Tin mới

Facebook Messenger không an toàn tuyệt đối như chúng ta nghĩ

Thứ tư, 08/06/2016, 14:56 (GMT+7)

Một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng vừa được phát hiện hôm nay đã cho thấy Messenger hoàn toàn có thể bị xâm nhập để chèn thêm nội dung xấu vào trước khi tin nhắn được gửi đi đến bạn bè.

Một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng vừa được phát hiện hôm nay đã cho thấy Messenger hoàn toàn có thể bị xâm nhập để chèn thêm nội dung xấu vào trước khi tin nhắn được gửi đi đến bạn bè.

Facebook luôn tự hào vì dịch vụ Messenger của họ an toàn cho người dùng nhưng có vẻ như sự thật không phải như vậy. Một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng vừa được phát hiện hôm nay đã cho thấy Messenger hoàn toàn có thể bị xâm nhập để chèn thêm nội dung xấu vào trước khi tin nhắn được gửi đi đến bạn bè.

 

Bạn có thể tưởng tượng điều này tệ hại đến mức nào khi kẻ xấu chèn link chứa virus vào đoạn chat của bạn và bạn bè của mình vẫn vô tư không biết gì. Việc này có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống máy tính người dùng cũng như tạo cơ hội lây lan cho các ứng dụng xấu, đánh cắp thông tin. Theo mô tả của Check Point, kẻ xấu sẽ có cách dò tìm được message_id của nạn nhân, từ đó chèn bất kỳ nội dung chat nào mong muốn vào.

"Bằng cách khai thác lỗ hổng này, tội phạm mạng có thể thay đổi toàn bộ cuộc trò chuyện mà nạn nhân không hề nhận ra (...) Các hacker có thể thực hiện các kỹ thuật tự động hóa liên tục," Oded Vanunu, Trưởng Sản phẩm Vulnerability Research tại Check Point cho biết trong một tuyên bố. Lỗ hổng này đã được tìm thấy hồi đầu tháng này và Facebook cũng đang bắt tay vào tìm cách khắc phục.

Trong một phát ngôn hôm thứ 3 vừa rồi, Facebook giải thích lỗ hổng này chỉ có thể khai thác trên Android và người dùng hãy an tâm vì Facebook sẽ không cho phép phát tán malware hay virus gây hại. Bạn có thể xem qua video demo lỗ hổng bên dưới.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news