Tin mới

Facebook Messenger sắp cập nhật tính năng tin nhắn tự hủy

Thứ tư, 04/05/2016, 08:10 (GMT+7)

Theo một số bức ảnh chụp màn hình bị rò rỉ mới đây, ứng dụng Facebook Messenger sắp có tính năng hẹn giờ xóa tin nhắn, hay còn gọi là tin nhắn tự hủy

Theo một số bức ảnh chụp màn hình bị rò rỉ mới đây, ứng dụng Facebook Messenger sắp có tính năng hẹn giờ xóa tin nhắn, hay còn gọi là tin nhắn tự hủy.

Chỉ vài tuần trước, công ty con của Facebook - WhatsApp đã kích hoạt mã hóa đầu cuối cho hơn một tỷ người dùng. Bây giờ, ứng dụng nhắn tin khác của mạng xã hội lớn nhất thế giới - Messenger lại tiếp tục được nâng cấp để cải tiến tính riêng tư cho người dùng.

Tính năng này đã xuất hiện trên phiên bản 67.0 của Messenger. Tuy nhiên, người dùng chưa thể sử dụng. Ảnh: Venturebeat.

Cụ thể, trong bức ảnh rò rỉ cho thấy, tính năng này được đưa vào phiên bản Messenger 68.0 cho iOS, tức là phiên bản mới nhất hiện nay trên App Store. Đây là bằng chứng cho việc Facebook sẽ áp dụng tính năng tự hủy trong một bản build mới của ứng dụng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, người dùng Messenger trên Android hay phiên bản web hứa hẹn cũng sẽ được cập nhật. 

Hình ảnh minh chứng về sự xuất hiện của tính năng tự hủy tin nhắn trên Messenger. Ảnh: Venturebeat.

Với tính năng hẹn giờ xóa tin, người dùng có thể quyết định quãng thời gian mà một tin nhắn nào đó tồn tại. Facebook cho thiết lập thời gian này theo phút, ngày, tháng, hoặc thậm chí là năm. Khi quá thời hạn, người nhận tin nhắn sẽ không còn được thấy. Người nhận tin sẽ được thông báo bằng một đoạn văn bản bên dưới tin nhắn, nói rằng "bạn đã bật tính năng tin nhắn tự hủy", bên cạnh đó là thời gian còn lại trước khi tin bị xóa.

Tính năng này không hoàn toàn mới. Nhiều ứng dụng như Telegram, Snapchat hay Beetalk từng áp dụng và đón nhận được nhiều phản hồi tích cực. Theo báo cáo, tự hủy tin nhắn trong Messenger đã được thử nghiệm tại Pháp cách đây vài tháng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news