nga. Ảnh: Reuters

Theo Sputnik, trong thông báo này, ông Erdogan viết rằng Nga là một người bạn và là đối tác chiến lược của Thổ Nhĩ Kỳ, do đó Ankara không muốn làm gây hại đến mối quan hệ này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ mong muốn giải quyết tình hình liên quan đến vụ máy bay quân sự Nga bị rơi.

Bức thư cũng nói rằng đối với công dân Thổ Nhĩ Kỳ - người bắn chết một phi công Su-24, hiện đã bị điều tra về tư pháp.

Hiện phía Ankara chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Tháng 11/2015, Ankara đã bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Moscow gần biên giới Syria. Một trong hai phi công khi nhảy dù xuống đã bị phiến quân dưới mặt đất nã súng và thiệt mạng. Moscow từng nhiều lần yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi và bồi thường, song phía Ankara liên tục từ chối.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Erdogan Su-24 Putin