Tin mới

Gà thối xâm nhập, vỏ lạp xưởng nghi làm từ nhựa?

Thứ sáu, 24/07/2015, 08:40 (GMT+7)

Hơn 700kg gà thối được phát hiện, vỏ lạp xưởng nghi làm từ nhựa, khoai tây Trung Quốc đang rục rịch chuyển về, những thông tin trên khiến người tiêu dùng hoang mang về an toàn thực phẩm.

Hơn 700 kg gà thối được phát hiện, vỏ lạp xưởng nghi làm từ nhựa, khoai tây Trung Quốc đang rục rịch chuyển về, những thông tin trên khiến người tiêu dùng hoang mang về chất lượng an toàn thực phẩm.

700 kg gà thối

Thành phố Hồ Chí minh, ngày 22/7 đã phát hiện và bắt giữ 751 kg thịt gà nguyên con làm sẵn rỉ dịch, bốc mùi hôi thối. Đặc biệt, nhiều con gà có dấu hiệu đang trong quá trình phân hủy, trên chiếc xe mang biển kiểm soát 6B - 004.41. các cơ quan điều tra tiến hành làm việc và tìm hiểu với lái xe về nguồn gốc số hàng này nhưng tài xế không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến lô hàng trên.

Hơn 700 kg gà thối bị phát hiện ở Hồ Chí Minh

Đáng nói hơn, đây là lần thứ 5 trong năm nay, các cơ quan và lực lượng Thú y bắt quả tang nhà xe Mai Lan chở gà thối với tổng trọng lượng gần 2 tấn. Đây chỉ là một trong hàng chục trường hợp mà các trạm kiểm dịch ở TP. Hồ Chí Minh bắt được. Tuy nhiên khi hỏi chủ của những mặt hàng này thì họ đều nói đó là buôn về để làm thức ăn cho gia súc nhưng cũng không loại trừ khả năng số gà thối này sẽ được "phù phép" để chế biến thực phẩm đưa ra thị trường phục vụ.

Vỏ lạp xưởng bằng nhựa?

Hiện nay, trên thi trường đang xuất hiện nghi vấn vỏ lạp xưởng được làm từ nhựa bởi loại vỏ này khi ăn người dùng có cảm giác rất dai, nhai mãi mà không tan. Hiện tượng bất thường này khiến người tiêu dùng lo lắng và cho rằng mình đang ăn phải nhựa.

Nghi vấn vỏ lạp xưởng làm từ nhựa? 

Theo thông tin trên báo Vietq cho biết, các đầu mối thông tin tiết lộ loai vỏ trên có xuất xứ từ Trung Quốc với giá siêu rẻ chỉ 30.000đ cho hàng chục mét vỏ lạp xưởng. Khi được ngâm trong nước hay đốt dưới lửa thì loại nguyên liệu này có vẻ giống với ni lông hay cao su hơn là một loại thực phẩm. Chẳng hạn, khi hơ trên lửa, chất liệu này săn và co rút lại rất nhanh, có mùi khét của nhựa, và khi ngâm trong nước nhiều giờ vẫn không thấm nước, không có dấu hiệu bị bở. Đây đang là nghi vấn, thắc mắc của người tiêu dùng trước thông tin về thực phẩm được yêu thích trên thị trường.

Nầm mốc từ Trung Quốc

Công an Lạng Sơn đã phát hiện hơn 1,2 tấn nầm lợn mốc, ướp hóa chất đang trên đường đến vận chuyển vào nước ta qua đường bộ.

Nầm mốc bị phát hiện ở Lạng Sơn

Chiếc xe vận chuyển số hàng này mang biển kiểm soát 29C-11.609 anh Lương Văn Thật (Đông Kinh, Lạng Sơn) điều khiển. Cơ quan điều tra đã thu giữ 25 thùng hàng với trị giá hơn 90 triệu đồng và đã đem đi thiêu hủy theo đúng quy định.

Khoai tây Đà Lạt khan hiếm

Khoai tây xuất xứ từ Đà Lạt hiện nay đạt giá cao 15 ngàn đồng/kg nhưng lâm vào tình trạng khan hiếm, không có hàng mà bán. Tình trạng này xảy ra do hiện nay là thời điểm trái vụ, diện tích trồng khoai tây giam mạnh.

Khoai tây Trung Quốc rục rịch về Việt Nam

Trước đó, vào tháng 5 khoai tây Đà Lạt bị rớt giá ‘thê thảm” chỉ có giá từ 5 – 7000 đồng/kg. Đồng thời, trước sự tình hình khan hiếm của khoai tây Đà lạt các thương lái bắt đầu rục rịch nhập khẩu khoai tây Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Nhân Văn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news