Tin mới

FBI đã xác định được danh tính "đao phủ" chặt đầu hai nhà báo Mỹ

Thứ sáu, 26/09/2014, 08:34 (GMT+7)

Ngày 25/9, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho biết Mỹ đã xác định được danh tính tên "đao phủ" đã chặt đầu hai nhà báo Mỹ.

Ngày 25/9, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho biết Mỹ đã xác định được danh tính tên "đao phủ" đã chặt đầu hai nhà báo Mỹ.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ cho biết họ đã xác định được danh tính kẻ bịt mặt thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại 2 nhà báo Mỹ trong các đoạn video quay cảnh chặt đầu. Tuy nhiên, cơ quan này từ chối công khai danh tính cũng như quốc tịch của tên phiến quân này.

Paul Bresson, người phát ngôn FBI,từ chối cho biết liệu FBI có chia sẻ thông tin về “tên đao phủ” với đồng nghiệp Anh hay không.

Một cựu con tin của IS hồi tháng 8 nói với báo Guardian, rằng tên của “đao phủ” là John, và hắn là một trong 3 người Anh tham gia IS ở Raqqa, hậu cứ của IS.

 

Con tin này nói “John” là một thanh niên thông minh, được học hành tử tế và rất tin vào những bài thuyết giáo của đạo Hồi.

FBI tuyên bố đã xác định được danh tính tên "đao phủ" chặt đầu hai nhà báo Mỹ

Giới tình báo nêu “John” là một tay giỏi đàm phán về con tin cho một nhóm tay súng người Anh của IS. “John” cũng là một tay gác giữ các con tin ở Raqqa (Syria).

Dựa theo giọng nói của hắn khi tuyên án những nạn nhân bị cắt đầu, FBI nhận định hắn là người Anh, nhiều khả năng là người London.

Sau khi con tin người Anh David Haines bị hành quyết, các chuyên gia an ninh cũng đã cho rằng "John" chính là gã đao phủ đã xuất hiện trong cả 3 video chặt đầu man rợ mà IS công bố.

Hôm 24/9, một bản video của IS cho thấy tổ chức khủng bố “Chiến binh Nhà nước Hồi giáo” ở Syria chặt đầu một khách du lịch Pháp bị bắt cóc ở Nigeria. Video này khác với các video của IS trong đó “John” xuất hiện cạnh các con tin đang quỳ và tuyên án tử hình họ bằng tiếng Anh.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news