Tin mới

Gặp lại dàn diễn viên "Phía trước là bầu trời"

Thứ hai, 29/06/2015, 14:35 (GMT+7)

Sau 14 năm, bộ phim “Phía trước là bầu trời” đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Dàn diễn viên trong phim cũng có nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Tuy nhiên,  những ấn tượng về Thương, Nguyệt, Nam, Trà “cave”, Nhung, Thảo… vẫn đọng lại sâu sắc trong lòng nhiều khán giả.

Sau 14 năm, bộ phim “Phía trước là bầu trời” đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Dàn diễn viên trong phim cũng có nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Tuy nhiên,  những ấn tượng về Thương, Nguyệt, Nam, Trà “cave”, Nhung, Thảo… vẫn đọng lại sâu sắc trong lòng nhiều khán giả.

 

Phát sóng năm 2001, bộ phim “Phía trước là bầu trời" của đạo diễn Đỗ Thanh Hải được coi là một trong những bộ phim thành công nhất về đề tài sinh viên. Bộ phim nhận được nhiều tình cảm từ khán giả ở mọi lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là các bạn sinh viên.

Diễn viên Kiều Anh
 

Vào vai Nhung trong Phía trước là bầu trời là một cô sinh viên mới ra trường, thông minh, nhiều nghị lực, quyết đoán, mạnh mẽ. Kiều Anh đã thành công khi lột tả được tính cách nhân vật của chính cô, những khó khăn, đau khổ thăng trầm trong tình yêu của cô sinh viên trẻ. Với khả năng diễn xuất tinh tế, tự nhiên, tạo được nhiều ấn tượng trong vai diễn, Kiều Anh đã tạo được thành công trong vai diễn này.

Sau vai diễn Nhung ấn tượng, Kiều Anh tiếp tục thử sức với nghệ thuật thứ 7. Cô tiếp tục thử sức với bộ phim Ký ức Điện Biên, tuy nhiên bộ phim này không mang đến thành công cho cô. Sau bộ phim này, Kiều Anh tạm dừng hoạt động nghệ thuật một thời gian dài. Năm 2012, cô tái xuất khán giả truyền hình với bộ phim Những công dân tập thể và Hai phía chân trời. trong bộ phim Hai phía chân trời, Kiều Anh vào vai Liên- một cô giáo giản dị, chân thật, sống với người chồng vũ phu, bạc bẽo, không có tình yêu.

 

Hiện tại, cô đang là diễn viên múa và đảm nhiệm vai trò tổ chức biểu diễn tại nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Vai Thương – Thu Nga

 

Vai Thương của Thu Nga trong Phía trước là bầu trời là một cô gái thùy mị, hiền lành, học giỏi, biết cảm thông với mọi người, cô nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả. Sau vai diễn thành công này, Thu Nga tiếp tục tham gia những bộ phim Ngày ấy và bây giờ, Muôn nẻo đường đời…. Dù để lại nhiều ấn tượng trong diễn xuất, nhưng múa vẫn là niềm đam mê với cô.

 

Hiện tại Thu Nga đang làm việc tại Nhà hát tuổi trẻ và sống cùng con gái. Thu Nga được khán giả nhí thủ đô rất yêu mến qua các vai nàng Bạch Tuyết, cô Lợi Út….trong các vở kịch dành cho thiếu nhi.

Vai Nguyệt -  Hà Hương

 

 Trong phim, Nguyệt là cô gái đanh đá, xảo quyệt, sống thực dụng. Đây là nhân vật mà khán giả ghét nhất trong phim. Hà Hương  đã đạt được thành công trong vai diễn này, cô sinh viên trường múa đã để lại ấn tượng sâu đạm với vai Nguyệt. Sau thành công của vai diễn này, Hà Hương tiếp tục theo đuổi niềm đam mê múa của mình. Cô từng là một diễn viên múa tài năng của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Sau nhiều năm vắng bóng khán giả truyền hình, năm 2007 Hà Hương tham gia vào chương trình Phụ nữ thế kỷ 21 mạc dù ko giành giải cao. Cũng trong thời gian này, Hà Hương lại tái ngộ với khán giả trong vai diễn cô Xa đầy ẩn ức của bộ phim "Tình Xa".

 

Đầu năm 2008, cô kết hôn và sinh em bé, Hà Hương về ở ẩn và làm vợ hiền mẹ đảm, Hà Hương xa rời cuộc sống của một người nghệ sĩ. Cô từ giã luôn sân khấu múa khi sinh em bé thứ 2. Hiện tại Hà Hương đã hoàn toàn từ bỏ con đường nghệ thuật mà trở thành một cán bộ ngân hàng.

Trà Cave – Kiều Thanh

 

Trà cave là vai diễn đầu tiên của Kiều Thanh. Cô đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Kiều Thanh đã thể hiện hình ảnh một gái làng chơi đanh đá, bất cần đời nhưng rất đáng thương. Sau vai diễn thành công này, sự nghiệp của Kiều Thanh cũng gặp nhiều may mắn. Cô liên tục xuất hiện trên truyền hình với nhiều vai diễn khác nhau. Cô tham gia nhiều bộ phim như: Cảnh sát hình sự, Hến ơi là hến, Khi đàn chim trở về, Dòng sông phẳng lặng, Những giấc mơ dài, 7 ngày và một đời, Tìm lại chính mình, Cuồng phong, Vệt nắng cuối trời, Chủ tịch tỉnh, Đàn trời…Kiều Thanh thử sức những vai khá ấn tượng trong các phim điện ảnh như: Gái nhảy, Sinh mệnh, Hoa đào... Cùng với Kiều Anh, Kiều Thanh cũng đang góp mặt trong phim Hai phía chân trời.

 

Hiện tại Kiều Thanh là bà mẹ đơn thân của một bé trai 4 tuổi. Kiều Thanh chọn cuộc sống bình yên, giản dị với con trai và bố của em bé, mạc dù đám cưới chưa được diễn ra.

Vai Thảo – Diệu Thảo

 

Vai cô bé Thảo hiền lành, chăm học. Dù chỉ là vai phụ nhưng Diệu Thảo cũng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Sau vai diễn này, Diệu Thảo  cũng tham gia một số phim như: Khi đàn chim trở về, Chớm nắng, Lối về.

 

Hiện tại, Diệu Thảo đang làm giảng viên khoa đàn tỳ bà của Học Viện Âm nhạc quốc gia. Ngoài ra, cô còn là một MC của đài truyền hình kĩ thuật số VTC, Diệu Thảo còn đảm nhiệm cả công việc sản xuất chương trình truyền hình.

Vai Nam – Nguyễn Thành Vinh

 

Nguyễn Thành Vinh là á quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ nhất (2000). Thành Vinh tiếp tục để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả khi vào vai chàng trai Nam hiền lành trong Phía trước là bầu trời. Cậu sinh viên Nam - hiền lành nhưng trong một phút mất kiểm soát đã lấy trộm xe đạp của bạn, lo sợ bị lộ tẩy đến mức tự tử. Rất may, nhờ những lời khuyên can của bạn bè trong xóm trọ, cậu đã hối cải. Xuất hiện không nhiều, nhưng Thành Vinh cũng để nhiều bài học sâu sắc cho khán giả.

 

Sau vai diễn này, anh tập trung cho việc học tập và nghiên cứu khoa học. Năm 2009, Thành Vinh kết hôn và sinh được 2 nhóc tì và sinh sống tại nước ngoài. Hiện Thành Vinh đang tham gia nghiên cứu và giảng dạy Hóa học tại Trường đại học Curtin, thành phố Perth, Australia.

Vai Nghĩa – Văn Anh

 

Nghĩa – chàng lãng tử làm khán giả ngât ngây với chiếc răng khểnh và nụ cười duyên.  Sau vai diễn này, Văn Anh tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất với nhiều dự án phim như: Hàn Mặc Tử, Em muốn làm người nổi tiếng, Gió mùa thổi mãi, Vị tướng tình báo và hai bà vợ, Men say, Thiên mệnh anh hùng…. Văn Anh quyết định “nam tiến” để tập trung phát triển sự nghiệp điện ảnh.

 

Hiện tại, Văn Anh đang sống và làm việc tại TP.HCM và ít nhiều đã tạo dựng được tên tuổi trong vai trò diễn viên.

Vai Nghĩa béo – Nguyễn Hoàng

 

Với diễn xuất tự nhiên, vai diễn của Hoàng đã mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Tếu táo, hài hước và béo quay, nhân vật Nghĩa là hiện thân của Hoàng ngoài đời.

Hiện nay công việc chính của Nguyễn Hoàng là một MC. Anh vẫn vận dụng khiếu hài hước và khả năng ca hát vào nghề MC của mình.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news