Tin mới

Galaxy S6 "đè bẹp" iPhone 6

Thứ tư, 04/03/2015, 10:00 (GMT+7)

So sánh dựa trên thiết kế, cấu hình và một số tính năng nổi bật cho thấy Samsung Galaxy S6 vừa ra mắt đang áp đảo đối thủ iPhone 6 của Apple.

So sánh dựa trên thiết kế, cấu hình và một số tính năng nổi bật cho thấy Samsung Galaxy S6 vừa ra mắt đang áp đảo đối thủ iPhone 6 của Apple. 

Galaxy S6 'đè bẹp' iPhone 6 - ảnh 1

Trong hình: Samsung Galaxy S6 (bên trái) và Apple iPhone 6 (bên phải)

Thiết kế

Galaxy S6 'đè bẹp' iPhone 6 - ảnh 2

Về thiết kế, có thể nói Samsung Galaxy S6 là sự kết hợp của một chiếc iPhone 6 với phần khung nhôm bo tròn màu bạc và một chiếc Xperia Z3 với mặt trước, mặt sau được làm bằng kính chất lượng cao. Tổng thể máy trông bóng bẩy, sang trọng, khỏe khoắn. Điểm trừ duy nhất trong thiết kế của chiếc điện thoại này là cụm camera sau hơi to và lồi hơi cao lên trên bề mặt.

Apple iPhone 6 thì làm tốt hơn trong vấn đề này, phần camera lồi của máy có lẽ là phần camera lồi được thiết kế đẹp nhất trên các thiết bị Smartphone cao cấp có camera lồi hiện nay.  Phần khung nhôm của iPhone 6, theo đó 4 cạnh, 4 góc được làm bo tròn mềm mại theo chiều ngang, chiều dọc và chiều dày của thân. Điều này sẽ giúp việc cầm iPhone 6 trên tay không bị cấn, trong khi với Galaxy S6 ta có thể gặp phải cảm giác cấn tay bởi phần cạnh 2 bên của chiếc điện thoại này được vát phẳng một đường cách điệu. Bù lại, phần vát cách điệu này giúp chống trơn trượt và đối với nhiều người thì trông nó đẹp hơn, hiện đại hơn.

Galaxy S6 'đè bẹp' iPhone 6 - ảnh 3

Ngoài ra, sự khác biệt giữa mặt lưng của chúng cũng là một điểm đáng chú ý. Nhìn hình ảnh trên, Galaxy S6 trông bóng bẩy, hào nhoáng còn iPhone 6 thì rất 'lì'. Nhìn chung, mỗi chiếc lại mang một vẻ đẹp riêng.

Màu sắc của iPhone 6 gồm 3 màu đen, bạc và vàng. Galaxy S6 nhiều hơn với 5 màu gồm đen, trắng, vàng, xanh dương và xanh lá.

Màn hình

Galaxy S6 'đè bẹp' iPhone 6 - ảnh 4

Samsung một lần nữa sử dụng công nghệ Super AMOLED cho siêu phẩm Galaxy S6 của mình. Kích thước của màn hình này là 5,1 inch, độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel, mật độ điểm ảnh đạt mức rất cao là 577ppi.

Apple iPhone 6 vẫn là công nghệ Retina HD quen thuộc. Màn hình của máy có kích thước 4,7 inch độ phân giải 750 x 1.334 pixel cho mật độ điểm ảnh 326ppi.

Như vậy, rõ ràng màn hình của Galaxy S6 sẽ nét hơn màn hình của iPhone 6. Đó là về độ nét, còn về độ sáng rõ và màu sắc thì đây lại là câu chuyện riêng của 2 công nghệ Super AMOLED và Retina HD.

Retina HD là một công nghệ hình ảnh cho phép màn hình hiển thị với màu sắc sáng và đẹp hơn. Tuy nhiên màn hình của Apple vẫn sử dụng công nghệ tấm nền LCD IPS. Trong khi đó màn hình Super AMOLED của Samsung sử dụng công nghệ tấm nền OLED được cho là tiên tiến hơn LCD một bậc.

Galaxy S6 'đè bẹp' iPhone 6 - ảnh 5

Thực tế khi đặt 2 chiếc Galaxy S6 và iPhone 6 cạnh nhau màn hình của đại diện Samsung tỏ ra vượt trội.

Tính năng chụp hình, quay phim

Galaxy S6 'đè bẹp' iPhone 6 - ảnh 6

Trong buổi ra mắt sản phẩm tối 1/3, tính năng chụp ảnh là một phần mà Samsung dành rất nhiều thời gian để nói. Đây là một tính năng nổi bật trên chiếc smartphone Galaxy S6 và cũng là miếng đánh chiến lược nhắm tới đổi thủ iPhone 6 đến từ Apple.

Camera sau của S6 đi kèm với những thông số như cảm biến kích thước 1/2,6" độ phân giải 16MP. Hỗ trợ ghi hình 4K. Trong khi iPhone 6 - vẫn theo thông lệ từ nhiều năm nay, Apple chỉ trang bị một cảm biến có độ phân giải khiêm tốn 8MP và có kích thước 1/3", iPhone 6 chỉ hỗ trợ quay video độ phân giải tối đa Full HD - thua S6 ở khả năng ghi hình.

Ngoài ra, ống kính camera sau của Galaxy S6 có độ mở lên tới F/1.9, trong khi iPhone 6 là F/2.2. Điều này khiến cho Galaxy S6 chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn iPhone 6. Trong buổi ra mắt sản phẩm của mình, Samsung đã lấy ngay iPhone 6 ra làm ví dụ để so sánh khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Kết quả là Galaxy S6 tỏ ra vượt trội hơn.

Camera sau của cả 2 đều hỗ trợ chống rung quang học.

Ở phía trước, Galaxy S6 được trang bị camera 5MP. Trong khi đó iPhone 6 chỉ có camera trước độ phân giải 1,2MP.

Galaxy S6 'đè bẹp' iPhone 6 - ảnh 7

Hiệu suất

Galaxy S6 'đè bẹp' iPhone 6 - ảnh 8

Apple iPhone 6 được trang bị chip xử lý Apple A8 với kiến trúc 64-bit, 2 nhân xung nhịp 1,4GHz. Đây là vi xử lý 64-bit thế hệ thứ 2 của Apple. Nó được sản xuất trên dây chuyền 20 nanomet với 2 tỷ bóng bán dẫn bên trong, đem lại hiệu suất hoạt động nhanh hơn iPhone đời đầu 50 lần và 84 lần về xử lý đồ hoạ. Tuy nhiên, RAM của iPhone 6 có dung lượng chỉ 1GB. 

Samsung Galaxy S6 thì sử dụng chip Exynos 64-bit, 8 nhân (được sản xuất theo tiêu chuẩn 14nm FinFET), xung nhịp 2,1GHz, 3GB RAM LPDDR4.

Galaxy S6 'đè bẹp' iPhone 6 - ảnh 9

Có thể nói phần cứng của Galaxy S6 mạnh hơn hẳn iPhone 6. Tuy nhiên, hiệu suất sử dụng ngoài phụ thuộc vào phần cứng thì còn phụ thuộc vào phần mềm.

iPhone 6 sử dụng nền tảng hệ điều hành iOS phiên bản mới nhất. Hệ điều hành này cho phản hồi rất mượt về mặt giao diện người dùng. Thế mạnh của nó là dễ sử dụng và tận dụng hiệu quả phần cứng.

Galaxy S6 sử dụng nền tảng hệ điều hành Android. Đây là một nền tảng mạnh, phổ biến, có tính tùy biến cao và khả năng tương thích cực kỳ tốt. Phiên bản mà Galaxy S6 sử dụng cũng là phiên bản mới nhất của hệ điều hành này - Android 5.0 Lollipop.

Nhìn chung, với những yếu tố kể trên thì cả 2 sẽ đều xử lý tốt các tác vụ cơ bản. Tuy nhiên khi chơi những game nặng, nhiều khả năng Galaxy S6 sẽ xử lý nhanh hơn.

Thời lượng pin

Galaxy S6 'đè bẹp' iPhone 6 - ảnh 10

Samsung Galaxy S6 sở hữu một viên pin dung lượng 2.550mAh. Trong khi đó pin của Apple iPhone 6 chỉ có dung lượng 1.810mAh.

Nhưng cần nhớ rằng, điều này không đồng nghĩa S6 sẽ có thời lượng sử dụng pin lâu hơn bởi nó phải gánh một màn hình lớn hơn, một phần cứng mạnh hơn nên điện năng tiêu thụ chắc chắn cũng nhiều hơn iPhone 6.

Pin của cả 2 đều không thể tháo rời.

Thời điểm ra mắt và giá bán

iPhone 6 được Apple ra mắt vào ngày 9/9/2014 với giá bán 949USD, tuy nhiên, giá máy đến nay đã giảm nhiều. Bên cạnh đó, iPhone còn lợi thế là một phần thị trường coi chiếc smartphone này như món đồ công nghệ thể hiện đẳng cấp.

Samsung Galaxy S6 vừa mới ra mắt (1/3/2015). Dù vượt trội về nhiều mặt so với iPhone 6, thì giá bán 950USD vẫn sẽ là một thử thách về khả năng hấp dẫn khách hàng của chiếc điện thoại này.

Tạm kết

Galaxy S6 'đè bẹp' iPhone 6 - ảnh 11

Như vậy, xét trên các yếu tố ban đầu, Galaxy S6 đang có thế mạnh hơn hẳn iPhone 6. S6 chắc chắn sẽ là một thành công vượt xa thế hệ trước. Nhưng nếu muốn đánh bại iPhone 6 để trở thành điện thoại cao cấp số 1 trên thị trường thì S6 còn phải chứng tỏ được ưu thế trong sử dụng hằng ngày và tiếp tục duy trì ở các thế hệ sau. Mà điều này sẽ cần thêm nhiều thời gian, ít nhất là một năm nữa, khi S7 có thể đánh bại iPhone 6s. Trong khi đó, Apple là một tập đoàn lớn của Mỹ nổi tiếng về chất lượng và sáng tạo, họ sẽ không đứng yên cho các đối thủ vượt qua.

Trang Quỳnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Samsung Galaxy S6

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.