Tin mới

FBI tiết lộ dữ liệu máy tính của phi công lái máy bay MH370

Thứ năm, 27/03/2014, 09:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) FBI đã\nthâm nhập được vào dữ liệu của ổ cứng cũng như mô hình máy bay của cơ trưởng\nlái chiếc máy bay mất tích MH370.>> Tập trung tìm kiếm máy bay MH370 ở hành lang phía Nam>> Phát hiện 122 vật thể nghi của máy bay MH370 mất tích

(Tinmoi.vn) FBI đã thâm nhập được vào dữ liệu của ổ cứng cũng như mô hình máy bay của cơ trưởng lái chiếc máy bay mất tích MH370.

FBI tiết lộ dữ liệu máy tính của phi công lái máy bay MH370

Cơ trưởng Zaharie và mô hình bay giả lập tại nhà

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra các ổ cứng của các phi công trên chiếc máy bay mất tích, bao gồm cả mô hình máy bay của cơ trưởng, nhưng chưa khám phá ra nghi vấn nào, theo một quan chức Mỹ liên quan đến cuộc điều tra cho báo CNN biết.

Quan chức này cho hay: “Họ đã thâm nhập vào dữ liệu, nhưng chưa khám phá ra điều gì gây nghi vấn.”

Người này không tiết lộ các ổ cứng chứa nội dung gì, nhưng cho biết phi công của hàng không Malaysia không mã hóa bất kỳ tệp nào và dường như cũng không dọn dẹp ổ cứng một thời gian dài sau khi xóa các dữ liệu vào tháng trước.

Giám đốc FBI James Comey nói vào sáng hôm qua (26/3) rằng ông dự kiến phân tích sẽ được hoàn tất và gửi đến chính phủ Malaysia trong một, hai ngày tới.

Những thông tin được khôi phục từ các ổ cứng hy vọng sẽ giúp các nhà điều tra tìm hiểu thông tin cơ bản về các phi công, như tình hình tài chính, trạng thái cảm xúc và các mối quan hệ của họ.

Trong khi đó, các nhà điều tra vẫn đang rất hoang mang về các giả thuyết lý giải sự biến mất của máy bay. Một người cho biết: “Mỗi giả thiết lại tạo ra rất nhiều tranh cãi. Tôi chưa thấy lý giải nào thực sự có lý.”

Các nhà điều tra vẫn đang tập trung vào các phi công, ngay cả khi chưa có bằng chứng nào thực tế, như là ghi chú về một sự tự sát ở trong nhà của họ, điều có thể dẫn tới sự biến mất của máy bay. Họ vẫn đang tiếp tục điều tra cặp phi công này vì chưa có lý do nào để dừng lại, các nguồn tin cho biết.

Gia đình của cơ trưởng Zaharie vẫn đang tiếp tục được điều tra. Biên tập viên báo USA Today nói: “Họ đã loại trừ được một số chi tiết nhưng chưa có cơ sở xác đáng. Với những bằng chứng có được tới giờ, họ không tin rằng máy bay bị hỏng hỏng về mặt kỹ thuật. Họ cảm thấy máy bay đã bị điều khiển bằng tay, và người duy nhất có thể làm điều đó chính là cơ trưởng.”

Một quan chức cấp cao của chính phủ Malaysia nói với báo CNN: “Những người có mặt trong buồng lái bị nghi vấn cao nhất. Chúng tôi đang điều tra cuộc sống cá nhân của từng người.”

Trong khi, quan chức Mỹ nói không thấy điều gì nổi bật sau khi nghiên cứu về những hành khách trên máy bay và “không thấy dấu hiệu khủng bố” trong giai đoạn hiện tại của cuộc điều tra.

C.K (Theo CNN)

Xem thêm Bản tin Dự báo thời tiết ngày 27/3: Bắc Bộ ngày nắng, đêm và sáng sớm có mưa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news