Tin mới

“Gà rồng” VN chục triệu/cặp khiến báo ngoại phát sốt

Thứ ba, 23/06/2015, 14:50 (GMT+7)

Tờ Daily Mail ở Anh vừa có bài viết về giống gà Đông Tảo của Việt Nam và đánh giá rằng đây là một trong những loài gia cầm đắt giá nhất thế giới.

Tờ Daily Mail ở Anh vừa có bài viết về giống gà Đông Tảo của Việt Nam và đánh giá rằng đây là một trong những loài gia cầm đắt giá nhất thế giới.

Theo Daily Mail, gà Đông Tảo, còn gọi là gà vảy rồng vì cặp chân của chúng phủ đầy vảy màu đỏ và có thể đạt kích cỡ to bằng cổ tay người. Loài gà này có nguồn gốc từ xã Đông Tảo, (huyện Khoái Châu, Hưng Yên), nằm cách Hà Nội hơn 30 km và thường được phục vụ trong các nhà hàng sang trọng, chuyên phục vụ tầng lớp giàu có.

Gà Đông Tảo trên báo nước ngoài

Ngoài ra, trang tin Amusing Planet còn chia sẻ thêm,  giá gà Đông Tảo leo thang nhanh chóng mặt trong dịp lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam. Là giống gà quý nên chúng trở thành món quà biếu "hot" được săn lùng đặc biệt dịp cuối năm. Với những con có cặp chân càng lớn, vóc dáng càng độc, giá bán càng cao.

Bên cạnh đó, Amusing Planet cũng không quên đề cập đến những khó khăn trong việc nuôi giống gà quý. Loại gà này rất nhạy cảm với thời tiết thay đổi và thường đẻ trứng ít hơn gà bình thường. Chính đôi chân đặc sản của chúng làm cho quá trình sinh nở khó khăn hơn. Để một con gà con đạt tới mức 3-5kg phải mất công chăm sóc từ tám tháng đến một  năm.Một đôi gà Đông Tảo có mức giá lên tới 2.500 USD (khoảng 50 triệu đồng). Tuy vậy, cung không đủ cầu vì chúng thường đẻ trứng ít hơn gà thường, do đôi chân cản trở quá trình ấp trứng.

Cặp chân khủng gây sốt của gà Đông Tảo

Daily Mail cho hay, một đôi gà Đông Tảo có mức giá lên tới 2.500 USD (khoảng 50 triệu đồng). Tuy vậy, cung không đủ cầu vì chúng thường đẻ trứng ít hơn gà thường, do đôi chân cản trở quá trình ấp trứng.

Dưới đây là một số hình ảnh về gà Đông Tảo trong loạt ảnh trên báo nước ngoài:

 

Bia và chai nước ngọt được đem ra để so sánh với cặp chân gà

 
 

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news