Tin mới

Gần 600 người thiệt mạng trong trận động đất Trung Quốc

Thứ năm, 07/08/2014, 10:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trận động\nđất tại Trung Quốc đã phá hủy một vùng hẻo lánh nghèo khó của Trung Quốc, nâng con\nsố thiệt mạng lên gần 600 người vào hôm thứ 4 (6/8), theo tin tức từ các quan\nchức cho hay. Những tình nguyện viên đang được cảnh báo rời đi.

(Tinmoi.vn) Trận động đất tại Trung Quốc đã phá hủy một vùng hẻo lánh nghèo khó của Trung Quốc, nâng con số thiệt mạng lên gần 600 người vào hôm thứ 4 (6/8), theo tin tức từ các quan chức cho hay. Những tình nguyện viên đang được cảnh báo rời đi.

Đội cứu hộ và cư dân làng đi trên đống đổ nát từ những ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất kinh hoàng ở thị trấn Longtoushan, tỉnh Yunnan, miền nam Trung Quốc

Công tác cứu hộ tại tỉnh Yunnan, miền nam Trung Quốc, khu vực xảy ra trận động đất 6,1 độ richter hôm Chủ nhật (3/8) đang bị cản trở nặng nề bởi giao thông bị tắc nghẽn và đất lở phong tỏa các con đường.

Ít nhất 589 người được xác nhận đã thiệt mạng vào sáng hôm qua, thứ 4 (6/8), nâng số người chết lên con số khủng khiếp, theo Bộ trưởng các vấn đề dân sự của Trung Quốc cho hay.

Cũng theo nguồn tin, 2.401 người đã bị thương và 230.000 người phải sơ tán trong khi hơn 80.000 ngôi nhà bị phá hủy một phần hoặc toàn bộ.

Hiện có khoảng 150 chiếc lều tạm bợ được dựng lên xung quanh khu dân cư, rác thải chất ngang dọc con đường và mùi hôi thối bốc lên từ những ao hồ làm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Hàng nghìn người sống sót sau trận động đất vẫn đang trông chờ giúp đỡ và đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước, thực phẩm và nơi trú ẩn, ba ngày sau trận động đất xảy ra.

Tỉnh Yunnan là một trong những vùng nghèo nhất của Trung Quốc với thu nhập trung bình 700 USD/năm. Các dân làng cho biết những nỗ lực của chính phủ để cải thiện mức sống ở đây là chưa đủ, khi có khoảng 60% dân cư sống ở mức dưới 1 USD/ ngày, và trận động đất ngày 3/8 khiến cuộc sống của họ càng khó khăn hơn.

Các cư dân địa phương cho hãng AFP hay, trước đây cũng xảy ra một vụ thảm họa ở Sichuan khiến hơn 80.000 người trong đó có hàng nghìn trẻ em thiệt mạng, khi ký túc xá trường học bị vỡ vụn.

Chi MK (Theo Daily Times/CNA)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news