Tin mới

Geneva Motor Show 2014 : Mazda tung át chủ bài Hazumi

Thứ hai, 24/02/2014, 17:26 (GMT+7)

Tin tức về triển lãm ô tô quốc tế Geneva ( Geneva Motor Show 2014 ), hãng xe Nhật Bản Mazda sẽ tung ra quân bài chiến lược Mazda Hazumi\ncùng với thế hệ động cơ mới của mình.

Tin tức về triển lãm ô tô quốc tế Geneva ( Geneva Motor Show 2014 ), hãng xe Nhật Bản Mazda sẽ tung ra quân bài chiến lược Mazda Hazumi cùng với thế hệ động cơ mới của mình.

Mazda Hazumi sẽ là lá bài chính của Mazda tại Geneva Motor Show 2014 sắp tới. Hazumi là thế hệ tiếp theo của dòng xe cỡ nhỏ (subcompact) của Mazda với lịch trình ra mắt song song với MX-5 thế hệ mới. Cũng tại Geneva, hãng xe Nhật sẽ ra mắt loại động cơ mới của mình mang tên SKYACTIV-D 1.5 sử dụng nhiên liệu diesel sạch.

xe oto Mazda, mazda hazumi, geneva motor show 2014

Tính tới lúc này, chưa có nhiều thông tin về HAZUMI được tiết lộ ngoại trừ ý nghĩa của cái tên này trong tiếng Nhật có nghĩa là “bật”, “nhún”. Theo Mazda, HAZUMI sẽ là mẫu xe cơ nhỏ “dường như ẩn chứa sức mạnh bùng nổ” và đây sẽ là ứng cử viên tiềm năng thay thế dòng Mazda2 hiện nay của hãng.

Với tư cách là mẫu xe ý tưởng, phiên bản HAZUMI mà Mazda đem tới triển lãm chắc chắn sẽ không bị bất cứ giới hạn nào trong các tính năng và quy trình sản xuất. Nó cũng là cơ hội để Mazda thể hiện “trước” khả năng của mình trong thế hệ xe cỡ nhỏ tiếp theo của mình.

xe oto Mazda, mazda hazumi, geneva motor show 2014

Trong khi đó, động cơ SKYACTIVE-D 1.5 mới của hãng sẽ đặt ra một tiêu chuẩn mới về khí thải cho các dòng xe cỡ nhỏ. Với tiêu chí chính hướng tới năng lượng sạch, Mazda đã hạ tỉ số nén của động cơ xuống chỉ còn 14.0:1. Việc khởi động sẽ được thực hiện với đầu kim phun nhiên liệu Piezo với ba chế độ phun có thể được lập trình sẵn cùng bugi Ceramic. Hiện tượng đánh lửa trễ cũng sẽ được khắc phục bằng van biến thiên ở cổ xả. Van này sẽ tự động mở trong chu kì hút của động cơ cho phép tăng nhiệt độ khí bên trong các xi lanh.

xe oto Mazda, mazda hazumi, geneva motor show 2014

Ngoài ra, tương tự như SKYACTIV-D 2.2 đang hiện diện trong Mazda6 mới và Mazda CX-5, phiên bản 1.5 cũng sẽ có tăng áp hai bước với một khối tăng áp kích thước nhỏ và một cỡ lớn với cơ chế vận hành lần lượt tùy thuộc vào trạng thái di chuyển của xe nhằm đem lại mức tăng công suất trên toàn dải tua máy.

Cũng trong Geneva 2014, Mazda sẽ trưng bày những sản phẩm quen thuộc vốn đang đem lại nhiều thành công ấn tượng cho hãng điển hình như Mazda 3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda 2, Mazda MX-5 (mới) cùng với động cơ SKYACTIV-G 2.0, SKYACTIV-D 2.2 và rất có thể là cả chiếc crossover cỡ nhỏ CX-3.

T.M (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news