Tin mới

Flappy Bird có thể sẽ được Nguyễn Hà Đông "hồi sinh"

Thứ tư, 12/03/2014, 09:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của tựa game đình đám Flappy Bird không hề che dấu ý định sẽ mang Flappy Bird quay trở lại Appstore và Google Play trong thời gian tới.

(Tinmoi.vn) Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của tựa game đình đám Flappy Bird không hề che dấu ý định sẽ mang Flappy Bird quay trở lại Appstore và Google Play trong thời gian tới.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Rolling Stone, Nguyễn Hà Đông cho biết anh đang cân nhắc đến việc đưa Flappy Bird quay trở lại gian ứng dụng của Apple và Google. 

Cái tên Nguyễn Hà Đông và trò chơi Flappy Bird luôn được truyền thông trong nước và quốc tế đưa tin trong tháng 2. Cơn sốt Flappy Bird đã mang lại cho Nguyễn Hà Đông cả tiền bạc và danh tiếng. Tuy nhiên khi đang ở đỉnh cao của tiền bạc và danh vọng thì Nguyễn hà Đông lại đột ngột gỡ bỏ trò chơi trên hai kho ứng dụng của Apple và Google. Việc này theo anh là để cuộc sống của mình giảm bớt áp lực. Từ sau thời điểm đó, Nguyễn Hà Đông cũng "ẩn danh" và từ chối tiếp xúc với truyền thông. Chính vì vậy mọi tin tức từ Nguyễn Hà Đông luôn được săn lùng và tìm kiếm.

Theo Rolling Stone, Nguyễn Hà Đông sẽ đưa lại phiên bản hiện có của Flappy Bird lên các gian ứng dụng mà không cung cấp phiên bản mới. Tuy nhiên, sẽ gắn kèm cảnh báo "xin vui lòng nghỉ ngơi" để khuyến cáo người chơi.

Flappy Bird có thể sẽ được Nguyễn Hà Đông hồi sinh

Rất có thể Flappy Bird sẽ được "hồi sinh".

Trả lời phỏng vấn Kushner - một nhà báo nổi tiếng, Nguyễn Hà Đông đã chia sẻ rằng những trò game gắn bó với tuổi thơ của mình như Super Mario của Nintendo đã ảnh hưởng lớn tới những sáng tạo của anh sau này.  Còn về lý do vì sao quyết định gỡ bỏ trò chơi thì Đông chia sẻ rằng khi cơn sốt truyền thông về Flappy Bird lên tới đỉnh điểm, khi xuất hiện những lời chỉ trích hay buộc tội vô căn cứ, cậu đã mất ngủ, không thể tập trung và chỉ muốn giấu mình ở trong phòng. 

"Tôi coi Flappy Bird là thành công của mình, nhưng nó cũng hủy hoại cuộc sống của tôi. Vì thế tôi ghét nó." - Đông chia sẻ.

Theo Rolling Stone, trò chơi đã đạt tới 10 triệu lượt tải trong vòng 22 giờ kể từ khi Đông thông báo quyết định cho tới lúc Flappy Bird chính thức biến mất trên các "kệ hàng.". Đông cũng cho biết trò Flappy Bird vẫn đem lại thu nhập cho anh bởi vẫn có hàng chục ngàn trong số hàng triệu người đã tải trò chơi vẫn tiếp tục cho chú chim ngu "bay" trên điện thoại của mình.

Xem thêm: Flappy Bird phiên bản khó nhất thế giới

Duy Nguyễn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Game mới của Nguyễn Hà Đông Swing Copters "ức chế" hơn Flappy Bird

(Tinmoi.vn) Nguyễn Hà Đông trở lại mang theo một game mới mang tên Swing Copters với ngôn ngữ thiết kế và gameplay đơn giản như Flappy Bird nhưng độ khó cao hơn.