Tin mới

Ford Escape bị khai tử tại Việt Nam?

Thứ tư, 16/04/2014, 11:56 (GMT+7)

Tin tức Ford Việt Nam đăng thông báo hết hàng với Ford Escape từ tháng 2/2014 đã dấy lên mối nghi ngờ về việc Ford sẽ khai tử không\nchính thức mẫu SUV khá thành công của mình.

Tin tức Ford Việt Nam đăng thông báo hết hàng với Ford Escape từ tháng 2/2014 đã dấy lên mối nghi ngờ về việc Ford sẽ khai tử không chính thức mẫu SUV khá thành công của mình.

Thông qua báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), liên doanh Ford Việt Nam truyền đi thông điệp ngắn gọn “Run out from Feb 2014” (tạm dịch: hết hàng từ tháng 2/2014) đối với dòng xe đa dụng 5 chỗ cỡ trung Escape.

xe ô tô Ford, Ford Escape, Ford Việt Nam, Ford Eco Sport

Động thái này cho thấy, Ford Việt Nam không còn phân phối Escape bởi liên doanh này hiện chưa có thông tin nào cho thấy sẽ tiếp tục nhập khẩu hoặc lắp ráp Escape mới ở Việt Nam. 

Trong khi đó, Ford Việt Nam chắc chắn sẽ đưa dòng xe đa dụng cỡ nhỏ Ecosport, nằm ở phân khúc thấp hơn Escape, về nước trong thời gian sắp tới. Dòng xe mới này đang được lắp ráp và đã ra mắt tại Thái Lan cách đây không lâu.

Nhiều khả năng, Ford cũng sẽ không còn lắp ráp Escape ở Việt Nam, nhường chỗ cho xe nhập khẩu nguyên chiếc được lắp ráp ở một nước trong khu vực Đông Nam Á. 

Ngay sau khi có thông tin Ford Việt Nam dừng lắp ráp Escape hồi cuối năm ngoái, mẫu xe này được tìm kiếm nhiều hơn. Dù thông báo đã hết hàng, nhưng qua khảo sát của phóng viên, một số đại lý cả chính thức và không chính thức vẫn còn bán Escape với mức giá nhỉnh hơn đôi chút so với giá niêm yết trước đây.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news