Tin mới

Gần 200 sinh viên "bỗng dưng" mắc nợ gần 8 tỷ đồng học phí

Thứ hai, 15/06/2015, 07:57 (GMT+7)

Gần 200 sinh viên các khóa 35, 36, 37 quê ở tỉnh Hậu Giang đang theo học tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ rơi vào tình trạng "bỗng dưng" mắc nợ học phí. Những sinh viên này từng được Sở Y tế tỉnh cam kết hỗ trợ 100\% học phí để về phục vụ quê nhà.

Gần 200 sinh viên các khóa 35, 36, 37 quê ở tỉnh Hậu Giang đang theo học tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ rơi vào tình trạng "bỗng dưng" mắc nợ học phí. Những sinh viên này từng được Sở Y tế tỉnh cam kết hỗ trợ 100% học phí để về phục vụ quê nhà.

[mecloud]ps5rYqbDsF[/mecloud]

Theo phản ánh trên VTV,  hiện tổng số tiền nợ học phí từ đầu khóa của các sinh viên này đã lên đến gần 8 tỷ đồng. Theo đó, món nợ học phí của mỗi sinh viên từ vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng/sinh viên thực sự là một gánh nặng đối với nhiều gia đình, nhất là những gia đình nghèo, trước đây cho con đi học vì được miễn học phí.

Hàng trăm sinh viên

Gần 200 sinh viên "bỗng dưng" mắc nợ gần 8 tỷ đồng học phí

Lý giải nguyên nhân vụ việc, ông Phan Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết: “Lúc đó, Sở đã ký hợp đồng với ĐH Y Dược để đào tạo sinh viên hệ chính quy theo địa chỉ sử dụng với kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh. Tuy nhiên, sau 2 năm thực hiện, dự án hỗ trợ y tế ĐBSCL kết thúc vào năm 2010 nên không còn kinh phí để tỉnh thực hiện cam kết như ban đầu với các em”.

Điều khiến sinh viên bức xúc là vì sao trước đây tỉnh cam kết hỗ trợ 100% học phí mà nay lại không thực hiện, đẩy toàn bộ trách nhiệm cho sinh viên? Câu hỏi này đã không được những người có trách nhiệm ở tỉnh Hậu Giang giải thích rõ ràng.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên VTV, sinh viên đào tạo theo địa chỉ sử dụng cùng khóa với sinh viên Hậu Giang ở nhiều tỉnh thành như Cần Thơ, Long An, Cà Mau… vẫn được hỗ trợ 100% học phí. 

Thời hạn đóng học phí đã đến, chuyện đèn sách của gần 200 sinh viên Hậu Giang đang có nguy cơ bị ngưng trệ bởi những quyết định trước sau không thống nhất từ phía địa phương.

H.M tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news