Tin mới

Gắn bàn tay vào mắt cá chân trong 1 tháng để chờ phẫu thuật

Thứ bảy, 18/07/2015, 11:21 (GMT+7)

Các bác sĩ Trung Quốc vừa thực hiện một ca phẫu thuật bất thường để cứu bàn tay đã bị cắt rời của 1 người đàn ông bằng cách gắn nó vào chân của bệnh nhân.

Các bác sĩ Trung Quốc vừa thực hiện một ca phẫu thuật bất thường để cứu bàn tay đã bị cắt rời của 1 người đàn ông bằng cách gắn nó vào chân của bệnh nhân.

Bàn tay của ông này đã được ghép thành công trở lại cổ tay sau đó 1 tháng, lúc các dây thần kinh và gân ở tay đã lành sau chấn thương.

Ca phẫu thuật hiếm hoi này được thực hiện tại một bệnh viện ở Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc.

Bàn tay trái của người đàn ông bị cắt đứt sau tai nạn lao động. Các bác sĩ đã gắn nó vào chân của nạn nhân trong vòng 1 tháng, chờ đến khi các dây thần kinh và gân ở cổ tay được chữa lành, sau đó ghép bàn tay trở lại vị trí ban đầu

Ông được đưa đến bệnh viện Xiangya ở Trường Sa. Tiến sĩ Tang Juyu, người đứng đầu khoa vi phẫu thuật của bệnh viện đã quyết định cho ông Zhou cơ hội hồi sinh bàn tay của mình bằng 1 ca phẫu thuật. Ông và nhóm các y bác sĩ của mình từng tiến hành một ca phẫu thuật tương tự thành công vào năm 2013.Sự việc xảy ra sau khi anh công nhân tên Zhou bị cắt đứt bàn tay trái vì tai nạn lao động liên quan đến máy cắt sợi.

Vì cả cánh tay và bàn tay của ông Zhou đều bị thương nặng sau tai nạn nên các bác sĩ không thể gắn liền lại ngay lập tức. Thay vào đó, họ để cho các dây thần kinh và gân được chữa lành thời gian.

Điều này nghĩa là Tiến sĩ Tang và nhóm của ông quyết định ghép bàn tay bị đứt vào mắt cá chân phải của ông Zhou.

Tiến sĩ Tang giải thích: "Dưới nhiệt độ bình thường, một ngón tay bị đứt cần phải tiếp tục được cáp máu trong vòng 10 giờ, nhưng với 1 bàn tay thì thời gian đó thậm chí còn ngắn hơn".

"Nếu một bàn tay bị ngừng cấp máu quá lâu, các mô của nó sẽ chết và nó sẽ không thể cứu được nữa".

Sau khi phẫu thuật nối lại tay thành công, ông Zhou hiện có thể cử động ngón tay được một chút. Trong thời gian này, ông hy vọng có thể khôi phục lại toàn bộ chức năng của bàn tay

Tay của ông Zhou đã được "nuôi sống" và được chữa lành khi gắn vào mắt cá chân của mình trong hơn 1 tháng.

Sau đó, tiến sĩ Tang và nhóm của ông đã gắn thành công vào cánh tay của bệnh nhân trong ca mổ kéo dài 10 giờ.

Theo tiến sĩ Tang, hiện nay, ông Zhou đã có thể cử động các ngón tay một chút nhưng ông cần

tập luyện nhiều trước khi lấy lại toàn bộ chức năng của bàn tay.

Trước đó, tờ MailOnline cũng từng đưa tin tức, vào ngày 10/11/2013, Xiao Wei, một người đến từ tỉnh Hồ Nam cũng đã bị đứt tay phải do tai nạn lao động. Các bác sĩ tại bệnh viện Thường Đức, tỉnh Hồ Nam đã gắn bàn tay của ông vào mắt cá chân trong vòng 1 tháng.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news