Tin mới

Gã trai bắt cóc con của người tình, bán với giá 3 triệu

Chủ nhật, 21/05/2017, 08:58 (GMT+7)

Gã trai lên kế hoạch bắt cóc bé gái 3 tuổi con người tình đem bán cho 1 gia đình với giá 3 triệu đồng, sau đó bỏ trốn vào Bình Thuận làm công nhân.

Gã trai lên kế hoạch bắt cóc bé gái 3 tuổi con người tình đem bán cho 1 gia đình với giá 3 triệu đồng, sau đó bỏ trốn vào Bình Thuận làm công nhân.

Theo thông tin trên Trí Thức Trẻ, ngày 21/5, Phòng Cảnh Sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Lê Văn N. (SN 1986, ngụ tỉnh Tây Ninh) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán, đánh tráo, chiếm đoạt trẻ em và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Lê Văn N. tại cơ quan công an.

Cùng đưa tin về sự việc, Dân Trí thông tin thêm, điều tra của công an xác định, chị Nguyễn Thị T. (38 tuổi, quê Trà Vinh) đã có một đời chồng và 4 người con nhưng đã li dị chồng và đưa con gái út là bé Bùi Ngân C. (SN 2014) đến ấp An Nghĩa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ để thuê nhà, sống như vợ chồng với thanh niên kém mình 7 tuổi là Lê Văn N.

Theo thông tin ban đầu, ngày 21/4 chị Nguyễn Thị T. (SN 1979, quê huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, ngụ huyện Cần Giờ) trong tâm trạng đau buồn, đến Công an huyện Cần Giờ trình báo vụ việc, đứa con gái là cháu Bùi Ngọc C (SN 2014) đã bị bắt cóc.

Khoảng 13h chiều 16/4, nhân lúc chị T. đi làm tóc và có gửi bé C. cho N. trông coi, N. chạy sang phòng trọ của em trai chị này mượn chiếc xe máy BKS 60Y6-5982 giả vờ nói đi chợ rồi quay về phòng ôm con gái riêng của người tình bỏ đi.

Khi chị T. về không thấy con gái và người tình đâu nên gọi điện thì được N. cho biết đã bắt cháu bé bỏ đi và xin được “nuôi cháu C. đến khi 18 tuổi”. Chị T khóc lóc van xin thì Nửa nói xuống tỉnh Đồng Tháp gặp và đưa lại con. Ngay sau đó, sự việc được cấp báo lên cho công an địa phương.

Chị T đã đón xe xuống tới nơi, điện thoại cho N. nhưng không liên lạc được. Sau đó, chị trở về và trình báo Công an địa phương. Chị T cho biết, chỉ quen và sống chung với N. còn về lai lịch quê quán thì không biết.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Đội phòng chống tội phạm có tổ chức (Đội 2) Phòng PC45 phối hợp cùng Công an huyện Cần Giờ vào cuộc điều tra phá án.

Theo cán bộ đội 2 thuộc phòng Cảnh sát hình sự, những thông tin trình báo của chị T không rõ ràng về đối tượng, do đó công tác điều tra gặp không ít khó khăn. Trong khi đó, ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo phải chạy đua với thời gian, vì khả năng có thể đối tượng bán cháu bé đi nơi khác, thậm chí là ra nước ngoài hay thủ phạm xuống tay sát hại cháu bé...

Trên Vietnamnet thông tin, sau hơn 1 tháng vào cuộc điều tra, ngày 19/5, các trinh sát đội 2 phòng PC 45 phát hiện N đang làm công nhân cho một nhà máy sản xuất bột cá ở Thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận nên đã phối hợp Công an huyện Cần Giờ bắt nóng.

Bước đầu, N thừa nhận hành vi. Theo N khai, sau khi bắt cóc cháu C đã đưa về 1 nhà trọ ở huyện Bình Chánh để ẩn náu. Tại đây, N bán chiếc xe gắn máy đã mượn của em trai bà Th cho người khác lấy 1,3 triệu đồng. Còn cháu C thì thông qua sự giới thiệu của bà V.T.B.B (SN 1977, là chủ 1 quán ăn ở huyện Bình Chánh) để bán cháu cho vợ chồng ông Nguyễn Văn T (SN 1970, quê Cần Thơ, tạm trú huyện Bình Chánh) lấy 3 triệu đồng. N khẳng định, vợ chồng ông T mua cháu T để nuôi, chứ không nhằm mục đích bán cháu.

Cháu C đã được giải cứu an toàn, trở về vòng tay mẹ sau 1 tháng trời.

Công đã đã tìm đến nhà ông T và biết được biết vợ của ông T đã đưa cháu C về tỉnh Cần Thơ chơi và sẽ quay lại TP. Tối 19/5, khi bà vợ ông T vừa dắt cháu C về đến nhà thì trinh sát ập vào giải cứu an toàn cho cháu C.

Hiện Công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news