Tin mới

Gã đàn ông với hình xăm rồng và bi kịch bị vợ bỏ nên buôn ma túy?

Thứ sáu, 13/03/2015, 19:51 (GMT+7)

Từ một người đàn ông hiền lành, chăm chỉ, Mỹ bị vợ bỏ, rồi sinh ra buồn chán, bê tha rượu chè. Sau đó, Mỹ theo đám bạn hút chích ma túy để quên đời. Khi dính vào ma túy, Mỹ không còn sức khỏe làm việc. Ngày ngày, những cơn đói thuốc hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần khiến Mỹ phải nghĩ đến cách kiếm tiền nhanh và nhiều. Kết cục là Mỹ trở thành một “chân rết” trong đường dây vận chuyển, mua bán ma túy.

 

Từ một người đàn ông hiền lành, chăm chỉ, Mỹ bị vợ bỏ, rồi sinh ra buồn chán, bê tha rượu chè. Sau đó, Mỹ theo đám bạn hút chích ma túy để quên đời. Khi dính vào ma túy, Mỹ không còn sức khỏe làm việc. Ngày ngày, những cơn đói thuốc hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần khiến Mỹ phải nghĩ đến cách kiếm tiền nhanh và nhiều. Kết cục là Mỹ trở thành một “chân rết” trong đường dây vận chuyển, mua bán ma túy.


Kết cục kiếp sống bầy đàn

Mới đây, cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Mỹ (SN 1977, ngụ 149/1 khu phố Hòa Lân, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) về tội mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy. Mỹ bị bắt khi đang cung cấp ma túy cho các con nghiện kiêm đại lý cấp dưới để phân phối ma túy trên địa bàn tỉnh Bình Dương và TP.HCM.

Nhận thấy những hành tung mờ ám của Mỹ, các trinh sát đội đã mật phục và bắt quả tang Mỹ đang giữ ma túy trong nhà cùng với số lượng ma túy lẻ vừa đưa cho “đại lý” cấp dưới giao cho khách là những con nghiện.

Sau nửa tháng ngồi trong trại giam, đối tượng Mỹ đã cắt được cơn nghiện và tỉnh táo hơn so với những ngày đầu mới vào trại. PV báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trò chuyện ngắn ngủi với đối tượng về hành vi phạm tội và quãng thời gian qua dấn thân vào con đường buôn bán cái chết trắng của Mỹ. Được hỏi lý do phạm tội, Mỹ khai nhận: “Em bị bắt vì tội mua bán trái phép chất ma túy. Bản thân em vì bất đắc dĩ mà làm cái việc phạm pháp này”. Mỹ chậm rãi tâm sự về quá khứ và gia đình mình. Theo đó, Mỹ là con trai cả trong gia đình nghèo có hai anh em, bố làm nghề phụ hồ, mẹ đi giao báo nên khi vừa đủ tuổi thanh niên Mỹ đã phải lăn lộn với hàng chục nghề từ phụ hồ, bốc vác, bán vé số, công nhân... nhưng nghèo vẫn hoàn nghèo.

Cũng vì quá nghèo mà Mỹ không lấy được vợ. Trong một lần đang đi bốc vác, vì cãi nhau với đồng nghiệp, Mỹ bị đuổi việc mà không được trả lương. Do buồn chán, Mỹ tìm đến quán cà phê võng nghỉ ngơi, tìm cave để giải sầu. Tại đây, Mỹ quen với T.T.H. (SN 1994, quê An Giang) làm nhân viên phục vụ quán cà phê. Sau nhiều lần tán tỉnh, trò chuyện, H. nhận lời yêu Mỹ.

Nguyễn Văn Mỹ đang tâm sự với PV về lý do dính vào ma túy (ảnh T.T).

Sau đó, cô nhân viên phục vụ ở quán cà phê đồng ý chung sống như vợ chồng với Mỹ tại một nhà trọ gần nơi làm việc. Sống chung được hai tháng, Mỹ biết tin người yêu có bầu thì rất vui mừng, liền đưa H. về giới thiệu với bố mẹ.

Thế nhưng, H. yêu cầu gia đình Mỹ phải mang đồ hỏi cưới thật sang trọng xuống nhà cô ở An Giang để cô mát mặt với họ hàng. Vì Mỹ không có tiền, H. cắn răng chấp nhận sống chung với Mỹ cho đến khi sinh con. Sau đó, H. lẳng lặng bồng con gái về quê mà không báo tin cho Mỹ biết.

Từ ngày “vợ” bồng con thơ về An Giang, Mỹ sống trong cảnh buồn chán nhưng phải kìm nén cảm xúc trong lòng. Nhiều lần, Mỹ điện thoại xin vợ mang con về nhà bố mẹ Mỹ ở Thuận An sống, để gia đình Mỹ có trách nhiệm với cháu nhỏ, nhưng H. từ chối.

Sau đó, Mỹ bắt xe về nhà bố mẹ vợ để thăm con thì biết H. mang con đi lên TP.HCM sống với nhân tình mới. Tiếp tục điện thoại liên lạc, H. nói thẳng vào mặt Mỹ: “Anh đừng tìm tôi nữa, hãy để cho mẹ con tôi tìm người đàn ông tốt hơn, có điều kiện hơn anh để họ nuôi mẹ con tôi”. Mỹ nhận ra rằng, vì mình nghèo, không nuôi được vợ, con nên H. mới bỏ đi...”.

Chán nản, Mỹ tìm tới rượu giải sầu và gia nhập nhóm thanh niên sống bụi đời, bầy đàn và trở thành con nghiện lúc nào không hay.

Mong một lần được gặp con thơ

Trao đổi với PV, Mỹ Tâm sự: “Em đã từng đi cải tạo hai năm tại trại giam tỉnh Long An về tội trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, em lại sa vào con đường buôn bán ma túy để có tiền hút chích tiêu sầu...”.

Khi được hỏi những kỷ niệm khiến Mỹ nhớ nhất trong thời gian qua, Mỹ cho biết: “Trong trại giam, không đêm nào em ngủ ngon được. Ngồi trong bóng tối, em nghĩ về ngày bố em mất mà em không được gặp mặt, ngày H. ôm con em bỏ đi mà em không thể giữ lại. Giờ đây, những người em thân yêu nhất đã rời xa em...”.

Trước kia, chỉ một vết dao cắt vào tay, Mỹ đã khóc khi nhìn thấy máu nhưng sau khi đã mắc nghiện rồi Mỹ thấy mình còn liều hơn cả... Chí Phèo của làng Vũ Đại xưa.

Những ngày tháng cuối cùng tại trại giam Long An, Mỹ được bạn tù dùng kim khâu xăm cho một con rồng lớn ngay trên ngực và lưng làm kỷ niệm. Sau khi ra tù, Mỹ luôn nhắc nhở mình sống thiện hơn, để khỏi phải sa chân một lần nữa. Ấy vậy mà, Mỹ không làm được những lời hứa của bản thân, khi y dấn thân sâu hơn vào con đường ma túy, Mỹ nghiện nặng và trở thành “đại lý” mua bán ma túy.

Hình con rồng xăm trên người Mỹ (ảnh H.D).

Mỹ thẳng thắn khi nói: “Khi đã nghiện ma túy thì lúc tỉnh táo tụi em làm con người, còn khi lên cơn nghiện chúng em lại là con thú. Mỗi lúc đói thuốc, con nghiện sẵn sàng làm mọi việc để có thuốc, kể cả việc đi đâm thuê chém mướn”.

Qua các mối quan hệ mật thiết với các đại ca ma túy, Mỹ đã gây dựng được một mạng lưới buôn bán ma túy và tiếp nhận con nghiện thành đệ tử phân phối “hàng”. Chính vì vậy, trong một lần đàn em của Mỹ bị bắt về tội mua bán ma túy, Mỹ cũng bị đưa vào tầm ngắm của các trinh sát. Cho đến ngày tra tay vào còng, Mỹ rất ngỡ ngàng.

Mỹ chia sẻ: “Em phải tâm phục khẩu phục các anh công an, họ rất tinh và đáng sợ. Nếu lúc các anh công an khám xét nhà em mà không có ma túy, thì chắc em không gặp các chị ở đây rồi. Chỉ tiếc, số ma túy trong nhà em chưa kịp phân tán hết...”

Trước khi chia tay, chúng tôi hỏi: “Mỹ có biết đã có tiền án, tiền sự mà tái phạm tội thì khi xét xử hình phạt sẽ nặng hơn không, đặc biệt, tội mà Mỹ phạm phải lại là tội mua bán, vận chuyển ma túy?”.

Mỹ cúi đầu nói: “Em biết, nhưng cơn đói thuốc làm em không suy nghĩ được gì. Mọi tội lỗi của em đều bắt nguồn từ sự phụ bạc của người phụ nữ ấy (chỉ H.). Em không đẹp trai, không tài giỏi kiếm tiền nhưng em là người chồng rất chung thủy và yêu thương vợ con. Vậy mà, cô ấy chê nghèo mà ruồng rẫy em, bồng bế con đi. Nguyện ước cuối cùng của em chỉ là được gặp mặt con gái, được nhìn thấy con khỏe mạnh là em mãn nguyện rồi. Nếu được ra tù sớm, em sẽ sống chân chính và quyết tâm tìm gặp mặt con...”.

Động viên đối tượng cải tạo tốt

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Sang, Phó trưởng đội CSĐT tội phạm về ma túy, công an thị xã Thuận An chia sẻ: “Ngay khi bị bắt, Mỹ đã cúi đầu nhận tội. Những ngày qua khi được mời lên phòng hỏi cung làm việc, lúc nào y cũng nhắc tới con gái và khao khát tự do. Thái độ của y thể hiện sự ăn năn, hối cải, do đó, chúng tôi luôn động viên Mỹ để y sớm quay về nẻo thiện”.

Theo Thu Trần - Hạ Du/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an