Tin mới

Gặp "đội" 141, gái mại dâm kêu oan bắt nhầm "gái nhà lành"

Thứ hai, 13/04/2015, 19:42 (GMT+7)

Khi bị đưa về trụ sở, tổ công tác kiểm tra điện thoại của “gái nhà lành” này thì thấy trong máy còn lưu lại tin nhắn của “bảo kê”: “Đừng khai là tiếp viên nhé”.

Khi bị đưa về trụ sở, tổ công tác kiểm tra điện thoại của “gái nhà lành” này thì thấy trong máy còn lưu lại tin nhắn của “bảo kê”: “Đừng khai là tiếp viên nhé”.

Đi quét “quái xế kẹp chân dài”

Hà Nội về đêm, người đi đường “nhức mắt” gì cảnh “quái xế” đánh võng, lạng lách trên đường, bất chấp nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Những đối tượng này còn được gọi là “người vận chuyển” (dựa tên một bộ phim nổi tiếng của Mỹ), bởi lẽ, chỉ với chiếc xe máy, mỗi đối tượng có thể chở chồng chất từ bốn đến năm cô gái. Tất cả đều không đội mũ bảo hiểm, phóng như bay trên đường.

Nắm bắt được tình hình, lãnh đạo Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ và đặc biệt là 15 tổ công tác 141 (gồm Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Cơ động và Cảnh sát Giao thông – Công an TP.Hà Nội) tăng cường công tác rà soát, bắt giữ và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Liên tiếp những đợt tăng cường được triển khai. Được biết, đứng đằng sau các “chân dài” là những “ông trùm” bảo kê dịch vụ, chuyên móc nối với chủ các quán karaoke trên địa bàn thành phố. Vì cánh mày râu thường có nhu cầu được “vui vẻ” khi đến quán hát nên dịch vụ này trong vài năm trở lại đây bỗng nhiên nở rộ.

Khi có khách yêu cầu, “ông trùm” bảo kê sẽ điều các nữ tiếp viên ăn mặc hở hang, phấn son lòe loẹt đến tiếp. Mỗi lần, khách hát sẽ trả cho “tay vịn” 200.000 đồng, trong đó, chủ bảo kê được hưởng 70.000 đồng.

Theo chân Tổ công tác 141, vị tổ trưởng Y5 cho chúng tôi biết, những đợt ra quân của anh em được tiến hành bất ngờ và bí mật, do đó hàng loạt quái xế chuyên chở và nhiều “chân dài dịch vụ” đã lần lượt phải trình diện tại cơ quan công an.

Nhiều “gái dịch vụ” bị tổ công tác liên ngành bắt giữ.

Tại chốt Hoàng Cầu – Xã Đàn, khi bị Tổ công tác Y5/ 141 kiểm tra hành chính do kẹp ba - bốn trên xe máy lưu thông trên đường, nhóm tiếp viên đã cãi lại tổ công tác cho là bắt nhầm vì: “Tôi là con gái nhà lành”. Khi bị đưa về trụ sở, tổ công tác kiểm tra điện thoại của “gái nhà lành” này thì thấy trong máy còn lưu lại tin nhắn của “bảo kê”: “Đừng khai là tiếp viên nhé”. Chỉ đến khi tách riêng lái xe và cảnh sát hình sự gọi quản lý quán karaoke tới làm chứng, nhóm “con gái nhà lành” trên mới chịu thừa nhận. Cả nhóm sau đó được đưa thẳng tới Công an quận Đống Đa làm rõ.

Có mặt tại tổ công tác Y6/141 đóng chốt tại Đê La thành - Hào Nam. Sau một thời gian truy quét theo kế hoạch, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và bàn giao một số đối tượng gồm quái xế và “gái dịch vụ” cho công an quận Đống Đa.

Theo ghi nhận, đa số các cô gái hành nghề “gái gọi dịch vụ” đều có tuổi đời rất trẻ, trong đó có những cô gái sinh năm 1998, 1999. Phan Thị H. (SN 1998, quê Yên Bái) cho biết: “Em ở quê học xong cấp 3, thi không đỗ đại học nên ở nhà chơi. Được một chị ở gần nhà giới thiệu, em xuống Hà Nội đi làm thuê rồi làm tiếp rượu ở các quán hát như chị đó”.

Trong số các đối tượng là “chân dài tiếp rượu” 141 bị bàn giao, chúng tôi quan sát thấy một thiếu nữ còn rất trẻ nhưng trang điểm lòe loẹt và ăn mặc khá “mát mẻ”. Cô gái người dân tộc, tên là Lò T. S (SN 1999, quê ở Lào Cai).

Khi được biết sẽ bị bàn giao về cơ quan công an, S. vừa khóc vừa hỏi: “Anh ơi nếu về công an thì bọn em có bị báo về gia đình không? Nếu bố mẹ em biết được thì em chết mất”.

 “Chân dài”... chống đối 

Đáng chú ý, trong lúc truy quét các đối tượng trên đường Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng, trinh sát của tổ Y12/141 đã gặp phải tình huống bị “chân dài”… chống đối. Cụ thể, khi phát hiện chiếc xe mô tô mang BKS 31-355.N5 do “xe ôm” Đinh Văn H. (SN 1989 ở Nho Quan, Ninh Bình) điều khiển, đằng sau chở theo ba cô gái ăn mặc mát mẻ, phấn son lòe loẹt chạy tốc độ cao trên đường Lê Văn Lương, trinh sát đã phi xe máy bám theo.

Khi bắt kịp và khống chế lái xe yêu cầu chở về chốt 141, một trong ba cô gái ngồi sau bất ngờ nhảy xuống xe, cởi dép xách trên tay rồi… cắm đầu bỏ chạy. Tuy nhiên, ngay sau đó cô gái này bị trinh sát đuổi kịp và dẫn giải về chốt. Trên đường đi, cô gái này bất ngờ rút chiếc điện thoại nhãn hiệu Nokia từ trong túi xách, ném mạnh xuống nền đường bê tông.

Khi được hỏi, “chân dài” này giải thích: “Do trong máy điện thoại của em có tin nhắn thỏa thuận giá “đi khách”, sợ các anh đọc được nên em mới ném đi”.

Sinh viên trường đại học danh tiếng làm “gái gọi”

Trong khi tuần tra trên tuyến đường Hoàng Cầu, trinh sát của tổ công tác Y6/141 đã phát hiện một thanh niên chở đằng sau bốn cô gái đi với tốc độ cao và tất cả đều không đội mũ bảo hiểm. Bí mật bám sát và theo dõi, khi đến một quán karaoke trên đường Đê La Thành, các trinh sát đã phối hợp và bắt giữ chiếc xe máy chở năm người nói trên và áp giải về chốt.

Trong số hơn 10 cô gái “dịch vụ” bị tạm giữ, qua kiểm tra hành chính tổ công tác tìm thấy một số thẻ sinh viên của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

“Em thấy làm nghề này có gì xấu đâu anh, mỗi người một nghề để kiếm thu nhập. Gia đình gửi tiền ra không đủ trang trải, bọn em phải đi kiếm thêm để có tiền đóng học chứ”, T. quê Hà Tĩnh, sinh viên năm nhất của trường đại học danh tiếng tại Hà Nội phân bua. Tuy nhiên, khi PV giải thích về những hệ lụy xảy ra đằng sau nghề “gái gọi dịch vụ”, T. lại im lặng và ngồi cúi gằm mặt cùng với các cô gái khác.

Nhật Tân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news