Tin mới

Gay cấn vụ bắt cóc nữ đại gia đưa vào nhà hoang đòi nợ

Thứ sáu, 09/02/2018, 11:28 (GMT+7)

Do thiếu nợ không chịu trả nên một phụ nữ đã bị đưa lên xe, di chuyển qua nhiều nơi để đòi nợ.

Do thiếu nợ không chịu trả nên một phụ nữ đã bị đưa lên xe, di chuyển qua nhiều nơi để đòi nợ.

Tin tức trên Dân Trí đăng tải, ngày 8/2, Viện KSND Tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trần Văn Miên (sinh năm 1968, ngụ Nam Định) về các tội bắt, giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, bà Nguyễn Thị Phương Nam (sinh năm 1971, ngụ quận 4) và Lê Thị Thảo nhiều lần vay tiền qua lại với nhau. Tính đến năm 2010, bà Nam còn nợ bà Thảo 4,5 tỉ đồng với lãi suất từ 9% - 15%/năm. Thảo nhiều lần đòi nhưng bà Nam không trả.

Bị can Miên tại phiên tòa sơ thẩm lần 1.

Thông qua nhiều mối quan hệ quen biết, Miên và Đức đã nhận lời đòi nợ giúp Thảo. Trưa 10/12/2010, Miên đón xe ôm đến nhà chị Nam thì lúc này Thảo đã có mặt sẵn.

Miên cho bảo vệ chung cư 100.000 đồng và nhờ khi nào chị Nam ra khỏi chung cư thì gọi điện báo cho Miên biết.

Khi chị Nam vừa rời khỏi nhà thì bảo vệ gọi điện báo cho Miên biết nên Miên bám theo xe chị Nam, áp sát yêu cầu chị Nam lên ôtô của Thảo đậu gần đó.

Chị Nam ngồi ở hàng ghế xe cùng Thảo và Miên; còn Đức ngồi hàng ghế trên. Trong xe, Thảo yêu cầu chị Nam trả tiền thì chị xin trả mỗi tháng 50 triệu đồng nhưng Thảo không chịu.

Sau đó, Thảo cùng Miên và Đức đưa chị Nam đến một nhà nghỉ ở quận 12 "giam lỏng" nhưng chị Nam vẫn không đồng ý trả nợ. Tiếp theo, nhóm Thảo đưa chị Nam xuống một ngôi nhà hoang ở hồ Trị An (Đồng Nai) để tiếp tục đòi nợ.

Tại đây, Thảo nói với chị Nam trả nợ gốc là 4,5 tỷ đồng còn lãi tính 2%/tháng nên chị Nam đồng ý.

Sau khi thương lượng, chị Nam đã gọi điện cho nhiều người hỏi vay mượn cũng như những người còn nợ chị Nam số tiền 3,5 tỷ đồng đưa cho người thân của Thảo.

Thảo nhận được số tiền 3,5 tỷ đồng thì đưa chị Nam đến một nhà nghỉ ở Bình Dương. Tại đây, Miên nói còn 1 tỷ đồng ráng trả cho xong, nếu không lo được thì phải trả từ 500 triệu đến 700 triệu đồng.

Chị Nam gọi cho người thiếu nợ đòi tiền và người thiếu nợ chị Nam chuyển vào tài khoản của Miên 800 triệu đồng. Sau khi được thả về, chị Nam đã làm đơn tố cáo.

Đến ngày 10/12/2017 là đúng 7 năm xảy ra vụ án nhưng cho đến nay sự việc vẫn chưa đi đến đâu.

Một điều lạ là theo lời khai, chiều 14/12/2010, sau khi trả cho Thảo 1,5 tỷ đồng, chị Nam và Thảo cùng đi chợ Trảng Bom (Đồng Nai) mua quần áo, gội đầu sau đó chị Nam bị đưa đến nơi khác.

Theo điều tra, tại công an, Thảo khai chỉ đi cùng chứ không tham gia bắt giữ. Còn việc làm này cũng chỉ để đòi tiền 4,5 tỷ đồng chị Nam đã vay; thông qua việc này chị Nam mới trả cho Thảo 3,5 tỷ đồng.

Vụ án này từng được đưa ra xét xử và Trần Văn Miên bị TAND TP.HCM tuyên phạt 1 năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật, 12 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là 13 năm tù.

Sau bản án trên, Miên kháng cáo, cho rằng bản thân không phạm tội cưỡng đoạt tài sản, việc bắt giữ chị Nam là bị cáo làm theo lời của Thảo. Chị Nam cũng kháng cáo đề nghị tuyên hủy toàn bộ bản án do đã bỏ lọt người, lọt tội. Từ đó, HĐXX tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại từ đầu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news