Tin mới

Facebook - “miền đất hứa” cho những cô gái thích khoe thân để nổi tiếng

Thứ hai, 17/03/2014, 09:11 (GMT+7)

Hiện nay, số người dùng Facebook ở Việt Nam đã lên đến ngưỡng hàng chục triệu người. Tuy nhiên, không đơn thuần là trang chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc hay những bức ảnh vui buồn của người dùng, Facebook đã và đang trở thành “miền đất hứa” cho những bạn trẻ ảo tưởng về sự nổi tiếng trong chút chốc bằng việc khoe thân.

Hiện nay, số người dùng Facebook ở Việt Nam đã lên đến ngưỡng hàng chục triệu người. Tuy nhiên, không đơn thuần là trang chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc hay những bức ảnh vui buồn của người dùng, Facebook đã và đang trở thành “miền đất hứa” cho những bạn trẻ ảo tưởng về sự nổi tiếng trong chút chốc bằng việc khoe thân.

 

Muôn kiểu khoe thân

 Từ năm 2013 đến nay, những trường hợp các cô gái trẻ tung ảnh khoe thân xuất hiện đầy rẫy trên Facebook. Từ ăn mặc hở hang nhảy nhót khêu gợi trên giường đến clip Chúc Tết trong trang phục cực kỳ “mát mẻ”… khiến cư dân mạng nhiều phen “nổi da gà”.

Cuối năm 2013, Cộng đồng mạng lan truyền với tốc độ “chóng mặt” clip cô gái mặc chiếc áo voan siêu mỏng, nhảy nhót theo nhạc ca khúc “Raining over me” cùng status: “Vui là chính nha, đừng ném đá em tội nghiệp, không thích thì đừng xem, xem rồi thì đừng buông lời cay đắng.”Tuy nhiên, ngay sau khi clip được chia sẻ, cô gái đã phải nhận ''cơn mưa gạch đá'' từ cư dân mạng. Đa số các ý kiến đều cho rằng đây là trò khoe thân rẻ tiền, làm xấu đi hình ảnh cô gái Việt Nam truyền thống.

Facebook - “miền đất hứa” cho những cô gái thích khoe thân để nổi tiếng

Cô gái trẻ mặc chiếc áo voan mỏng manh nhảy uốn éo trên giường. 

Dịp đầu năm 2014, cư dân mạng lại được phen xôn xao với clip cô gái trẻ chúc tết trong trang phục “mát mẻ” đến lộ cả nội y. Tuy nhiên, trong clip này, cô gái có vẻ rất tự nhiên khi kể về những hoạt động ngày tết của mình và còn hát tặng người xem ca khúc “Ngày tết quê em”.
Cũng trong đầu năm mới, Facebook lại “nóng ran” với những hình ảnh hở hang liên tục được khoe trên trang cá nhân của cô gái trẻ đến từ Đà Nẵng. Trong một trạng thái gần đây, cô nàng còn tuyên bố, cô sẽ đăng tải đoạn clip sex của mình nếu bức ảnh nóng bỏng của cô nhận được 10.000 lượt like.

Điều đáng nói là nhân vật chính của những màn khoe thân này đều là những cô gái còn khá trẻ, có ngoại hình bắt mắt và cũng rất “tự tin”. Các cô chỉ diện chiếc áo mỏng manh hoặc khoét sâu, chiếc quần ngắn cũn cỡn vẫn tạo dáng gợi cảm, hoặc nhảy nhót, hát hò… trước ống kính.
Bên cạnh đó, các cô gái trẻ còn có những lời chia sẻ phản cảm, những phát ngôn “gây sốc”, thậm chí là vô cùng dung tục, khiếm nhã, lệch lạc với văn hóa truyền thống.

Đầu năm 2014, cư dân mạng được một phen “tá hỏa” với tuyên bố cực sốc của cô gái trẻ được biết đến với tên M.Đ.Trên trang cá nhân, M.Đ thường xuyên đăng tải những bức ảnh hở hang của mình. Đặc biệt, cô gái này còn chia sẻ một phát ngôn nhại lời bài hát với nội dung: “Quần là quần nhiều khi không cần khóa. Quần là quần nhiều lúc khóa như không” và vì thế “chúng ta không cần thiết phải mặc quần”.
Ngoài một số người biểu dương đây là một “phát mình” của cô gái, đa số Facebooker đã lên tiếng chỉ trích phát ngôn này, cho rằng đây là lối suy nghĩ lệch lạc của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Hơn thế, có người còn phê phán hành động này không khác gì chiêu khoe thân kiếm tiền của gái bán hoa.

Ảo tưởng nổi tiếng

 Rất nhiều người đặt câu hỏi, vì sao những cô gái trẻ xinh đẹp lại không ngại ngần ăn mặc hở hang, thiếu vải, sẵn sàng khoe thân trước hàng triệu người trên Facebook, không chỉ vậy, các cô còn buông những phát ngôn “gây sốc”, thậm chí là “để đời” với những người không may đọc được chúng.

Cô gái với phát ngôn gây sốc "không cần mặc quần". 

Cũng có khá nhiều lý giải cho câu hỏi trên. Người thì cho rằng các nhân vật chính muốn “câu like”; người thì chỉ trích đây là những hành động thiếu suy nghĩ, phê phán lối sống buông thả của các cô gái; cũng có người so sánh, hành động khoe thân trên Facebook này chẳng khác gì chiêu trò của gái bán hoa, show ảnh trên Facebook để kiếm khách.

Tựu trung lại, các ý kiến, bình luận đều cho rằng, hành động khoe thân trên Facebook lan tràn rầm rộ hiện nay là vì ảo vọng sự nổi tiếng nhanh chóng của một số cô gái trẻ.

Bạn Hoàng Minh, sinh viên Đại học Công đoàn chia sẻ: “Mặc dù là con trai nhưng mình cũng thấy ớn người khi có quá nhiều bạn gái khoe ảnh sexy trên Facebook. Không hiểu các bạn ấy nghĩ gì, muốn gì, còn mình cho rằng, những bạn gái này chỉ muốn được mọi người chú ý.”

Cùng quan điểm với Minh, bạn của cậu là Hoàng Long nói: “Mình cũng đồng tình với Minh, nhưng mình nghĩ, các cô gái khoe thân còn mong muốn nhanh nổi tiếng. Mỗi cái ảnh hở hang tung lên kiểu gì cũng có vài nghìn người “like” rồi nên nhanh nổi cũng phải.”

Ảo vọng được mọi người chú ý, hay lớn hơn là sự nổi tiếng bằng “thị phi” qua vài bức ảnh ăn mặc thiếu vải trong tư thế khêu gợi hoặc những status có nội dung không lành mạnh, những phát ngôn gây sốc của một số cô gái trẻ dường như không được như mong đợi. Thay vì nhận được những lời khen ngợi vì dáng nuột nà, những chia sẻ hay, thú vị, các cô gái đa phần phải hứng chiu vô số “gạch đá”, những cơn mưa chỉ trích từ cư dân mạng.
Một cư dân mạng lên tiếng sau trường hợp của cô gái không mặc nội y, nhảy uốn éo trên giường: “"Lại một trường hợp cố tình gây sự chú ý để nổi tiếng trên thế giới ảo. Một số bạn trẻ ngày nay chỉ biết lợi dụng cơ thể để được chú ý trong một thời gian ngắn. Quả thực, việc làm đó liệu có đáng? Hậu quả và những lời chỉ trích mà các bạn trẻ ấy phải hứng chịu sẽ còn kéo dài mãi tới sau này."

Mặc dù nhận không ít chỉ trích của cộng đồng mạng, nhưng một số bạn trẻ, đặc biệt là các cô gái vẫn thản nhiên bỏ ngoài tai để được nổi tiếng. Rất có thể sẽ có bạn gái trẻ thành công và được đông đảo mọi người biết đến, song sự nổi tiếng đó có lẽ chỉ như bong bóng xàphòng, trong chốc lát sẽ vỡ tan.

Hơn thế, sự nổi tiếng ấy có thực sự là đúng nghĩa hay chỉ để người đời tiếp tục chê bai là những kẻ nổi tiếng nhờ tai tiếng? Câu trả lời không ai khác chính ở các bạn trẻ, những người đang ngày càng ngập chìm trong thế giới ảo và mơ về một sự nổi danh thật.

Theo Lao động

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news