Tin mới

FBI công bố kết quả điều tra bà Hillary Clinton

Thứ hai, 07/11/2016, 07:40 (GMT+7)

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 6/11 tuyên bố đã kết thúc điều tra cáo buộc bà Hillary Clinton sử dụng máy chủ email cá nhân cho việc công khi còn làm ngoại trưởng Mỹ và kết luận không có dấu hiệu sai phạm hình sự.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 6/11 tuyên bố đã kết thúc điều tra cáo buộc bà Hillary Clinton sử dụng máy chủ email cá nhân cho việc công khi còn làm ngoại trưởng Mỹ và kết luận không có dấu hiệu sai phạm hình sự.

Trong bức thư gửi tới quốc hội, Giám đốc FBI  James Comey nói cơ quan này đã tích cực điều tra, "chạy đua với thời gian" để nhanh chóng hoàn thành việc xem xét các email mới rò rỉ và thấy không có lý do gì để thay đổi kết luận hồi tháng 7.

"Với quá trình này, chúng tôi xem xét tất cả các liên lạc đến và đi của bà Hillary Clinton trong thời gian làm ngoại trưởng", Reuters dẫn nội dung bức thư của ông Comey cho biết.

"Chúng tôi không thay đổi các kết luận đưa ra hồi tháng 7".

Giám đốc FBI James Comey. Ảnh: Francis Rivera

Một quan chức thực thi pháp luật cho hay thông báo từ FBI có thể coi là quyết định đóng lại các cuộc điều tra về hoạt động email của bà Clinton.

Bình luận về điều này, phát ngôn viên Brian Fallon của bà Clinton viết trên Twitter rằng: "Chúng tôi rất vui mừng vì vấn đề đã được giải quyết".

Trong khi đó, phía đảng Cộng hòa lập tức chỉ trích gay gắt.

"Bà ấy cho rằng bà ấy trên cả pháp luật và luôn hành động theo nguyên tắc riêng của mình", Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan nói. Ông Ryan cho rằng, bê bối sử dụng email của bà Clinton là hành động đe dọa an ninh quốc gia.

Chủ tịch Ủy ban Cộng hòa quốc gia Reince Preibus nói rằng, mặc dù cuộc điều tra không dẫn đến quyết định truy tố hình sự, nhưng là bằng chứng cho thấy bà Clinton đã phá luật và "liên tục nói dối người Mỹ về sự bất cẩn của mình".

FBI đã dành suốt 1 năm để điều tra việc bà Clinton dùng máy chủ cá nhân để trao đổi các email công vụ khi còn là ngoại trưởng. Hồi tháng 7, FBI và Bộ Tư pháp Mỹ đã quyết định không truy tố bà mặc dù thừa nhận và cảnh cáo việc bà Clinton bất cẩn khi xử lý các thông tin công vụ.

Xem thêm video:

[mecloud]pgqj1yPJCy[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news