Tin mới

Facebook Hà Nội bị chê "tơi tả" sau vài tháng vận hành

Thứ năm, 25/02/2016, 10:08 (GMT+7)

Sau vài tháng hoạt động với sự kỳ vọng của nhiều người dân, facebook “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam” của UBND Hà Nội bị người dân chê đơn điệu, thiếu thông tin nóng.

Sau vài tháng hoạt động với sự kỳ vọng của nhiều người dân, Facebook “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam” của UBND Hà Nội bị người dân chê đơn điệu, thiếu thông tin nóng.

 ‘Đơn điệu, thiếu thông tin nóng’

Đó là ý kiến bình luận của nhiều người sau khoảng thời gian vài tháng theo dõi thông tin trên trang facebook mang tên “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam” của UBND Hà Nội.

Qua khảo sát, sau vài tháng đưa vào hoạt động chính thức (từ ngày 1/12/2015), trang facebook mang tên “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam” của UBND Hà Nội hiện nay được hơn 18 ngàn lượt thích và theo dõi.

Thế nhưng, cũng sau vài tháng hoạt động, trang facebook này hiện bị "chê đơn điệu, thiếu thông tin nóng". Đặc biệt, theo quan sát thì hầu như những bức xúc mà người dân phản ánh lên trang này hầu như đều không có phản hồi, những thông tin dẫn trên trang này được ít người bình luận, quan tâm như thời điểm mới công bố hoạt động.

Trang facebook "Thủ đô Hà Nội - Việt Nam" của UBND TP Hà Nội hiện được hơn 18 ngàn lượt thích.

Trái với cảm xúc lúc đầu, nếu như hầu hết người dân khi biết được chính quyền Hà Nội tham gia facebook đều tỏ ra hào hứng, kỳ vọng rằng đây sẽ là kênh thông tin kết nối người dân với lãnh đạo thành phố, kỳ vọng những bức xúc của người dân khi phản ánh lên đây sẽ được lắng nghe, giải quyết...

Thế nhưng hiện tại, sau 1 thời gian được biết tới, rất nhiều người dân "than" cảm thấy “thất vọng” khi trang facebook này chỉ toàn những thông tin đơn điệu, đơn thuần là dẫn lại trang Thudo.gov.vn là những chỉ đạo, quyết định, phê duyệt...

Trái lại, những nội dung vụ việc nóng hay những ý kiến của người dân dường như chưa được xử lý và phản hồi công khai.

Nhiều người vì thế đã thẳng thắn để lại bình luận trên trang facebook này với nội dung cho rằng, thông tin trên trang facebook này quá đơn điệu, nhàm chán, thiếu thông tin nóng, không đáp ứng như kỳ vọng người dân từng mong mỏi.

Một bình luận của người dân được đăng tải trên trang facebook "Thủ đô Hà Nội - Việt Nam".

Facebook Nguyễn Minh Đức thẳng thắn đưa ra nhận xét: “Những thông tin trang face book này khá đơn điệu. Thông tin chủ yếu chỉ là những thông tin hay bức ảnh mang tính hồi ức Hà nội, hầu như ai cũng biết. Rất ít thông tin về các hoạt động điều hành hàng ngày của lãnh đạo thành phố Hà nội.

Nhiều vụ việc nóng, như vụ tụ tập đông người mới đây tại Ninh Hiệp (Gia Lâm) ...rất cần trang truyền tải những thông tin về quan điểm của lãnh đạo TP để nhân dân hiểu đồng thuận nhưng chưa làm được...

“Trên cơ sở thực tế này trang thông tin, nhất là ban quản trị được TP giao đảm nhận đưa thông tin lên mạng cần phải đầu tư công sức hơn. Như cần phải chủ động đề suất tham mưu cho TP cởi mở hơn nữa những thông tin hoạt động điều hành hàng ngày lên mạng để những Chính sách đó gần dân hơn.

Ngoài ra ban quản trị cần phải cập nhật thường xuyên những thông tin hàng ngày mang tính hơi thở của cuộc sống để từ đó tổng hợp tham mưu cho lãnh đạo TP đưa ra những hướng giải quyết kịp thời mang lại niềm tin của người dân...” – Facebook Nguyễn Minh Đức đưa ra ý kiến trên trang facebook của Thủ đô Hà Nội – Việt Nam.

Một ý kiến bình luận thẳng thắn của facebook Nguyễn Minh Đức với trang facebook của UBND TP Hà Nội.

Một người dân khác cũng để lại bình luận: “Xin lỗi, nhưng tôi thấy trang này hơi kém, lúc đầu tôi cũng tưởng đây là một bươc tiến mới của lãnh đạo Hà Nội, đem nhưng tin tức sự kiện vấn đề đến cho toàn dân, cùng dân bàn luận, góp ý để đưa vấn đề đi cao hơn, tìm ra cách giải quyết, sửa chữa. Nhưng ngược lại, tôi thấy, các bạn ko đưa ra những tin tức cập nhật những vấn đề quyết định quan trọng để dân bàn luận. Toàn đưa những tin xã hội mà chả phải bức xúc hàng ngày, vấn đề cũng không để ngỏ để người dân tham gia, phải chăng face book hà nội chỉ là hình thức?...”

Tràn lan facebook giả “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam”?

Qua khảo sát của PV báo Người đưa tin, hiện có ít nhất 3 facebook mang tên “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam” với hình bìa và hình đại diện giống nhau khiến nhiều người không thể phân biệt đâu là facebook của chính quyền Hà Nội.

Trong 3 trang facebook này có 2 trang ghi là “Tổ chức chính phủ” trong đó 1 trang có hơn 18 ngàn lượt thích và 1 trang là 55 lượt thích, 1 trang còn lại ghi là thắng cảnh.

Có khoảng 3 facebook trùng tên và hình đại diện như facebook của Hà Nội.

Trong 2 trang facebook mang tên “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam” đều dẫn những link từ trang Thudo.gov.vn.

Trao đổi với PV về vấn đề này, một nữ cán bộ Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, trang facebook của thành phố là trang được hơn 18 ngàn lượt thích, Hà Nội cũng chỉ sử dụng 1 trang này còn lại đều không phải.

Trước câu hỏi của PV về việc facebook này Hà Nội có tiếp nhận xử lý giải quyết ý kiến của người dân không, và hiện đã giải quyết được bao nhiêu trường hợp? Vị nữ cán bộ được cho là giao quản lý trang facebook này cho biết, trang facebook này được một đội ngũ quản lý và ý kiến của người dân vẫn được tổng hợp đầy đủ để xử lý.

Tuy nhiên về trường hợp giải quyết cụ thể người này không trả lời.

Theo Công văn số 8726/VP-THCB ban hành ngày 17/12/2015, UBND TP Hà Nội đã cho ý kiến về kênh cung cấp thông tin chỉ đạo điều hành của UBND thành phố trên mạng xã hội.

Facebook nhằm đẩy mạnh cung cấp thông tin, chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố một cách nhanh nhất tới người dân, tổ chức và đến các cán bộ, công nhân, viên chức của thành phố. Cán bộ, người dân có thể kịp thời nắm rõ chủ trương, chính sách của nhà nước, Thành phố trên Cổng Thông tin Điều hành của UBND thành phố tại địa chỉ http://thudo.gov.vn.

Văn phòng UBND thành phố đã cung cấp thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố trên mạng xã hội facebook chính thức từ đầu tháng 12/2015. Bên cạnh đó cùng với việc thông tin trên Facebook, chính quyền thành phố sẽ mở rộng thêm kênh trên mạng xã hội khác.

Ngoài địa chỉ quen thuộc thudo.gov.vn, Văn phòng UBND TP đã cung cấp thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố trên mạng xã hội facebook chính thức kể từ ngày 1/12. Tại địa chỉ: “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”.

TP Hà Nội cho biết, sẽ tiến tới mở rộng thêm kênh cung cấp trên các mạng xã hội khác. Việc này nhằm tăng cường đẩy mạnh kênh cung cấp thông tin các hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND TP nhanh nhất tới người dân, các tổ chức và đặc biệt đến các cán bộ, công chức, viên chức, lao động của TP để kịp thời nắm rõ chủ trương, chính sách của nhà nước, TP.

Văn phòng UBND TP cho biết, đã thông báo đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc TP biết, đến các cán bộ, công chức, viên chức, lao động để chủ động khai thác, kịp thời nắm bắt các thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND TP Hà Nội, chủ trương chính sách của nhà nước, thành phố thông qua kênh mạng xã hội facebook có tên "Thủ đô Hà Nội - Việt Nam".

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news