Tin mới

EU gia hạn trừng phạt Syria thêm 1 năm

Thứ bảy, 28/05/2016, 09:22 (GMT+7)

Hội đồng Châu Âu EC hôm qua 27/5 thông báo, các biện pháp hạn chế từ phía phương Tây và các đối tác đối với chính quyền Syria sẽ được kéo dài cho đến tháng 7/2017.

Hội đồng Châu Âu EC hôm qua 27/5 thông báo, các biện pháp hạn chế từ phía phương Tây và các đối tác đối với chính quyền Syria sẽ được kéo dài cho đến tháng 7/2017.

Cũng trong tuyên bố trên, các quốc gia châu Âu cũng cam kết tiếp tục tìm kiếm một biện pháp lâu dài để giải quyết xung đột tại Syria. Các biện pháp trừng phạt có hiệu lực gồm đóng băng tài khoản và cấm nhập cảnh vào lãnh thổ của Liên minh châu Âu EU đối với 200 quan chức Syria, trong đó có cả Tổng thống Assad và giới thân cận của ông này. EU cũng sẽ tiếp tục duy trì lệnh cấm vận vũ khí, cấm nhập khẩu dầu thô từ Syria và hạn chế xuất khẩu nhiều mặt hàng sang quốc gia Trung Đông này.

Hiện trường một vụ đánh bom tại thành phố Jableh, Syria - Ảnh: Reuters.

EC đã bàn bạc và đưa ra kết luận hôm 23/5 về tình hình tại Syria và Iraq cũng như mối nguy hại của nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Liên minh châu Âu cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực của Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria nhằm chấm dứt tình hình chiến sự tại quốc gia này.

EU cũng sẽ tăng cường các hành động chính trị hỗ trợ nối lại các cuộc đàm phán về Syria nhằm đặt được một thỏa thuận chuyển giao chính trị thực sự ở Syria. EU cũng sẽ triển khai các hỗ trợ nhân đạo cho người dân Syria tại các khu vực bị bao vây và khó tiếp cận.

EU đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với chính quyền Syria kể từ khi cuộc nội chiến tại Syria bùng phát năm 2011. Kể từ đó, EU mỗi năm đều gia hạn các biện pháp trừng phạt này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news