Tin mới

Gala mừng Tết Bính Thân của Trung Quốc bị "ném đá" tơi bời

Thứ hai, 08/02/2016, 20:05 (GMT+7)

Chương trình Gala chào mừng năm mới của truyền hình Trung Quốc vẫn thu hút được hàng triệu người xem mỗi năm. Nhưng năm nay, chương trình bị "ném đá" tơi bời đến nỗi Weibo chính thức của CCTV phải tạm thời đóng phần bình luận khi cập nhật thông tin trực tiếp.

Chương trình Gala chào mừng năm mới của truyền hình Trung Quốc vẫn thu hút được hàng triệu người xem mỗi năm. Nhưng năm nay, chương trình bị "ném đá" tơi bời đến nỗi Weibo chính thức của CCTV phải tạm thời đóng phần bình luận khi cập nhật thông tin trực tiếp.

Theo CNN, năm ngoái, chương trình gala Chúc mừng năm mới của Trung Quốc (China's New Year TV) đã thu hút khoảng 900 triệu người xem. Số lượng này còn lớn hơn cả chương trình Super Bowl (chương trình "Siêu cúp Bóng bầu dục" thu hút nhiều người xem nhất của Mỹ).

Trong chương trình gala chào đón năm khỉ năm nay, người xem đã được xem "một cuộc chạy đua marathon của các khẩu hiệu của Đảng cộng sản Trung Quốc".

Ông Yu Guoming, một học giả truyền thông nổi tiếng và giáo sư báo chí tại ĐH Nhân dân Trung Quốc tại Bắc Kinh đã viết một cách hài hước trên Weibo của mình rằng: "Liệu tôi có thể yêu cầu bồi thường tai nạn nao động vì xem gala không nhỉ?".

Chương trình Gala Chúc mừng năm mới Xuân Bính Thân của Trung Quốc trở thành "thảm họa" trong mắt người xem khi chỉ hát, diễn về lý tưởng chế độ. Ảnh chụp màn hình

Chương trình kéo dài 5 giờ xoay quanh những học thuyết chính trị "chẳng lấy gì làm tự hào" như "Bốn toàn diện", "Giá trị cốt lõi của xã hội chủ nghĩa" và hát những ca khúc mà CCTV gọi là "năng lượng tích cực".

Chương trình bao gồm một cuộc diễu binh nhỏ trên sân khấu, các vở hài kịch về chiến dịch chống tham nhũng và các bức ảnh của Chủ tịch Tập Cận Bình được hiển thị trên một màn hình lớn cho tới gần nửa đêm.

Một cư dân mạng có nick Weibo Zoexiaoyizi bình luận: "Mỗi chương trình đều là những khẩu hiệu thuần khiết. Chương trình này có thể vụng về hơn chăng?".

Nhưng giám đốc của chương trình gala năm nay, Lv Yitao thì nghĩ rằng nó rất hoàn hảo rồi cho dù bị chỉ trích.

"Tôi chấm nó 100 điểm. Tôi nghĩ chúng tôi đã đưa ra một bài thi hoàn hảo", Lv nói với các phóng viên CCTV sau khi gala kết thúc. Chúng tôi sẽ tiếp thu những gợi ý tốt, bỏ qua những cái xấu".

Cư dân mạng ngay lập tức đáp trả lại lời tự đánh giá của Lv một cách hài hước: "Tôi cho nó 10 điểm vì sự vô nghĩa, 10 điểm vì sự vụng về, 10 điểm để hát những bài hát khen ngợi, 10 điểm vì tôn vinh lãnh đạo, 10 điểm vì tẩy não, 10 điểm vì tuyên truyền, 10 điểm vì hát nhép, 10 điểm do thiếu IQ, 10 điểm cho không có khiếu hài hước, 10 điểm cho việc không biết xấu hổ. Tất cả 100 điểm", nick Weibo Youshiyou bình luận.

Gala Chúc mừng năm mới đầu tiên của Trung Quốc được CCTV tổ chức vào năm 1983 và khi ấy vẫn chưa có nhiều phương tiện phục vụ cho nhu cầu giải trí ở đất nước này.

Tuy nhiên, sức hấp dẫn của chương trình này đã phai nhạt trong những năm gần đây.

Vài năm trước, người trẻ Trung Quốc bắt đầu đăng một meme với những bức ảnh chụp người thân của họ ngủ khi gala diễn ra.

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news