Tin mới

Gần 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia

Thứ bảy, 16/05/2015, 09:37 (GMT+7)

Theo thống kê sơ bộ của Bộ GD-ĐT, cả nước có gần 1 triệu thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia, trong đó, có gần 60\% thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ.

Theo thống kê sơ bộ của Bộ GD-ĐT, cả nước có gần 1 triệu thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia, trong đó, có gần 60% thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ.

Cụ thể, trong số gần 1 triệu hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia, số hồ sơ chỉ để xét tốt nghiệp THPT chiếm gần 28%, số thí sinh vừa để xét tốt nghiệp vừa để tuyển sinh ĐH-CĐ chiếm tỉ lệ xấp xỉ 60% và 12% số thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển sinh ĐH-CĐ.

Cũng theo thống kê ban đầu của Bộ GD-ĐT, ngoài 3 môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ thì Vật lý là môn được nhiều thí sinh lựa chọn. Sử và Sinh là 2 môn ít thí sinh lựa chọn nhất.

Theo quy chế, đến hết ngày 20/5, nếu thí sinh phát hiện có sai sót, cần điều chỉnh thì liên hệ với phòng tuyển sinh để điều chỉnh. Hoặc sau khi nhận giấy báo dự thi, nếu phát hiện sai sót, thí sinh có thể yêu cầu chỉnh sửa trong ngày làm thủ tục dự thi vào ngày 30/6.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news