Tin mới

Flores âm thầm “vào tay” với một cao thủ ẩn danh tại Hà Nội

Thứ hai, 26/02/2018, 14:36 (GMT+7)

Trong lần tái ngộ võ sư Trần Lê Hoài Linh, chuẩn võ sư Flores đã có một cuộc “chi sao” ngắn rất thú vị với một nhân vật có tiếng của làng Vịnh Xuân miền Bắc.

Trong lần tái ngộ võ sư Trần Lê Hoài Linh, chuẩn võ sư Flores đã có một cuộc “chi sao” ngắn rất thú vị với một nhân vật có tiếng của làng Vịnh Xuân miền Bắc.

Theo tìm hiểu từ cộng đồng môn phái  miền Bắc, hôm qua (25/2), trong buổi tới gặp gỡ võ sư Trần Lê Hoài Linh, đại diện của phái Vịnh Xuân Nam Anh  đã có một buổi giao lưu và "vào tay" với một võ sư (vị võ sư này muốn được giấu tên) tại Hà Nội.

Theo chia sẻ của chính vị võ sư này với chúng tôi, trong buổi gặp gỡ ấy, Flores đã hỏi ông về hệ thống bát thủ (8 kỹ tháp bằng tay) của môn Vĩnh Xuân. Sau khi phân tích và giảng giải về hệ thống bát thủ, Flores đã đề nghị được chi sao với ông (nôm na là kỹ thuật để hai người gác tay vào nhau cùng luyện trong môn Vịnh Xuân).

"Flores rất muốn tìm hiểu về hệ thống bát thủ. Sau khi tôi phân tích, anh ấy đã tỏ ra rất ấn tượng. Tôi cho rằng Flores không chỉ tập Vịnh Xuân mà còn có nhiều môn khác như quyền Thái, tán thủ, vật… Tay của Flores khá hay và thật dễ hiểu vì sao anh ấy lại từng thắng võ sư Trần Lê Hoài Linh và Đoàn Bảo Châu.

Flores có nói với tôi rằng vài ngày tới nếu quay lại Hà Nội, anh ấy sẽ gặp tôi để tiếp tục trao đổi và giao lưu về võ thuật bằng cách chi sao. Chúng tôi vào tay trong tinh thần tôn trọng nhau chứ không hề có một chút gì ăn thua sát phạt" – vị võ sư của Vịnh Xuân Hà Nội chia sẻ.

Flores âm thầm “vào tay” với một cao thủ ẩn danh tại Hà Nội - Ảnh 1.

Chuẩn võ sư Flores trong lần tỉ thí với võ sư phái Karate Đoàn Bảo Châu.

Giải thích về lý do tại sao ông lại không nêu tên tuổi của mình trên các phương tiện truyền thông, vị võ sư này cho rằng: "Tôi từng có thời gian gắn bó với Vịnh Xuân từ rất lâu nhưng chẳng bao giờ tôi xuất hiện trên báo chí cả.

Tôi cũng không muốn làm nảy sinh những sự hiểu lầm không đáng có vì điều đó có thể tạo nên sự mất đoàn kết. Tôi chỉ muốn được cùng giao lưu võ thuật trên tinh thần tôn trọng nhau".

Vị võ sư ẩn danh có tiết lộ rằng trước khi tập luyện môn Vịnh Xuân, ông từng có thời gian khá dài là môn đồ của phái Hồng Gia La Phù Sơn.

Theo đánh giá của khá nhiều thành viên trong diễn Vịnh Xuân Việt Nam Một Nhà, vị võ sư giấu tên là người có kỹ thuật rất khéo léo và có phong cách khá khác biệt so với phần lớn các võ sư tên tuổi của làng Vịnh Xuân miền Bắc.

Tuấn "hạc" khuyên Johnny Trí Nguyễn không nên tỉ thí với Flores

Trao đối với báo Thanh Niên sáng 26/2, Tuấn "hạc" chia sẻ quan điểm rằng Trí Nguyễn là người nổi tiếng, nhưng có lẽ tập luyện võ thuật chưa đủ nếu so sánh với một võ sư, bất kể việc đã đứng ra lập võ đường.

Vì thế, Tuấn "hạc" khuyên Johnny Trí Nguyễn chỉ lên gặp Flores để trao đổi, giao lưu còn không nên nhận lời thách đấu võ thuật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Flores