Tin mới

Facebook rò rỉ 6 biểu tượng mới thay nút Dislike

Thứ sáu, 09/10/2015, 11:39 (GMT+7)

Một clip được tung lên mạng xã hội mới đây cho thấy, có thể facebook sẽ không sử dụng nút Dislike mà thay vào đó là những biểu tượng cảm xúc khác.

Một clip được tung lên mạng xã hội mới đây cho thấy, có thể Facebook sẽ không sử dụng nút Dislike mà thay vào đó là những biểu tượng cảm xúc khác.

Trước đó, nhiều người dùng phản ánh việc nút Like hiện có trên facebook không phù hợp với một số hình ảnh, tâm trạng mà họ đăng tải.

Điều đó khiến người dùng facebook khó bày tỏ được hết cảm xúc, với người đăng thông tin.

Nút like hiện có trên facebook không thể hiện được sự cảm thông của người dùng với những hình ảnh như thế này. (Ảnh nạn nhân động đất ở Nepanl)

Ví như với một hình ảnh tai nạn thương tâm, người dùng không thể bấm like  để thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ.

Lắng nghe ý kiến từ người dùng, mới đây CEO Mark Zuckerberg đã phát biểu trong một buổi hỏi đáp công khai rằng: “Facebook đang làm nút Dislike hoặc một cái gì đó tương tự”. - hãng tin CNBC cho biết.

Nhiều người dùng đã mường tượng, facebook sẽ sử dụng nút Dislike giống như Youtube.

Mark Zuckerberg không muốn có nút dislike trên facebook.

Tuy nhiên, trong một clip mới đây trên mạng xã hội cho thấy, dường như nút Dislike sẽ không xuất hiện.

Thay vào đó, người dùng sẽ có thêm lựa chọn bằng những icon biểu cảm vui buồn. Theo clip, facebook sẽ thêm vào 6 biểu tượng thay cho nút Dislike.

Video:

[mecloud]dFaawdeYQc[/mecloud]

Điều này cũng được CEO Mark Zuckerberg tiết lộ: “Chúng tôi không muốn tạo nút Dislike bởi vì không muốn biến Facebook thành một nơi mà mọi người có thể nâng lên hoặc hạ xuống bài viết của người khác. Đó không phải kiểu cộng đồng chúng tôi muốn tạo ra... Không phải mọi thời điểm đều là khoảnh khắc tốt, phải không? Nếu bạn chia sẻ điều gì đó làm bạn rất buồn, như cuộc khủng hoảng người tị nạn hoặc một thành viên trong gia đình bạn vừa mất, người đọc không cảm thấy thoải mái để like bài viết đó. Nhưng bạn bè và mọi người muốn có khả năng bày tỏ họ hiểu và muốn ở bên bạn. Tôi nghĩ điều quan trọng là cho mọi người có nhiều lựa chọn thể hiện cảm xúc và chia sẻ những gì họ đang cảm thấy về bài viết nhanh chóng thay vì chỉ đơn thuần có một nút Like. Vì thế, chúng tôi đã dành thời gian nghiên cứu về vấn đề này”.

Từ nhiều năm nay, mọi người vẫn thường hỏi liệu Facebook sẽ triển khai nút “Dislike” (không thích, phản đối) trên mạng xã hội lớn nhất thế giới hay không. Câu trả lời của Facebook vẫn luôn là Không.

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news