Tin mới

Facebook kêu gọi người dùng chặn IS bằng like và comment

Thứ bảy, 23/01/2016, 08:04 (GMT+7)

Bà Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành Facebook - vừa lên tiếng kêu gọi người dùng mạng xã hội của mình chặn IS bằng like và comment.

Bà Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành Facebook - vừa lên tiếng kêu gọi người dùng mạng xã hội của mình chặn IS bằng like và comment.

"Cực đoan vẫn tồn tại... Và như chúng ta đã biết, ngay sau khi một cái gì đó bị gỡ xuống một cái khác lại được đăng lên", Sheryl Sandberg phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới hôm 21/1 vừa qua.

 

Ý tưởng của bà Sheryl Sandberg là kêu gọi sự khoan dung từ phía người dùng. Bà đưa ra ví dụ về một trang fanpage tiêu cực mới được lập ra tại Đức. "Một trang fanpage vốn toàn sự thù hận và ghét bỏ nhưng đã bị lấp đầy bởi các thông điệp tràn ngập tình yêu thương". Người dùng Facebook ở Đức đã cùng nhau "tấn công" trang fanpage này bằng cách đăng tải những post/comment tích cực trên fanpage và tích cực like những post/comment đó.

Bà Sheryl Sandberg phát biểu tại sự kiện

Phát biểu của bà Sheryl Sandberg được đưa ra trong bối cảnh Facebook, Twitter và YouTube... đang bị IS tận dụng làm kênh tuyên truyền, tuyển quân. Đáng tiếc là các công ty công nghệ nói trên đều đang lúng túng chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn sự lây lan của IS. Trước đó, cả Facebook, Twitter và Google đều rất nhiều lần tuyên bố sẽ "chặn" IS trên mạng xã hội của mình. Tuy nhiên, hầu hết giải pháp được thực hiện cho đến lúc này đều không khả thi và nay Facebook muốn nhờ tới sự giúp đỡ của người dùng cũng là điều dễ hiểu.

Mặc dù vậy, trước đó nhóm hacker "mũ trắng" Anonymous đã kêu gọi cộng đồng người dùng Twitter chung tay đẩy lùi IS, có rất đông người tham gia nhưng kết cục không mấy hiệu quả.

Xử Nhi (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS like comment