Tin mới

Ford Everest 2015 chính thức lộ diện

Thứ bảy, 15/11/2014, 09:28 (GMT+7)

Ford Everest 2015 đã lột xác hoàn toàn khi được giới thiệu chính thức với ngoại hình ưa nhìn cùng nhiều trang bị thời thượng nhằm đến sự cạnh tranh với chiếc Toyota Fortuner.

Ford Everest 2015 đã lột xác hoàn toàn khi được giới thiệu chính thức với ngoại hình ưa nhìn cùng nhiều trang bị thời thượng nhằm đến sự cạnh tranh với chiếc Toyota Fortuner.

Xe vẫn sử dụng chung nền tảng khung gầm với dòng bán tải Ranger T6, nhưng được trang bị hàng loạt cải tiến về công nghệ lẫn trang bị, tiện ích. Ưu điểm nổi bật, đồng thời mang tính truyền thống của Everest là khung gầm dạng body-on-frame chắc chắn, vững chãi, phù hợp với nhu cầu đi địa hình, tiếp tục được duy trì trên phiên bản mới này. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng hệ thống treo dạng nhíp như một số đối thủ cùng phân khúc, Everest 2015 dùng hệ thống treo nhún lò xo, hứa hẹn mang lại cảm giác êm ái hơn cho hành khách.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có khóa vi sai chống trượt điện tử, kết hợp cùng công nghệ vượt địa hình tiên tiến của Ford với nhiều lựa chọn địa hình khác nhau, sẽ giúp Everest không ngán ngại bất cứ con đường nào. Khoảng sáng gầm xe lên tới 225 mm và xe còn có khả năng lội nước sâu đến 80 cm.

Ngoài ra, Everest 2015 còn có sức kéo đáng nể lên tới 3 tấn, đồng thời tải được 750 kg hàng hóa. Xe có vô-lăng trợ lực điện, thay đổi mức trợ lực tùy theo tốc độ đang chạy.Ford trang bị cho Everest 2015 những tiện ích cao cấp như màn hình cảm ứng 8 inch cùng công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC 2. Các hệ thống hỗ trợ như cảnh báo chuyển làn, giữ làn, cảnh báo điểm mù... đều hiện diện trên xe. Yếu tố an toàn được đảm bảo với 7 túi khí.

Về động cơ, Ford cho biết Everest 2015 sẽ có các lựa chọn tương đương với Ranger T6 hiện nay (máy dầu diesel với 2 mức dung tích 2.2L và 3.2L, máy xăng EcoBoost 2.0L). Tuy không tiết lộ rõ sức mạnh của các lựa chọn động cơ này, Ford khẳng định rằng Everest 2015 sẽ mạnh hơn bản Ranger T6 tương ứng.

Ford Everest 2015 được thiết kế tại Australia, nhưng toàn bộ quy trình sản xuất và lắp ráp đều diễn ra tại Trung Quốc. Sau khi ra mắt tại đây, xe sẽ dần xuất hiện tại các quốc gia khác trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong thời gian tới. Một số nước sẽ được nhận Everest 2015 từ nhà máy tại Thái Lan nữa.

Dự kiến, mức giá của Everest 2015 tại thị trường Australia rơi vào khoảng 45.000 USD.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news