Tin mới

Facebook cung cấp nội dung báo chí thông qua Instant Articles

Thứ năm, 14/05/2015, 10:12 (GMT+7)

Đây là cách mà Facebook sử dụng nhằm giữ chân người dùng lâu hơn trên trang mạng xã hội này, theo nhận định của trang tin công nghệ SlashGear.

Đây là cách mà Facebook sử dụng nhằm giữ chân người dùng lâu hơn trên trang mạng xã hội này, theo nhận định của trang tin công nghệ SlashGear.

Facebook chính thức giới thiệu Instant Articles ngày 12-5, một chương trình hợp tác với các hãng tin, báo chí truyền thông, đưa tin tức mới nhất đến trực tiếp thiết bị di động của người dùng.

Instant Articles sẽ "bắn" tin tức đến di động của người dùng, hiển thị chúng nhiều hơn, nhanh hơn và cho tương tác, thay vì hiển thị rất hạn chế trên News Feed như hiện nay. Ngoài ra, chỉ những bản tin được các hãng tin chọn lọc mới xuất hiện, không phải tất cả.

Một thăm dò của Pew năm ngoái cho thấy, 48% người được hỏi nói họ đọc tin tức chính trị từ Facebook, tương đương lượng người lấy tin tức từ truyền hình

Trong giai đoạn đầu tiên khi ra mắt, Facebook hợp tác cùng các hãng truyền thông như BBC News, The Guardian, National Geographic, NBC, The New York TimesSpiegel, The Atlantic, Bild và bao gồm cả mạng BuzzFeed. 

Tờ Wall Street Journal cho biết, Facebook đã phát triển tính năng "báo chí tức thời" Instant Articles từ rất lâu và nhiều khả năng thì Instant Articles sẽ được phát hành sớm nhất vào cuối tháng 5/2015.

Bài báo đầu tiên củaNational Geographic"trực tiếp xuất bản" trên Facebook theo kiểuInstant Articlesngày 13-5. Ảnh: NYT

Theo New York Times, tốc độ hiển thị bài với Instant Articles sẽ tăng gấp khoảng 10 lần so với hiện nay và các tờ báo có thể bán hoặc nhúng các quảng cáo vào bài rồi giữ toàn bộ nguồn thu hoặc là để Facebook bán và ăn chia phần trăm (Facebook lấy 30%).

Hiện Instant Articles mới chỉ được triển khai cho ứng dụng Facebook trên iPhone. Để xem các bài báo Instant Aticles, người dùng iPhone truy cập đến trang facebook.com/InstantArticles và bấm like, các nội dung được chia sẻ trên đó sẽ hiện lên News Feed của họ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news