Tin mới

Gặp bão, khách "bị ép" trả phòng ở Cô Tô: Chủ khách sạn lên tiếng

Thứ năm, 30/07/2015, 14:47 (GMT+7)

“Không có chuyện khách sạn đuổi khách ra ngoài, chúng tôi còn giảm 30\% giá phòng nếu khách tiếp tục ở lại”, ông Lê Xuân Thái – chủ khách sạn Thái Hà tại Cô Tô cho biết.

“Không có chuyện khách sạn đuổi khách ra ngoài, chúng tôi còn giảm 30% giá phòng nếu khách tiếp tục ở lại”, ông Lê Xuân Thái – chủ khách sạn Thái Hà tại Cô Tô cho biết.

Liên quan đến sự kiện mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng tại Quảng Ninh. Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về một đoàn khách ra đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh du lịch gặp bão và bị mắc kẹt lại trên đảo. Tuy nhiên, đoàn khách này bị khách sạn nơi họ đang thuê trọ “đuổi” ra ngoài vì đã hết hợp đồng.

Số khách bị trả lại phòng tập trung ở tầng 1. Ảnh NLĐ

Sau đó, một số tờ báo cũng dẫn lời của một vài thành viên trong đoàn kể về sự việc. Trên báo Người Lao Động, anh Đoàn Thế Anh (39 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết theo lịch trình, đoàn khách du lịch gồm 13 người của anh nghỉ tại Khách sạn Thái Hà, ở Khu 3, thị trấn Cô Tô, huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh từ ngày 24 đến ngày 26/7. Đến 11 giờ trưa ngày 26/7, nhân viên khách sạn Thái Hà yêu cầu khách trả phòng khách sạn để dọn phòng mới đón khách.

Điều khiến anh Thế Anh bức xúc là thời điểm đó tại Cô Tô đang có bão, tàu từ đất liền không thể ra ngoài đảo. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn vẫn mời đoàn khách xuống tầng 1 đợi.

Sau đó, đoàn tìm được một nhà nghỉ gần đấy để tá túc.

Để làm sáng tỏ hơn về vấn đề đang được dư luận quan tâm, PV đã có cuộc trao đổi với ông Lê Xuân Thái (45 tuổi) – Chủ khách sạn Thái Hà.

Ông Lê Xuân Thái – Chủ khách sạn Thái Hà.

Ông Thái cho biết, đoàn khách trên do 1 Hướng dẫn viên tên Thành, ông Thái không nhớ rõ tên đầy đủ, chỉ biết người này đã vài lần dẫn khách đến khách sạn. Họ thuê phòng tại khách sạn từ ngày 24 – ngày 26/7.

Theo hợp đồng và quy định của khách sạn, thì đến trưa ngày 26/7, khách sẽ thu dọn đồ đạc và trả phòng cho chúng tôi.

Quy định của khách sạn.

Do hiện giờ đang trong mùa du lịch, nên phòng khách sạn đã được đặt kín lịch cả tháng từ trước đó. Trưa 26/7, nhân viên có lên phòng và nói với khách về việc đã đến lịch trả phòng, khách đang lưu trú tại phòng dọn dẹp đồ để xuống khu vực tầng 1 là quần lễ tân và phòng tiếp khách đợi. Nhân viên khách sạn dọn phòng cho khách mới đã đặt từ trước đó.

“Khách sạn chúng tôi luôn trong tình trạng kín khách, hôm đó tôi cũng có nói rõ với khách rằng, nếu khách ở trong đất liền không ra được do thời tiết, quý khách vẫn có thể tiếp tục thuê phòng.

Sau khi nhóm khách đi ăn trưa, họ quay về tiếp tục thuê phòng. Đến 10h ngày hôm sau, đoàn có gọi tôi lên, anh Thành có nói là đoàn hết tiền rồi, giờ có ở cũng không còn tiền. Tôi sẵn sàng giảm giá 30% cho khách. Mặc dù khách vẫn muốn tiếp tục ở lại, tuy nhiên anh Thành, người dẫn tour yêu cầu khách phải đi”, ông Thái trần tình.

Trong tiếng thở dài, ông Thái tỏ ra khó hiểu với hành động của người dẫn đoàn tên Thành.

Rất nhiều lần trong cuộc trao đổi, ông Thái khẳng định: Không có việc khách sạn đuổi khách ra ngoài.

Tuy nhiên, vì phòng đã kín lịch nên khách sạn phải dọn phòng đón khách. Trong trường hợp mưa bão, khách ở đất liền không ra được, khách sạn vẫn tiếp tục để đoàn khách thuê phòng hoặc gửi đồ tại khách sạn.

Qua sự việc, ông Thái cũng thẳng thắn nhận lỗi thuộc về phía khách sạn. Ông nói: “Trước tiên tôi xin nhận lỗi, thú thực, khâu lễ tân và một số nhân viên của khách sạn chưa được đào tạo bài bản. Có người trong số đó là con cháu trong nhà, vì muốn tạo công ăn việc làm cho mấy đứa nên tôi nhận vào làm. Có thể, trong lúc trao đổi với khách về việc đến lịch trả phòng, nhân viên không tế nhị trong cách đề cập vấn đề nên khiến khách khó chịu. Việc đó, tôi là chủ cơ sở kinh doanh tôi nhận lỗi.

Chắc chắn, sau sự việc lần này, một là tôi sẽ cho nhân viên đi đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ, 2 là sa thải, tuyển nhân viên chuyên nghiệp. Thực tình mà nói, sự việc vừa rồi là điều không đáng có. Thông tin đưa ra dư luận cũng từ 1 phía nên khiến mọi người hiểu lầm về chúng tôi, về du lịch Cô Tô.”

Chủ khách sạn Thái Hà khẳng định, hiện giờ chúng tôi đang tìm cách liên hệ với nhóm khách, kể cả họ có quay lại tiếp tục lưu trú tại khách sạn, chúng tôi vẫn giảm giá phòng như trước đó đã trao đổi.

Trao đổi về tình hình thời tiết ngày 30/7 tại Cô Tô, ông Thái cho biết hiện giờ đảo vẫn đang mưa nhỏ, lượng mưa đã ngớt nhưng trời còn âm u, có thể trong chiều hoặc ngày mai tàu thuyền sẽ được phép hoạt động, khách du lịch kẹt tại đảo có thể trở về đất liền và ngược lại.

Khách du lịch mắc kẹt tại Cô Tô đợi ở bến tàu ngày 30/7. Ảnh Sỹ Nguyên

Anh Phạm Sỹ Nguyên (Hà Nội) đang mắc kẹt tại Cô Tô cho biết, số lượng khách du lịch kẹt lại trên đảo khá đông, đến 14h30 ngày 30/7, vẫn chưa có tàu từ đất liền ra đảo để đón khách vào. Điều kiện thời tiết ở Cô Tô vẫn khá xấu.

Rất đông người đang đợi tàu từ đất liền ra Cô Tô. Ảnh Sỹ Nguyên

Nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi với cảnh chờ đợi. Ảnh Sỹ Nguyên

Video:

[mecloud]odAjZHk8c7[/mecloud]

Đức Thuận

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Mưa lớn liên tục tại Quảng Ninh khiến 2 người thương vong

Trận mưa lớn kéo dài với lượng mưa cao trong đêm 5/7, đã khiến ít nhât 1 người chết, 1 người bị thương, trận mưa cũng gây ngập úng và sạt lở tại nhiều khu vực ở Quảng Ninh.