Tin mới

FB Boiz bị thu hồi giải tại Bài hát Việt vì đạo nhạc

Thứ sáu, 31/10/2014, 11:41 (GMT+7)

Ca khúc "Tương Tư" của Nhóm FB Boiz, bị Ban tổ chức thu hồi giải thưởng tại Bài hát Việt do đạo nhạc beat nước ngoài.

 

 

 

 

 

 

 

Ca khúc "Tương Tư" của Nhóm FB Boiz, bị Ban tổ chức thu hồi giải thưởng tại Bài hát Việt do đạo nhạc beat nước ngoài.

Từng đoạt giải "Bài hát của tháng" tại Gala Bài hát Việt tháng 9 nhưng ca khúc Tương tư do nhóm FB Boiz sáng tác và trình bày lại bị dân mạng tố "đạo nhạc" khi sử dụng beat có sẵn từ một nhạc phẩm của Hàn Quốc. Mới đây nhóm nhạc đã bị tước giải thưởng đã khiến nhiều người bất ngờ khi được công bố trong đêm Liveshow vừa qua.

Trong chương trình Bài hát Việt tháng 9, bài hát Tương Tư của nhóm FB Boiz nhận giải thưởng Bài hát của tháng. Tuy nhiên Ban tổ chức có xem xét lại và phát hiện ra việc bài hát này đã được sáng tác dựa trên phần nhạc đệm có sẵn từ một bài hát khác của Hàn quốc, mặc dù cách làm này có nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn làm và có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng với tiêu chí của chương trình Bài hát Việt thì bài hát. Tương tư đã vi phạm, tức là đã viết giai điệu và lời ca dựa trên phần nhạc đệm đã có ý tưởng âm nhạc và cấu trúc của 1 bài hát khác.

5 thành viên của nhóm FB Boiz.

Chia sẻ về điều này, trưởng nhóm nhóm FB Boiz thừa nhận: "Cách đây vài năm, nhóm chúng tôi chỉ là những nhạc sĩ đơn lẻ đang trong quá trình tự vận động, học hỏi cho niềm đam mê âm nhạc của chính mình. Việc luyện tập để trở thành một nhạc sĩ đối với chúng tôi là viết melody (giai điệu) mới cho một beat nhạc từ nước ngoài và việc này đã trở thành thói quen trong quá trình rèn luyện, học hỏi của nhóm. Bài hát Tương tư cũng được làm theo cách đó, nghĩa là lấy cảm hứng từ một beat nhạc nước ngoài trên mạng. Bài hát được viết cách đây khá lâu và được anh em trong nhóm chia sẻ lên các trang mạng xã hội và đã nhận được sự tin tưởng của khán giả cũng như ban tổ chức để tham gia Gala Bài hát Việt tháng 9 và giành giải Bài hát của tháng".

Sau khi đã thống nhất 100% ý kiến của Hội đồng thẩm định, Ban tổ chức chương trình quyết định: thu hồi lại giải thưởng Bài hát của tháng với bài Tương tư của nhóm FB Boiz. Đây là việc hết sức cần thiết, là tiếng nói chuyên môn của Ban tổ chức chương trình Bài hát Việt đối với trào lưu sáng tác lệch lạc này của 1 số bạn trẻ hiện nay, chương trình Bài hát Việt kêu gọi các bạn trẻ hãy tận dụng tài năng để tạo ra những sản phẩm thực sự sáng tạo và thực sự tự hào là Bài hát Việt.

Trong liveshow bài hát Việt tháng 10, với 9 ca khúc là 9 màu sắc âm nhạc, đây cũng là 9 câu chuyện kể khác biệt của những nhạc sĩ trẻ tài năng đầy nhiệt huyết. Các ca khúc đã trải qua những góp ý của Ban Cố Vấn, Hội đồng thẩm định trong các tuần Bài hát Việt Studio và hôm nay thể hiện trực tiếp trong đêm Liveshow để đến gần hơn với công chúng.

"Ngày khát" của Huyền SamBi đạt giải Bài hát Việt tháng 10.

Sau quá trình làm việc tích cực, nhận xét, đánh giá và cho điểm thì Hội đồng thẩm định đi đến quyết định cuối cùng trao giải thưởng “Bài hát của tháng” cho ca khúc Ngày khát của tác giả Huyền SamBi.

Trong khuôn khổ của giải thưởng tháng 10, giải “Bài hát ấn tượng” thuộc về ca khúc Vì mất đi ánh mặt trời của tác giả Đặng Tuấn Phong. Giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” đã thuộc về ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân qua bài hát Ngày khát của tác giả Huyền Sambi. Và giải thưởng cuối cùng “Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất” đã thuộc về nhạc sĩ Hoài Sa qua ca khúc Chỉ anh với anh.

Theo Thanh Lương(Tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Huyền SamBi