Tin mới

FBI chính thức vào cuộc điều tra tai nạn máy bay Nga

Thứ tư, 11/11/2015, 15:49 (GMT+7)

Ai Cập đã cho phép Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các chuyên gia khác của Mỹ tham gia điều tra vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập hôm 31/10 khiến 224 người thiệt mạng.

Ai Cập đã cho phép Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các chuyên gia khác của Mỹ tham gia điều tra vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập hôm 31/10 khiến 224 người thiệt mạng.

CNN đưa tin, hôm 10/11, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry tuyên bố nước này đã cho phép FBI và các chuyên gia khác của Mỹ tham gia điều tra vụ tai nạn máy bay Nga A321.

Theo ông Shoukry, phía Ai Cập “đã nhận được đề nghị của phía Mỹ về việc tham gia cuộc điều tra và Cairo đã chấp thuận đề nghị này ngay lập tức”.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay khiến 224 người thiệt mạng trên bán đảo Sinai. Ảnh: Reuters

CNN dẫn lời một quan chức Mỹ biết rõ cuộc điều tra cho biết, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã nhận được yêu cầu của Ai Cập về việc đưa các chuyên gia về động cơ vào đội điều tra.

Trước đó, một số quan chức cấp cao Mỹ cho biết Moscow muốn Washington hỗ trợ phân tích pháp y nhắm xác định nguyên nhân máy bay gặp nạn. Đây là trường hợp tương đối hy hữu bởi Nga hiếm khi yêu cầu Mỹ trợ giúp, đặc biệt trong bối cảnh quan hệ hai nước đang căng thẳng như hiện nay.

New York Times nhận định, Tổng thống Nga Putin có thể đang cố gắng tận dụng những nghi vấn về việc thảm kịch xảy ra với chiếc phi cơ để tháo gỡ những trừng phạt và cô lập của phương Tây. Điện Kremlin cũng xem sự hợp tác này như một cơ hội để thúc đẩy quan hệ đối tác với Mỹ.

Chuyến bay 9268 hôm 31/10 rơi khoảng nửa giờ sau khi rời Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để tới thành phố St. Petersburg, Nga. Tổng cộng 224 người trên khoang, trong đó đa số là người Nga, thiệt mạng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news