Tin mới

Gặp lương y phố núi chuyên trị bệnh khớp miễn phí cho người nghèo

Thứ tư, 06/01/2016, 07:55 (GMT+7)

Lương y Phạm Trọng Hùng (trú tại phố Cốc Lếu, tỉnh Lào Cai) được coi là một thầy thuốc chữa bệnh khớp nức tiếng nơi đây. Không những thế lương y Hùng còn thăm khám và chữa bệnh miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Lương y Phạm Trọng Hùng (trú tại phố Cốc Lếu, tỉnh Lào Cai) được coi là một thầy thuốc chữa bệnh khớp nức tiếng nơi đây. Không những thế lương y Hùng còn thăm khám và chữa bệnh miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh ra trong một gia đình bốc thuốc chữa bệnh lâu đời, lương y Phạm Trọng Hùng được truyền lại bài thuốc hay chuyên chữa bệnh khớp. Trải qua thời gian dài, lương y Hùng đã nghiên cứu và ứng dụng để có được phương thuốc chữa bệnh nhanh nhất, tiền lợi nhất cho bệnh nhân.

Lương y Phạm Trọng Hùng thăm khám sức khỏe cho người dân.

Lương y Hùng cho biết, các năm gần đây, bệnh về khớp xẩy ra rất nhiều chiếm khoảng từ 30% đến 35% dân số. Hơn 1/2 số người nhập viện là do đau khớp nhiều năm liền. bệnh khớp nếu để  biến chứng thì việc điều trị khó khăn, có thể nằm liệt giường, tàn phế hoặc dẫn tới tử vong.

Khi chữa bệnh nếu không phân biệt rõ là người mới mắc bệnh hay đã tái phát nhiều lần, nếu mới mắc thì chữa đơn giản còn nếu mắc lâu ngày thì phải điều trị dài hơn để tránh tái phát, đề phòng những biến chứng và những cố tật sau này…

Vượt qua gần 300 km chúng tôi mới đến được phố Cốc Lếu, tỉnh Lào Cai. Đến đây hỏi về lương y Phạm Trọng Hùng người dân không ai là không biết.

Với bài thuốc gia truyền của mình, lương y Phạm Trọng Hùng hy vọng sẽ giúp cho nhiều người thoát khỏi chứng bệnh thấp khớp, để tìm lại niềm vui cho bản thân và gia đình.

Lương y Hùng chỉ cho người dân vùng cao cách nhận biết Cây thuốc để có thể tự mình uống thuốc.

Một bệnh nhân đang chữa trị tại phòng khám của lương y Phạm Trọng Hùng - bà Nguyễn Thị Đào cho biết: “ Tôi từ Bình Dương ra đây chữa trị, năm nay 60 tuổi cho biết, tôi bị đau khớp gối mấy năm nay. Mỗi lần đau nhức là liền đi bác sĩ tiêm thuốc, cứ đau ở đâu là yêu cầu bác sĩ tiêm đó. Ngoài tiêm thuốc, tôi còn dùng thêm các thuốc uống, ai chỉ đâu thì dùng đó. Cách đây 9 tháng đau nặng quá bè nhờ con gái ở thành phố mua giúp thuốc thì khi ra tiệm mua người ta bảo đó là thuốc cấm.

Sau thời gian dùng thuốc triền miên thì thuốc gây tác dụng phụ khiến tôi mắc nhiều bệnh một lúc đau đớn, ăn không ngon ngủ không yên.

Một lần tình cờ do người quen mách tôi biết được địa chỉ của lương y Hùng có bài thuốc gia truyền chữa bệnh khớp. Sau 6 tháng điều trị bằng “Phong Thấp Hoàn” thì tôi thấy không còn đau, vận động đi lại dễ dàng, tôi khỏe mạnh hơn, có thể đi chùa chiền với mấy bà bạn hàng xóm.

Cùng lúc đó một bệnh nhân nam ngồi cạnh và Đào cũng nhanh nhảu tiếp chuyện – được biết tên bệnh nhân này là Kiên, sinh năm 1965 ở Ninh Bình, 4 năm trước anh Kiên được chẩn đoán bị viêm đa khớp dạng thấp.

Từ đó anh chạy chữa nhiều nơi và uống nhiều loại thuốc khác nhau, từ thuốc tây cho đến thuốc dân gian, có nhiều loại không rõ nguồn gốc và thành phần, do đó hậu quả là anh phải nằm một chỗ, người mập mạp nhưng teo cơ, chân tay đau nhức cử động rất khó khăn, nhiều lần phải nhập viện cấp cứu, mọi sinh hoạt cá nhân đều do người nhà túc trực trợ giúp. Giờ đây anh được thế này tất cả là nhờ thuốc lương y Hùng.

Trao đổi với lương y Phạm Trọng Hùng, ông cho biết, bài thuốc 7 đời gia truyền Phong Thấp của dòng họ để lại, ban đầu là kê theo thang, phải sắc thuốc mới uống được.

Sau hơn 20 năm nghiên cứu tìm tòi mới và để thuận lợi cho người bệnh lương y Hùng đã hoàn thiện thang thuốc và chiết xuất ra thành thuốc viên “Phong Thấp Hoàn” như bây giờ. Phong Thấp Hoàn là thuốc an toàn và có thể sử dụng lâu dài để phòng và điều trị dứt điểm các triệu chứng bệnh khớp.

Bài thuốc này gồm nhiều vị thuốc quý  của dãy núi Hoàng Liên Sơn, được cấu trúc rất chặt chẽ có tác dụng bồi bổ khí huyết can thận để chống lại các hiện tượng thoái hóa khớp, biến dạng khớp, teo cơ, cứng khớp giúp hồi phục các chức năng bình thường của khớp xương ….Khi sử dụng, bệnh nhân an tâm hoàn toàn vì là thảo mộc nên không hề có tác dụng phụ.

Phòng khám của lương y Phạm Trọng Hùng.

Tìm hiểu thêm tôi được biết lương y Phạm Trọng Hùng ngoài việc chữa bệnh cứu bằng bài thuốc quí gia truyền 7 đời của dòng họ để lại, lương y Phạm Trọng Hùng còn chữa bệnh bằng “Tâm” nên lương y Phạm Trọng Hùng còn đến những nơi vùng cao của tỉnh Lào Cai để thăm chữa bệnh cho những người dân nơi đây.

Bằng những lời thăm hỏi ân cần, khám chữa bệnh, bắt mạch kê đơn thuốc cho người bệnh. Cứ mỗi lần nghe tin có lương y Phạm Trọng Hùng tới  khám bệnh Từ thiện là người dân lại lần lượt kéo đến để được lương y Phạm Trọng Hùng kiểm tra sức khoẻ.

Đối với những người dân không có điều kiện kinh tế, lương y Hùng thăm khám và chữa bệnh miễn phí. Người có bệnh sẽ được cấp phát thuốc, người không có bệnh sẽ được tư vấn về cách chăm sóc sức khoẻ, được giới thiệu về những loại cây thuốc quí có sẵn trên rừng để có thể tự chăm sóc bản thân mỗi khi ốm đau mà không có điều kiện đi khám chữa bệnh.

Hiện tại nhà thuốc của lương y Phạm Trọng Hùng đã vinh dự trở thành nhà thuốc duy nhất của tỉnh Lào Cai nhận giải thưởng: “Bảng Vàng Gia Tộc Lương Y”dành cho những phòng khám có truyền thống lâu đời và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thần y bệnh khớp