Tin mới

Gắp ốc xe đạp mắc kẹt trong mũi khiến bé trai 3 tuổi ở Hà Tĩnh khó thở suốt 1 tuần

Thứ năm, 20/09/2018, 15:55 (GMT+7)

Mới đây, bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã gắp thành công dị vật là một con ốc xe đạp 0,8 cm trong mũi bé Trần Anh H. (3 tuổi, Can Lộc).

Mới đây, bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã gắp thành công dị vật là một con ốc xe đạp 0,8 cm trong mũi bé Trần Anh H. (3 tuổi, Can Lộc).

Gia đình bệnh nhân cho VTCNews biết, khoảng 1 tuần trước, bé H. có những triệu chứng đau mũi, khó chịu, uống thuốc kháng sinh để điều trị nhưng không khỏi, sau đó được đưa tới nhập viện Đa khoa huyện Đức Thọ vào 8h ngày 19/9.

Sau khi khám, các bác sĩ phát hiện có dị vật kẹt sâu trong khe mũi phải, gây khó khăn cho hô hấp và sinh hoạt. Bé H. được chỉ định soi gắp dị vật gấp để bảo toàn sức khỏe.

Hình ảnh con ốc xe đạp 0,8 cm trong mũi bé H. (Ảnh: Dân Trí)

Các bác sĩ đã gắp ra được một dị vật là một con ốc xe đạp có dấu hiệu han gỉ, đường kính khoảng 0,8 cm.

Bác sĩ khuyến cáo, đối với những gia đình có con nhỏ, phụ huynh cần lưu ý để mắt, thường xuyên đến con nhỏ, tránh để bé chơi đùa một mình.

Không nên cho các bé chơi với các vật dụng kim loại, nhỏ để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh nên dạy bé nhận thức được việc nhét đồ vật vào tai hay mũi mình là việc xấu, không được làm.

Khi phát hiện thấy bé có những dấu hiệu như khó thở, đau, tức vùng mũi, mắc dị vật trong mũi… không được quát nạt làm trẻ khóc bởi sẽ vô tình khiến trẻ hít sâu hơn, tạo điều kiện cho vật lạ tiến vào sâu hơn trong mũi. Lúc này, cần nhanh chóng đưa bé tới cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và kiểm tra cụ thể.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news