Tin mới

Phát hiện găng tay còn vết máu...được bày bán tại Hà Nội

Thứ hai, 29/09/2014, 10:47 (GMT+7)

Một số cơ sở đồng nát mua găng tay y tế đã qua sử dụng tại một số bệnh viện sau đó sơ chế và bán ra thị trường.

Một số cơ sở đồng nát mua găng tay y tế đã qua sử dụng tại một số bệnh viện sau đó sơ chế và bán ra thị trường.

Theo tin tức VTV đưa tin, công an TP. Hà Nội phối hợp với đội quản lý thị trường đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh găng tay và phát hiện 4 cơ sở tại phố Hàng Khoai, quận Hoàn Kiếm tiêu thụ găng tay tái chế.

Mặc dù được đóng gói trong túi nilon nhưng khi mở ra, bên trong đều là găng tay cũ. Nhìn bằng mắt thường, cũng có thể nhận thấy, chúng được sơ chế một cách sơ sài: những chất bẩn, thậm chí cả vết máu vẫn chưa được tẩy hết…

Phát hiện găng tay còn vết máu được bày bán tại Hà Nội (Ảnh VTV)

Đã có trên 4.500 chiếc găng tay như trên được thu giữ tại bốn cửa hàng lớn, chuyên bán buôn găng tay đi các tỉnh tại phố hàng Khoai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Và không ai biết, số găng tay này xuất phát từ đâu? Có bám chất độc hại hay nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm hay không?.

Ông Nguyễn Văn Vinh, chủ cửa hàng bán găng tay tái chế :"Cái này không có nguồn gốc xuất xứ, người đi bán rong bán 100-200 đôi mời nên tôi mua".

Theo khai nhận của các chủ cửa hàng, giá nhập găng tay cũ loại này khoảng từ 600-700 đồng/đôi. Sau đó, chúng được bán buôn đi các tỉnh với giá từ 750-1.000 đồng/đôi.

Về đến các tỉnh, chúng được bán đến tận tay cho người nông dân đi làm ruộng, bốc mộ, thậm chí được bán vào các nhà hàng, khách sạn… Đây chính là con đường lây nhiễm bệnh cho không chỉ người sử dụng, mà cả những người xung quanh. Bởi, nếu là găng tay dùng trong y tế, sử dụng cho các bệnh lây nhiễm cao thì khi ham rẻ mua những găng tay kiểu này, người sử dụng sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Trung tá Trần Anh Tuấn, Phỏ Trưởng phòng cảnh sát tội phạm môi trường, Công an TP.Hà Nội khuyến cáo :"Người sử dụng không nên dùng những loại găng tay cao su mỏng, không nguồn gốc sản xuất, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng".

Hiện số găng tay trên đang được tiến hành các thủ tục tiêu hủy. Tuy nhiên, mặc dù bị quản lý khá chặt chẽ nhưng các găng tay đã qua sử dụng, đặc biệt là găng tay y tế vẫn được tuồn lại thị trường để tái chế lại là câu chuyện cần phải bàn tới và ngăn chặn kịp thời. Nếu không, nó sẽ gây họa cho cả cộng đồng.

Theo H.Nguyên (lược VTV)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news