Tin mới

Facebook sắm vệ tinh phủ Wi-Fi miễn phí ở châu Phi

Thứ ba, 06/10/2015, 13:56 (GMT+7)

Facebook đang tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một trong những đơn vị đầu tiên phát Wi-Fi từ không trung, đồng thời gần hơn tới mục tiêu phủ sóng toàn thế giới.

Facebook đang tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một trong những đơn vị đầu tiên phát Wi-Fi từ không trung, đồng thời gần hơn tới mục tiêu phủ sóng toàn thế giới.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới dự kiến sẽ hợp tác với công ty vệ tinh Eutelsat của Pháp (ETCMY) để phóng một vệ tinh cung cấp Internet cho người dân khu vực cận Sahara. Dự kiến vệ tinh này sẽ được phóng vào đầu năm tới và từ giữa 2016 có thể phủ sóng tới 14 quốc gia ở Tây, Đông và Nam Phi.

Facebook từ lâu đã thử nghiệm vệ tinh, laser và máy bay không người lái nhằm đưa Internet tới những vùng khó khăn, với mục tiêu trở thành mạng xã hội dành cho toàn thế giới. Đây cũng là một trong những mục tiêu của sáng kiến Internet.org.

Facebook đang đi đầu trong việc dùng vệ tinh phát Wi-Fi tới những nước khó khăn. Ảnh: CNN

Facebook có sứ mệnh kết nối thế giới và việc sử dụng vệ tinh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các rào cản còn tồn tại trong việc kết nối người dân châu Phi," Chris Daniels, Phó chủ tịch của Internet.org cho biết, trong một tuyên bố.

Internet.org hiện cung cấp một ứng dụng cho phép người dùng truy cập miễn phí tới khoảng 60 dịch vụ, trong đó có y tế, tài chính, và Facebook.

Hồi tháng 7, Facebook đã ra mắt drone thiết kế riêng nhằm đưa Internet đến các vùng xa xôi. Công ty này không đơn độc trong việc chạy đua cung cấp Internet tới khắp mọi nơi trên thế giới. Google là một ví dụ khác, với đội ngũ khinh khí cầu đang thử nghiệm. 

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: wifi